Aleya's pov
Geez. Nakakahilo talaga pag sa portal.
Saktong-sakto sa opisina kami ni H.M dinala ng portal kakatamad din kasi mag-lakad papunta dito eh taena ang laki kaya ng school na to.
Nagulat pa si losyang ahaha kawawa ang priceless ng mukha ng gurang. Ahahah
"Ay palakang hinahabol ng kabayo na kinain ng baboy!!! Naku kaung mga bata nagulat ako sa inyo" sabi ni losyang
"At sino iyang batang yan?" tanong ni losyang.
"Just call me zed po" sabi ni zed kala ko walang galang toh eh ako lang dapat un.
"Kaano-ano mo si methy pati si hiro?" tanong uli ni losyang daming tanong. Naupo nalang ako.
"My mom and dad" cool na sagot ni zed.
Mukha ni losyang na namn gulat na gulat alam ko nasa-isip nitong matandang toh
"Pero hindi talaga nila ako totoong anak kasi ung totoong parents ko ano po.." putol ni zed sa sasabihin nya.
"Oh it's ok by the way katulad ka din ba namin?" tanga talaga toh eh noh malamang kaya nga nakapasok eh.
"Sa tinging mo" sabat ko.
"Sabi ko nga eh diba katulad natin sya" sabi ni losyang.
Tss naloloka ako dito ha.
Pagkatapos ng usap chuchuchu lumabas na ko at dumiretso sa dorm si zed ayun kasama ni darwin dun sila sa dorm nya pero dadalaw dito minsan.
Tulog muna ko.
Duane's pov.
Nandito kami ngaun sa cafeteria kasama ang royalties pati si Serina.
Sino sya psh sa lang namn ang babaeng minahal ko pero biglang nawala na parang bula. Masama ang loob ko kasi umalis sya ng walang paalam.
Tapos biglang babalik na parang walang nangyari. Psh btw kilala na pala sya ng royalties.
Malamang pinakilala ko.
"Grabe ha kala ko ang sungit mo nakakatawa ka pala ate Serina hahaha" sabi ni Ken
Edi waw ako poker face lang bahala sya dyan.
Kelan kaya babalik sila Hiro at Methy.
"Naku ate Serina meron pa kaming dalawang kasama si hiro po pati si methy maganda po si methy" sabi ni kera.
"Oh talaga i want to meet Methy mukhang magkakasundo kami ah" sabi ni Serina sabay tawa psh.
"Ayt kung lang po kasi po ano eh cold po sya katulad ni hiro hehehe" sagot ni sarah.
Tumayo nalang ako at lumabas ng cafeteria nawalan ako ng gana. Bumalik na parang walang nangyari nakakainis. Alam kong nagulat sila sa ginawa ko pero i dont care nasaktan ako.
Dumiretso nalang muna ako sa garden upang mag-isip at nakita ko don si jace gaga talaga tong batang toh may pasok toh eh.
"Hoy kumag anong ginagawa nyo dito mamaya pa break nyo ah" sigaw ko kay jace
"Ikaw pala yan kuya duane wala may tiningnan lang ako tska bumalik na si ate Serina ah nakita ko sya" sabi nya
"Psh" sabi ko nalang
"Soreh namn di sadya" sabi nya
"Una na ko ha? Papagalitan na naman ako ni tanda eh" paalam nya sabay kamot ulo
"Cutting pa more lumayas ka na nga dito!" bulyaw ko sa kanya.
"Tsk bahala ka nga dyan aalis na ko" sabi nya
"Geh ingat" sabi ko sabay taas ng kamay.
Bago sya pumasok sa portal ay nag wave muna sya ng kamay sabay talon kumag talaga.
Pumikit ako at nilanghap ang sariwang hangin.
"Whooo!" sigaw ko.
"Alam ko nasaktan ka noong iniwan kita ng walang paalam pero sana mapatawad mo ako" rinig kong sabi ni Serina sa aking likuran sulpot ng sulpot.
"Mapatawad? Ha nahihibang ka na ba pagkatapos ng lahat un na yun" nakangisi kong sabi sa kanya.
"Let me explain" sabi nya pa.
"Explain ha!! Gina**go mo ba ko ha explain pagkatapos mo kong iwan ng walang paalam explain what the F!!" galit na galit kog sigaw sa kanya.
"I know pero kasi ano-" pinutol ko na ung sasabihin nya.
"STOP! Can u just stop!!" sigaw ko sa kanyal.
"Duane please let me explain" pag-mamakaawa nya.
"Leave me alone" mahinahon kong sabi sa kanya.
"Duane im-"
"Leave. Me. Alone.'' Sabi ko uli ngunit sa pagkakataong ito may diin na ang bawat salita.
"Duane just let me expla-'' pinutol ko na ang sasabihin nya
"JUST LEAVE ME ALONE GO OUT!!!" pasigaw na sabi ko sa kanya.
Tangines hindi ba sya makaintindi.
"Ano ba ha! Ayaw mo ng english pwes tagalugin natin IWAN MO NA KO UMALIS KA NA DITO AT AYOKONG MAKITA YANG PAG-MUMUKHA MO!!!" sigaw ko uli ngunit sa pagkakataong ito malapit na sa mukha nya.
Buti hindi talsik laway at hindi ako bad breath psh.
Yumoko nalang sya at naglakad palayo.
Napahawak nalang ako sa sentido ko sa inis.
"Easy lang bro wag masyadong stress" sabi ni hiro sabay tapik sa balikat ko at umupo sa bench sa tabi ng isang puno.
Lumapit ako doon at umupo din.
"Kelan pa kayo bumalik?" tanong ko
"Kanina lang hinabol kasi si aleya ng demions" MAHINAHONG sabi nya.
"WHAT!" sigaw ko
"Easy sabi nya nga walang wala nga daw eh" sabi nya at doon ako uminahon.
Napansin kong may isang batang lalaki na naglalaro.
"Yan ba ung nakita nyo don sa forest?" tanong ko
"Ah oo sonama ni aleya katulad din naman natin sya eh" sagot nya
Napatango nalang ako.
"Geh kuya una na ko pupuntahan pa namin si aleya eh" sabi nya sabay tayo.
"Sigeh kamusta mo ko ha" sabi ko sabay ngiti.
"Zed come here let's go to your mom!!" sigaw nya doon sa bata
Lumapit ung bata sa kanya at humawak sa kamay nya.
"Geh una na kami" sabi nya. Sabay taas ng kamay
Tumango nalang ako bilang tugon.
Nagteleport na ako sa dorm ng royalties at doon ko balak matulog napag-usapan na din namin na doon lahat matutulog kasama sila aleya mamayang gabi.
Sana namaan hindi sya kasama psh.
💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕
Ayan na ung update ko yiee ahaha ok dedicate natin ito kay dahil sa paghihintay nya aking upadate haha thank you😍 like nyo po ung page ko at 5 admin po ang gusto kong i hire pm me nalang po Yshiehara Kailey Sawit hihihi lab lab😍😍😍
BINABASA MO ANG
Magical Academy:the long lost legendary princess
FantasyIsang batang masiyahin at makulit ngunit noong syay lumaki di alam kung anong nangyari naging cold ito hindi lang cold kundi sobrang cold. Weird At Nerd Ang tingin sa kanya ng mga mortal Sa immortal sya ay pinakamalakas. Ngunit tingin sa kanya ng mg...