chapter 21

4K 140 7
                                    

Aleya's pov

Andito ako sa room nakikinig sa boring kong mga teacher. Blahh blahhh blahhh.

Nag bell na ibig sabihin nun ay break uli namin oh diba.

Nakita ko ung mga studyante na nagtatakbuhan sa gym. Bakit kaya anong meron.

Dahil curious ako pumunta din ako doon.


"TABIIIIII!" cold na sigaw ko

Ayun tumabi sila dapat lang..


................ O My may babaeng nakahandusay sa gitna ng gym shit naliligo sa sarili nyang dugo. Kaya naman agad akong tumakbo papunta doon.


Si dean naman ay nagaalala sa mga studyante kaya pinauwi na ito.

Dumating ung mga pulis pero sabi ko wag muna galawin ung bangkay.

Lumapit ako kay dean

"Dean ngaun lang ba nangyari ang ganitong pangyayari" sabi ko kay dean

"Oo methy ngaun lang ngunit ang ipinagtataka ko ay kung bakit sya pinatay eh mabait ang studyante na iyan" sabi ni dean na takang taka

Tinignan ko ung babae wait parang familiar sya.

Wait ahhh sya ung nakita kong babae kanina sa may isang sulok kanina may kausap na tatlong lalaki. David, Hiroshi at jimboy ata ung pangalan nung mga lalaki.

At sa isang gilid ay nakita ko ung mga lalaki.


Tinawag ko sila at sabi ko sa mga pulis ay bantayan ito.

Pinuntahan ko uli ang biktima at sinuri ko ito. Nilabas ko ung gadyet na ibinigay ni hm sa akin.


Itinapat ko ito sa biktima.



Name: Rochelle Reyes

Age: 16 years old

Time of Death: 12:00 p.m

Sabagay pwede naman isang oras na syang nandito. Wala talagang makakakita sa kanya dahil hindi naman ginamit ang gym.



Naghanap ako ng mga clue kung sino ung killer. Ngunit wala pero sabi nga nila walang perpektong krimen..


Lumapit ako sa mga suspect.



"Officer saktong alas-dose namatay ang biktima at sila ang aking primary suspect" Sa i kosa officer tumango naman ito.

"ANOOOO!!!!" sigaw nila pero hindi ko ito pinansin.


Tinignan ko ung david at tinanong

"Nasaan ka nung alas-dose ng hapon" tanong ko

"Nasa classroom ako nung mga oras na yon at hindi ako lumabas'" sabi ni david

"Ikaw" tanong ko naman kay hiroshi


"Kaklase ko sya pero hindi ko sya nakita sa room kanina......." sabi nya ang layo ng sagot peste.

"Nasa comfort room ako nung oras nayun" sabi naman ni jimboy

Ok tining ko ang buong katawan nila upang suriin kung may bakas ito ng dugo.

Ngunit mapatigil ako ng tingin kay hiroshi..... Ung sa sapatos nys kahit itim ito ay halata na may bahid ng dugo....

"Bakit may dugo yang sapatos mo" sabi ko kay hiroshi.


"Hah eh lumapit ako kanina doon at naapakan ko ung dugo baka natalsikan" sabi sya imposible un dahil medyo tuyo na ang dugo kanina kaya imposibleng tumasik....



"Bakit mo sya pinatay" agad agaran kong tanong

"Hindi ko sya pinatay!!!" pasigaw na sabi nya.

"Bakit mo sya pinatay" tanong ko uli


"Sabi-" pinutol ko ung sasabihin nya

"Bakit mo sya pinatay" sabi ko uli


Nakita kong napayuko sya mg onti



"K-kasalanan nya kaya namatay ung kuya ko sya may kasalanan bestfriend kami pero isang araw nag-away kami. Saktong inataki si kuya ng kanyang sakit. Pinunta ko si kuya sa ospital nila pero ang sabi nya sa parents nya wala kaming pambayad dahil mahirap lang kami kaya hindi kami inasikaso nung ospital kaya namatay si kuya. Kaya naman galit na galit ako sa kanya si kuya ang nagpalaki sa akin dahil ung mga hayop kong magulang iniwan kami. Alam nya yon pero anong ginawa nya. Namatay si kuya" sabi nya ng humahagulgol... Dahil sa aking awa niyakap ko sya at kinomfort aishh bakit ba kahit naman cold ako may puso parin ako noh grabe kayo.

"Shhhh tahan na akong bahala sayo" sabi ko

"Officers ayusin na ang bangkay ni miss reyes" sabi ko At sinunod naman nila

Saktong papalapit ung mga magulang ni rochelle

"Ikaw ang pumatay sa anak namin" galit na sabi nung tatay. Si hiroshi naman ay natalot kaya nagtago ito sa likod ko.


"Kasalanan nyo din kung bakit namatay ang kuya nya" cold na sabi ko

Mukhang nagulat naman ung mukha nung tatay

"Pasensya na at pinakinggan namin ang aming anak nanghihingi ako ng tawad..... Sayang lang at napaaga ang pagkawala ng anak namin isang taon nalang ang buhay nya dahil sa kanyang canser pero napaaga" sabi nung nanay nya..

Si hiroshi naman ay lumuhod sa harap ng mga magulang ni rochelle.


"Pasensya na po at napatay ko ang inyong anak nadala po ako sa aking nararadaman at nakalimutan ko na malapit na syang pumanaw....." sabi nya

"Its ok" sabi naman ng mga magulang ni rochelle

Nauna na ang mga magulang ng biktima ano naman ay kinausap si hiroshi. Sabi ko magtrabaho nalang sya sa kompanya ni auntie blah balh blah

Hayttt nakakapagod gutom na ko. Ngunit nahagip ng mata ko si darwin..... Hinayupak.

Wala naman ng tao kaya agad akong nagteleport sa harap nya mismo at gulat na gulat sya at


Boogggsshhhh. Sinapak ko sya sa mukha...... Bagay sayo yan jerk. Ngunit hindi pa ako nakuntento sinikmuraan ko naman sya at nalahawak sya sa tyan nya.

Nakita ko naman sa gilid ng mata ko si kuya duane auntie at lola na nagpipigil ng tawa.


"Tawa nyo nayan baka mautot kayo" sani ko.

At "HAHAHAHAHAHAHAHAH" tawa nila


Si hiro ayun namimilipit sa sakit ta**gina nya.



Pumunta ako ng parking lot at kinuha ang bike ko. Umuwi kumain at natulog


Zzzzzzzzzzzzz zzzzzzzzz zzzzzzzzzzzz

😐😐😐😐😐😐😐😐😐😐😐😐😐😐

Sup guys i know ang lame ng ud ko pero babawi ako sa susunod pramis lav yah muah




Magical Academy:the long lost legendary princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon