Aleya's pov..
Geez. Hayts afternoon sa inyo. Simula na ng afternoon class ngayon so late na ko sa first subject ko. Mga 30 minutes lang namn so may 45 minutes pa 5 minutes para kumilos.
Tumayo na agad ako sa kama at dumiretso sa cr shit.
Bukas shower.
Shampoo
Banlaw
Sabon
Banlaw
Conditioner.
Banlaw
Ponds
Banlaw
Punas
Bihis.
Labas ng bathroom
Then boom
Sapatos
Then boom
Teleport sa tapat ng classroom.
Binuksan ko ung classroom gamit ang paa ko. Obvious naman sinipa ko hahaha teacher pa naman namin ngayon ung terror kaya nga gusto kong galitin eh. Tanda na kasi.
"Your late" nakapamewang na sabi sa akin ng aming guro. Ewan ko ugn pangalan nya i dont care psh.
"Your road" pffttt pigil tawa kong sabi ahaha nauso yan eh.
"What?" tanong nya mukhang hindi na intindihan.
"Your acting layk a ked" pftt mas pigil kong tawa.
"What are you saying Ms. Taylor?" ay tanga hind maintindihan last na talaga toh pramis.
"I dont cry for men, men cry for me ahahahaha" sa pagkakataong ito hindi ko na napigilan ung tawa ko. Pati ung mga nasa classroom hindi na rin napigilan ung tawa nila.
"SHUT UP!" sigiw ni tandang matanda ahaha.
Iling-iling akong lumakad papuntang upuan ko.
Kaso may g*gong babae ang pumatid sa kanya kaya ang ending.
Bago nya ko mapatid sinipa ko na ung upuan nya kaya ending sya tumba gaga sya eh.
"Yan kasi tanga tanga" nakangising sabi ko sa kanya.
"You bitch!" sigaw nya sa akin.
"You bitch" gaya ko sa sabi nya sabay
"Bleh" sabi ko sabay labas dila
May pakamay effect pa basta alam nyo na yun kung hindi bahala kayo mag-imagine.
Tinarayan ko nalang sya sabay punta sa upuan ko.
Naku may bago na naman dito mukhang kaedaran lang naman ni kuya duane tong babaeng toh.
Serina's pov.
Habang nagkla-klase kami ng biglang may sumipa ng pituan at pumasok ang magandang babae.
Wait familiar sya. Tinitigan ko ung mukha at boom tama sya nga ung anak ni auntie kayza si Amethyst.
"Your late" nakapamewang na sabi sa akin ng teacher namin.
"Your road" nagpipigil na tawa ni Amethyst. Nauso yan sa mortal world eh
"What?" tanong ng teacher namin pft
"Your acting layk a ked" mas pigil tawa nyang sabi pati ako natatawa na eh.
"What are you saying Ms. Taylor?" wala slow ni maam hindi maintindihan hindi nakikiuso
"I dont cry for men, men cry for me ahahahaha" naku hindi na nya napigilan ung tawa nya what the first time ko syang makitang tumawa ghadd ang kyutttt. Pati kami dito natawa except kay duane si hiro naman titig na titig kay amethyst
"SHUT UP!" sigiw ni maam kaya naman natahimik kami.
Pailing-iling syang lumakad sa upuan nya.
Mukhang hindi na ko kilala ng babaeng toh ah. At dahil dyan pinatid ko sya. Nagulat si duane at hiro sa ginawa ko.
Pero ang gaga ang lakas ng pakiramdam bago ko pa mapatid sinipa ba naman ung upuan ko tumba tuloy ako naku masasampal ko toh eh.
"Yan kasi tanga tanga" nakangising sabi nya sakin. Hayop hindi talaga ako makilala.
"You bitch!" sigaw ko sa kanya syempre jowk lang un.
"You bitch" gaya nya sa sabi ko grabe nagbago ung ugali nito dati cold cold pa nito eh
"Bleh" sabi nya sakin with matching labas dila pa ang gaga.
May pakamay effect pa. Iba toh ah
Tarayan ba naman ako at dumiretso sa upuan nya. Hindi na talaga ako kilala ang bilis talaga nya makalimot.
Tinignan ko si duane sa likod ang sama ng tingin nya sakin dahil ba un sa ginawa ko kay amethyst.
Hanggang ngayon nasasaktan pa din sya sa pag-iwan ko sa kanya. Hindi ko naman talaga ginusto un eh.
Gusto nyo malaman nangyari? Comment nyo lang tapos i popost sa next chapter ni Ate yshie/author nyo.
Tsaka mamaya sa royaties ako matutulog bakit? Royalties din ako noh.
Pero for sure ayaw ako makita ni duane hayts ang hirap naman.
Miss na miss mo na ung tao pero ito iniiwasan ka.😥😭
Aleya's pov.
Parang familiar ung babae kanina hindi ko maalala kung saan ko sya nakita hayaan na. Wag pilitin kung ayaw maalala diba mabaliw ka sige.
Grabe ang kulit ng katabi ko. Guess who? Malamang si darwin. The one and only mokong choss.
Pano ba naman kasi ang kyut ko daw tumawa para daw akong bata kanina.
Meron daw ba ko. Che! Makameron agad pwede naman siguro mag palit ng personality diba pero colsmd pa din ako minsan at brutal.
Ang dami NILANG ginawa yaz nila tinamad ako kaya hindi ako gumagawa ng pinapagawa ng mga teacher namin.
Ayan tapos na ung afternoon class dumiretso kami sa sari-sarili naming dorm upang kumuha ng mga gamit namin para ilagay doon sa kwarto namin doon sa royalties room.
Pansin ko si kuya duane wala masyadong kinaka-usap maka-usap ko nga mamaya toh.
Pagkatapos kunin lahat ng mga kailangan ko dumiretso na ko sa room ng royalties.
Pagkapasok ko ay dumiretso ako sa kwarto ko at naligo.
Pagkatapos ay nag bihis ako ung unicorn na ano basta un. Lahat kami ganun ang hindi daw mag-suot nun sasayaw ng twerk mamaya pag maglalaro na kami.
💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕
Im very sorry at ngaun lang ako nakapag-update may training kasi si author ng badminton kaya palaging masakit katawan tapos laging antok. Kanina masama pakiramdam ko ahahaha kaya ngaung gabi lang. At hindi din ako nakapagdedicate hihihi sa next Chapter nalang muah😘
BINABASA MO ANG
Magical Academy:the long lost legendary princess
FantasyIsang batang masiyahin at makulit ngunit noong syay lumaki di alam kung anong nangyari naging cold ito hindi lang cold kundi sobrang cold. Weird At Nerd Ang tingin sa kanya ng mga mortal Sa immortal sya ay pinakamalakas. Ngunit tingin sa kanya ng mg...