"Mommy?" tawag sa akin ng anak ko.
"yes? Baby!" sigaw ko.
Nandito ako sa kusina nag aasikaso ng makakain namin ng anak ko.
"may work ka na ulit Mom?" tanong sa akin ng anak ko ng pumasok ng kusina.
Napatigil naman ako sa ginagawa ko dahil dun.
"yes baby! Oh ... bakit malungkot ang baby ko huh?". Tanong ko dahil namumula ang kanyang pisnge na tanda na iiyak na siya.
Namana niya yan sa kanyang ama namumula ang pisnge na tanda na iiyak dahil maputi kasi kaya kitang kita. but the longer i stare at my sons face i always see him in my son. I felt guilt dahil lumalaki siyang walang ama pero di niya ako tinatanong tungkol dun. matalino ang aking anak he's always on top 1 at gwapo pa.
"don't be sad baby kasi di ba may work na si mommy para ma povide natin yung needs and wants ng baby ko? So dont cry na okay" pag papaintindi ko sakanya.
"ok..ay mommy" sabi niya at pinilit ngumiti.
"go take a bath na papaliguan ka ni mommy!' i tease him.
"MOMMYYYY IM BIG GUY NOW!" sigaw nito habang tumatakbo palayo sa akin.
The funny thing bout my son is he's acting like a big boy na but he's actually just 5 year's old pa lang he got a lot of similarity to his dad. Hay wag lang ang pagiging gago ng ama niya.
Pagkatapos kong mag hugas ng pinag kainan at iligpit lahat ng kalat sa sala at laruan niya its time to check my son kung natutulog na. After 5 years have done and after the hell i've been there's still a rainbow nga naman talaga nang mag buntis ako kay Charles Nathan at lahat ng pangyayari ay naging alaala na lang pero di ko ma iwasan ang mga what if's ko sa isip if i didnt run away would i be happy staying beside him. Masaya kaya ang pamilya na binuo namin ngayon. Maybe not kasi pinagtabuyan niya ako dahil lang sa isang akala na hindi naman totoo. An he doesn't know that Charles exists.
"MOMMMYYYY WAKKEE UUPPP". My son trying to wake me up.
"Baby what time is it na ba?". I ask.
I need to get early its my first day in my job cause i resign nung nakaraan dahil binastos ako ng Boss ko dun.
"mommy its 7:15 am now."
"WHAT! My god baby you should wake me up earlier pa" sita ko sa anak ko.
"mom i just did. But you sleep so soundly na kailangan ko pang sumigaw to wake you up". Paliwanag niya.
"sorry baby thanks " i kissed him.
After kong maligo at napakain ko ng breakfast ang anak ko i left him to my neighbor who's also my bestfriend.
"Beb thank you talaga huh!"
" Ano ka ba Penny okay ngayon kasi walang kalaro ang anak ko no."
"okay huh its my first day on work now bawal akong ma late sige try ko umuwi ng maaga".
" ano ka ba take your time its okay"
"bye baby be good to Tita Carmmy okay?"
" okay mommy bye take care". I kissed him and left.
"CS Company this is where i will work this time its just a raising star company now hayyy lord god take care of me." Pagpapalakas loob ko.
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE
Romance5 Years Ago....everything change from my soul to physical of me from weak to brave from nobody to somebody a single to SINGLE MOTHER. Yeah i am a mother of child beacause of HIM. Whom i see a future growing old with him but turn out to be my greates...