"How it happen na hindi namin alam?" yan agad ang tanong ni Tita Chiara.
"Tita it's a long story mamaya na ho ako makikipag kamustahan ang mahalaga ngayon ay ang lagay ng anak ko Tita." Yun na lang ang nasabi ko.
"ah! Oo nga pla. He's not in a good condition right now Penny it get more worse kapag hindi ulit siya nasalinan ng dugo iha!." Pag bibigay alam niya.
"okay lang Tita kahit gumastos ako ng malaki salinan niyo ho ulit ang anak ko ng dugo."
"Penny....." Putol na sabi ni Tita Chiara.
"why?..... Tita may problema ho ba?." Kabadong tanong ko.
"the blood type of your son is a rare type and sorry to say this.... na wala kami ngayong stock ng blood type niya."
Parang gumuho ang mundo ko dahil dun parang alam ko na kung saan papunta lahat ng pangyayari. Pero AYOKO, AYOKO SILANG MAG TAGPO NA MAG AMA. It sounded selfish pero siya na lang ang lahat sa akin.
"Penny mag isip ka para sa anak mo hindi para sayo lang." Sabi ni Daddy.
"para na rin sa kaligtasan ng apo namin malaki ka na makakapag desisyon ka na." Sang ayon ni Mommy.
-________________________________________________________________-____
Hindi ko alam kung paano ako nakarating dito sa park naka upo ako sa swing habang tumutulo ang mga luha ko basta dito na lang ako dinala ng mga paa ko. Marami ang nangyari ngayong araw na to. Ngayong alam na ni Chard ang lahat. at ang aking anak na kailangan siyang masalinan ng dugo. Bakit hindi siya mawala sa sistema ng buhay ko bakit ako nagdudusa ngayon ano bang ginawa kong mali.
Pagod na pagod na ako sa mga nangyayari sa akin kailan ba ito titigil.
"PENNY!." That voice.
That face it started lahat sa kanya. Nagulantang ako na baka sinabi ni Tita Chiara na.
"what you doing here?." Kabadong tanong ko.
"Penny forgive me." Sabay luhod niya sa aking harap.
"Chard tama na, ayoko na talaga...... so please stop it."
"just once more."
"Chard."
I see the determination written in his face. but it's too painful for me im still not okay akala ko kaya ko na pero hindi pa pala.
"you know what... gustong gusto ko tong nangyayari Chard." Simula ko ng kwento.
"parusahan mo ko kahit kailan mo gusto.....just don't give up." Sabi niya.
"ive dream this na luluhod ka sa harap ko na hihingi ng tawad at iiwan kita sa ere Chard that's what i tell to myself when you left me behind Chard." Dun na ako napa hagulgol ng iyak.
"Chard naaalala ko nanaman kung paano kita pinaglaban at ang tanga tanga ko kasi lumalaban ako na mag isa lang ." napa tingala ako sa langit sabay pahid ng luha sa mukha ko.
"Chard you make me feel happiest person on earth but at the same time you make feel what the hell is." Dun na lang ako napa hinto at pinahid ang mga luha ko.
" I was devastetad nang malaman ko na gumagamit ka ng pills palihim." Simula ni Chard.
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE
Romance5 Years Ago....everything change from my soul to physical of me from weak to brave from nobody to somebody a single to SINGLE MOTHER. Yeah i am a mother of child beacause of HIM. Whom i see a future growing old with him but turn out to be my greates...