Chapter 30

3.8K 130 51
                                    

Ang chapter na ito ay para kina ICEBEARISPROUDOFYOU mysteriouslady2006 ung dalawang user sa next nalang ud nag kaproblema talaga eh sorry

Continuation.....

Pagkatapos kong magbihis ay lumabas ako sa kwarto at pinuntuhan si kuya duane sa kwarto nya.

Tumigil ako sa tapat ng kanyang pintuan pano ko nalaman na un ung pintuan ng kwarto nya?

Syempre lodi nyo toh eh jowk may nakalagay na pangalan sa bawat kwarto kasi.

Binuksan ko un at holy moly topless ang kuya nyo pero ala pakels malay nyo TABS hindi ABS hahaha.

Dumiretso ako ng pasok at umupo sa kama nya.

"Ay baklang palaka- hayop ka talaga methy ginugulat mo ko" sabi nya sabay takip sa katawan nya.

Tinignan ko lang sya. Poker face.

"Hindi kita ginulat maka hayop toh tsaka wag ka mag-alala kuya hindi kita r-rapin di kita type may pa takip takip ka pang nalalaman" sabi ko sabay higa sa kama nya infairness ang bango ha. Amoy basura este laway este pabango.

Kinuha nya ung dapat na susuotin namin at sinuot.

"Anong kailangan mo at nag-punta ka dito?" tanong nya sabay upo sa tabi ko.

"Wala naman gusto lang kitang tanungin bakit ang tahimik mo kanina at parang cold ka?" tanong ko sa kanya habang nag ce-cellphone ako.

"Mmm wala naman" sagot nya.

"Wag kang ano your no u when your hungry jowk hindi ka magaling magsinungaling" sabi ko

Ngumiti sya at "Dumating kasi ung babaeng mahal ko na parang walang nangyari. Ang tagal nyang nawala, umalis ng walang paalam tapos babalik ng ganun ganun nalang" sabi nya.

"Hay nako sige tulog na ko gisingin mo nalang ako pag magaisimula na ung laro antok na ko eh"

Serina's pov

So ayun kahit walang nag comment sa tanong ko kung sinong gusto ng flash back mag f-flashback pa din haha.

(A/n: Si Serina ay hindi alam kung ano ang mga pangyayari bago mawala si Aleya ang alam nya lang nawala at hinahanap ni duane ang hindi nya alam ay kunwari lang pala ahah.)

Flashback

Third Person's POV

Simula nung nawala ung kapatid ni duane umalis sya upang hanapin.

Habang nag-hahanap kunwari ang batang duane kasama ang kanyang pinsan na si Jace ay nawala si ang batang Duane sa isang gubat.

Maraming mababangis na hayop doon ngunit walang paki-alam ang batang Duane lakad lang sya ng lakad dahil hinahanap nya ang kanyang pinsan.

Habang naglalakad sya ay may parang kidlat na dumaan sa kanyang harapan sa sobrang bilis.

At alam nya kung anong nilalang iyon. Iyon ay Kidlox ang Kidlox ang pinakamapanganib na hayop sa buong magical world. Ang sinusunod lang nito ay ang hari,reyna at ang nakatakda.

(A/n: Hihi ang panget ng pangalan pero ok na un😂😂)

Sinundan nya ang kidlox. Habang sinusundan nya ang kidlox may nakita syang isang babae na umiiyak sa likod ng bato at nanghihingi ng tulong.

"Mommy daddy huhuhu help me" hingi ng tulong ng bata habang humihikbi.

Nilapitan iyon ng batang duane.

Magical Academy:the long lost legendary princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon