Tiếng động cơ bên ngoài phá vỡ không khí trầm lặng trong nhà, ông nội Jeon gõ chiếc gậy baton xuống sàn như một thói quen rồi đứng dậy. Cùng lúc đó, cả bố mẹ Jeon lẫn quản gia đều theo quán tính bước ra ngoài để đón tiến sĩ Shim, người khẩn trương nhất có lẽ chính là mẹ Jeon bởi bản thân bà muốn gặp Kim Taehyung trước.
Dáng người cao lớn trong bộ vest lịch thiệp, vẻ mặt vừa bối rối vừa lo lắng của anh khi đứng chờ tiến sĩ Shim đi vào cùng càng khiến bà có thêm cảm tình về anh. Chỉ xét riêng về thái độ Taehyung chăm sóc Jungkook khi còn ở bệnh viện lẫn sự chuẩn bị chu toàn từ việc nhờ viện trưởng đến khám cũng đã đủ thể hiện thành ý của anh với toàn bộ nhà họ Jeon. Tiếc rằng thứ định kiến ngang trái kia lại khiến cho hai người họ không thể đến được với nhau.
"Bên ngoài lạnh lắm, mau vào nhà thôi." Tiến sĩ Shim vừa nói vừa xoa hai tay vào nhau, trong vô thức bà khẽ kéo tay Taehyung về phía mình. Hành động thân thiết ấy đã ngầm thể hiện ý kiến của bà khi lựa chọn đứng về phía anh.
"Muộn rồi sao chị không để mai hãy tới." Ông nội Jeon nhìn lớp tuyết dày bên ngoài không khỏi lắc đầu, thực ra ông cũng đoán được lý do mà bà vội vã tới đêm lúc nửa đêm như vậy. Nhìn chàng trai đứng bên cạnh chuẩn bị mở lời, ông đã nhanh chóng cắt ngang.
"Có gì thì vào nhà rồi nói."
Không để cho Kim Taehyung lên tiếng chào hỏi, cũng chẳng đặt cậu vào trong mắt, ý tứ phản đối của ông nội Jeon vẫn rõ ràng như cách ông bắt Jungkook trở về Busan. Thầm cười khổ trong lòng, Taehyung vẫn duy trì thái độ đúng mực như một người khách từ phương xa đến thăm nhà, anh cúi chào 90 độ trước bố mẹ Jungkook rồi bước vào theo sau tiến sĩ Shim. Mẹ Jeon khẽ phủi vài bông tuyết còn bám trên tóc anh và an ủi.
"Vất vả cho con rồi."
"Không sao đâu ạ." Anh từ tốn đáp lại, lần này đến đây không phải chỉ là ý định bồng bột mà nó là quyết định cả đời này anh theo đuổi. Một khi đã nhận định Jeon Jungkook là người của mình, anh sẽ không bao giờ dễ dàng bỏ cuộc.
Trên bộ bàn ghế bành cổ đã được bày biện sẵn một bộ trà đạo, hơi nóng của nước bốc lên trong không khí lạnh lẽo. Ông nội Jeon ngồi ở vị trí chính giữa quen thuộc, những người còn lại tự động chọn một vị trí phù hợp với mình để ngồi xuống, ngoại trừ Kim Taehyung. Chưa có lời của ông Jeon nên anh vẫn chưa ngồi xuống, bởi anh biết mình vẫn là người ngoài trong gia tộc thư hương truyền thống này.
Trước khi đến đây, tiến sĩ đã dặn dò anh về một số quy tắc quan trọng của nhà họ Jeon. Tuy bọn họ đã lên tiếng phản đối nhưng ít nhất cũng không thể để người khác bắt được nhược điểm của mình.
"Ta tin cháu là một đứa trẻ ngoan, những điều cơ bản trong ứng xử ta cũng sẽ không nhắc đến nữa. Nhưng một điều quan trọng nhất phải nhớ đó chính là sự tỉ mỉ đến mức khắt khe của ông nội Jungkook. Đôi khi ông ấy đánh giá con người chỉ bằng một vài chi tiết nhỏ thôi, cho nên cháu hãy cố gắng đừng để bọn họ tức giận."
Tiến sĩ Shim sẽ không ngờ bản thân mình lại chấp nhận đến làm thuyết khách thay cho Kim Taehyung, thực ra từ lúc anh đến cầu xin bà để biết tin tức về Jungkook, bà đã hiểu mình sẽ không thể bỏ mặc chuyện này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] The bond - Ràng buộc
Fanfiction"Mối liên kết giữa họ chỉ mỏng như mạng nhện, nhưng lại chằng chịt như một đám tơ mỏng cuộn chặt lấy số phận từng người. Họ gọi đó là sự ràng buộc." Author: Siebel Ellmaz Couple: HopeMin, NamJin and VKook Tình trạng: đã hoàn thành [Không mang tru...