Chapter 31

3.1K 103 27
                                    

Dedicate ko tong chapter na to kina avery_dangerous galit na galit eh inaaway ung mga umaaway kay bida natin merryjoylove as i promise.

Aleya's pov

Pinalibutan na namin ung bote. Bali kami nakabilog at ung bote nasa gitna. Alam nyo naman yon diba king hindi bahala kayo sa buhay nyo. Lol

"Alam ko naamn na kilala na natin ang isat isa pero mas ok siguro kung mag papakilala uli para makilala pa natin ang isat isa sisimulan ko na para masaya" sabi nung babaeng pumatid sakin kanina.

"My name is Serina kaedad ko lang si duane sa totoo lang bata palang ako nakilala ko na sila duane. Palagi kaming magkalaro kaso-"

"SHUT UP" pigil ni kuya duane sa sasabihin nya

"Pero-"

"SHUT NA F*** UP!"  sigaw ni kuya duane sa kanya napayuko nalang si ate Serina.

"Okie iba nalang aleya" napatingin ako sa kanya ng rinawag nya ung pangalaln ko.

"Hindi mo ba ko nakikilala?" tanong nya

Nagtataka ko syang tinignan

"Ako toh si Ate Serina mo ung-"

"ATE SERINA IKAW BA TALAGA YAN!!!" sigaw kong sabi sa kanya kaya lahat sila napatakip ng temga sa sigaa ko.

"Woah easy lang ako toh kala ko nga nakikilala mo na ko kaya kita pinatid pero hindi pala ang bilis mong makalimot bata ka" sabi nya sakin

"Sorih ate serina" sabi ko sabay peace sign.

Napa-iling nalang si ate serina sa sinabi ko hehe.

"Wag nalang tayong magpakilala un lang naman talaga balak ko eh ang maalala ng liit na toh" sabi ni ate serina. Ate dahil sinabi nya yon nakatikim sya ng MALAKAS na BATOK sa akin. Pag sinabi kong malakas malakas talaga.

"ARAY!! ANO BA? SAKIT NUN AH" sigaw nya sakin

"Kuya duane oh sinisigawan nya ko" sabi ko kay kuya duane sabay kapit sa braso nya.

Tinignan sya ng masama ni kuya duane kaya namn natahimik ang gaga.

"Lets start" cold na sabi ni kuya duane. Yan kasi si ate serina iwan iwan tapos babalik na parang walang nangyari. So sad

Pinaikot na ni Chika ung bote at tumapat ung ulo kay ate serina ung ulo at ung dulo naman ay tumapat kay kuya duane.

Ohhhhhh bagay na bagay silang dalawa. Pero feeling ko may hindi sinasabi si ate serina sa amin. Malalaman ko din yan.

"Kuya duane ano na tanungin mo na si ate serina" sabi ko kay kuya.

"Psh. Truth or dare." poker face na sabi nya

"Ammm truth" masiglang sabi ni ate serina.

"Bakit mo ko iniwan ng walang sabi." seryosong tanong sa kanya ni kuya duane.

Natahimik naman si ate serina sa tanong ni kuya. Bumuntong hininga nalang si ate serina.

"Hindi mo na kailangan malaman ang dahilan" sabi ni ate serina.

"Just tell me" naiinis na sabi sa kanya ni kuya.

"No" sagot ni ate serina

"JUST TELL ME WHY DID YOU LEAVE ME!!!" sigaw na sabi sa kanya ni kuya duane gad ang sakit sa tenga mga bakla bwahaha.

"YOU KNOW WHY? Dahil kailangan ko para sa pamilya ko na kinuha ng mga kalaban pero kalaunan pinatay din. Kaya mo ako nakita sa forest non un ung araw na kinuha sila. Kunga bakit kita iniwan nung nagtapat ka? Kasi doon ko nalaman na pinatay sila kaya kailangan ko syang protektahan."  

Magical Academy:the long lost legendary princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon