Chapter 12
Paula
"Sige na, sumakay ka na," pigil na pigil na akong mangiti dahil sa pagtulak sa kan'yang umuwi na. It's late. Ang tagal naming nag-stay sa bahay n'ya, pagkatapos kumain ay inaya n'ya akong manood ng DVD sa entertainment room pero, wala naman akong naintindihan sa istorya dahil mas napo-focus ako sa yakap at panakaw na halik sa akin. Mas lalala pa iyon kung hindi kami sa recliner chair nakaupo. Damn.
I still feel the soreness down there. Baka himatayin ako 'pag..humirit pa ng isa. Nag-iinit ang mukha ko pero ang sarap ng yakap n'ya sa akin. Pinapatulog na nga n'ya ako sa bahay n'ya, hindi ako pumayag dahil baka i-chika ako ng mga kasambahay nina ate at kuya. Ayokong pumangit ang imahe n'ya kanila.
Tapos ngayon, nakalabing naglalambing na sa akin at ayaw akong pakawalan. He's leaning at his car's bumper, crossed-legs, holding my hands, and stopping me to get inside the house. Tanging mga kuliglig lang ang musika namin sa paligid. Magulo pa ang buhok n'ya at hindi nag-ayos dahil pinabangon ko lang s'ya para ihatid na ako. He really don't like to bring me home.
He pulled me againts him. My hand landed on his shoulder, ang isang kamay n'ya humawak na sa baywang ko. In this position, I towered him. I like it when he's looking up at me, katulad kanina sa boxing ring, I felt the power I have for him. It's kinda funny but, those things made my heart flutter when he's looking up at me.
"Five minutes," he sighed. Staring at me and palm made a little caress on my waist.
Tinaasan ko s'ya ng kilay. "Nakaka-15 minutes ka na nga e," biro ko. Tumingin ako sa dereksyong dadaanan n'ya. "Baka masyado kang gabihin, babe." pag-aalala ko. Nilingon ko rin ang dalawang security ni Kuya Oliver na nagbabantay sa front door, alam kong ako lang ang hinihintay nila bago magpahinga. Kaya nagi-guilty na ko at masyado ko na silang pinaghihintay.
He groaned, napatingin ako sa kan'ya pero mas hinapit ako at bahagyang nilubog ang mukha sa ibaba ng didbib ko. I tickled and cleared my throat. This is him showing some public display of affection. "I really can't go..can I just sleep here? Hmm, babe?" he muffled at tiningala ako.
I bit my lip. I softly combed his unruled stands of hair just so I can covered up my crazy feelings his throwing at me. This is insane. I am starting to feel that. Bit by bit.
"Hindi nga pwede, magsusumbong sila kina ate n'yan, bahala ka."
Nilingon n'ya ang mga tauhan at binalingan ulit ako. Pumikit s'ya, parang nagugustuhan ang pagsuklay ko kan'ya. "This is gonna be a tough night," bulong n'ya. He made it hard to recognize.
"May pasok pa ako bukas," dagdag hirap ko sa kan'ya. Ngumiti ako nang dumilat s'ya at nagsalubong ang mga kilay sa inis.
He planted a kiss on my abdomen. "Kita mo na? I can't sneak around because you're a good girl. You knew what to prioritize, I'm just so fucking jealous."
I licked my lips and bit it. Bakit ang cute n'ya do'n? Naghuhumerantado na naman ang puso ko at natatakot na maramdaman n'ya iyon. Kaya lumayo ako ng kaunti para hindi n'ya maramdaman o marinig ang kalabog sa dibdib ko. He opened his eyes the moment I stop combing his hair. "Sige na, alis ka na. Magkikita pa naman tayo ulit." my cheeks flared.
He stared at me. "Date tayo bukas?" medyo na-excite ang boses n'ya sa tinanong.
"May pasok nga ako,"
"Pagkatapos ng klase mo, susunduin kita."
"Sa'n tayo pupunta?"
He pouted his luscious lips. "Mag-sine tayo tapos kakain. Or shopping, anything that you like."
BINABASA MO ANG
Fiery (Boy Next Door #4)
Ficção GeralSynopsis: Naging bulag si Paula para sa tinuturing n'yang 'pag-ibig' kay Oliver Montejo. Pero gano'n na lang pagbagsak ng mundo n'ya nang malaman na pinakasalan nito ang ate n'ya. She was devastated and surely heartbroken, at sa gitna ng pighati ay...