Chapter 34

4.1K 97 9
                                    

Sorry for waiting nagloloko wattpad ko dumoble doble kaya inedit ko pa.

Penny

Diretso diretso ang bagsak ng luha ko nang marinig ko ang boses ng pinakamamahal ko.

"I'm going to save you Love and our son." Sabi niya na sigurado.

"I know Love." Napatingin naman ako sa pinto ng biglang kumalabog ito.

"Itago mo iha ang telepono mo at papasok ang isang bantay." Pabulong na sabi ng papa ni Pia.

"Chard, hindi ko ibababa saglit lang papasok ang bantay." Paalam ko sa kanya.

Tinago ko sa isang kumot ang aking telepono at saktong dumating ang bantay na isa.

"Ano mabubulok na kayo sa lupa hihihi." Lasing na sabi nito.

"Baka ikaw ang mabulok sa lupa!." Galit na sabi ng kapatid na lalaki ni Pia.

Napayakap sa akin ang anak ko ng makita niya kung paano sinakal at tinapon na lang ang kapatid ni Pia mabilis naman na dinaluhan ng pamilya.

"Sasagot sagot ka pa huh!." At humugot ng baril ang lalaki at tinutok ito.

Sabay sabay kaming napahiyaw sa ginawa ng lalaki.

"Fuck what's happening." Rinig kong sabi ni Chard sa telepono.

"Maawa po kayo huwag po, huwag po!." Pakiusap ng nanay ni Pia.

"Pasalamat ka at hindi ako ang papatay sayo!." Sabi ng lalaki at tinalikuran niya na kami.

"Ayos! ka lang ba Manolo anak?!." Alalang sabi ng nanay ni Pia.

"Ayos, lang ako inay. Ginawa ko lang iyon para hindi tayo mahalata." Sabi niya sabay ngisi.

"Huwag, mo nang gagawin ulit iyon kuya." Sabi ng dalaga.

"Hindi na dahil makakalabas na tayo dito Paula." Sabi niya.

"Ate baka nag aalala na ang asawa mo." Baling niya sa akin na nag balik ng atensyon ko.

Kinuha ko sa pinagtataguan ko ang cellphone.

"Love." Tawag ko.

"WHAT'S HAPPENING THERE?!." natatarantang sabi niya.

"Just a commotion Love bumunot ng baril ang isang bantay at tinutukan ang kapatid ni Pia." Sabi ko.

Isang boses ang nangngibabaw.

"I'LL KILL THEM IF THEY HURT THE FAMILY OF MY GIRL." Boses ni James.

"Chard anong plano ninyo?." Tanong ko.

"We will save you Princess." Boses ng Kuya Hunt ko.

"KUYA!." Napasigaw ako.

"No one dare's  to hurt my Daughter." At ang Daddy ko.

Tuloy tuloy ang luha ko parang dati lang ay walang may pakialam sa akin ang ibang tao pero iba talaga kapag may pamilya lahat naka supporta.

"As soon as possible Love nasa bisig na kita." Sabi ni Chard.

Tuloy tuloy ang tawag hanggang sa naka usap nila Chard ang pamilya nila Pia at nagkakilanlan.
Ang dalawang binata ay si Manolo at Manuel at ang dalaga ay si Paula at ang Nanay Maureen at Tatay Pablo.

"Ililigtas po namin kayo." Paniguradong sabi ni Chard.

"May tiwala kami sa iyo Iho!." Sabi ng Tatay Pablo.

"Penny, I love you." Sabi ni Chard.

"I love you too Chard." Sagot ko.

"I love you Daddy." Sabi ni Charles kaya napatawa si Chard.

YOU'RE MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon