(Flashback) Chapter 13

4.3K 101 2
                                    


Bumungad sa akin ang living room na napaka linis he got a theater here and just couch na sinamahan ng chandelier na magara kaya gumanda ng simple ang lugar but luxury still there i know. Naamoy ko ang lutong ulam my hunger is raising up kaso galit sa akin ang mokong.

Nagulat nalang ako ng may humila sa aking kamay kamay hinatak niya ko hanggang kusina hinatak niya ang upuan sa gilid at pina upo niya ako. Maasikaso siyang lalaki nilagyan niya ako ng pinggan at sinandukan niya na ako ng kanin nagulat pa nga ako ng binalatan niya pa ang hipon sa akin at inabot. and this butterfly feeling makes me feel more fall in love with him.

"hey staring is rude."

"thank you for everything." I mean it.

"you're special to me you know that."

"kala ko ba friend lang."nagtatakang tanong ko.

"yeah a special friend."sabay ngisi.

Namula naman ang aking mga pisnge dahil dun.i know what he meant im not dumb.

"still pretty when you blush." He compliment.

"of course." Irap ko.

"and one more thing why your not replying kagabi huh.?"sita niya sa akin.

Hindi ko talaga siya nirereplyan dahil natanggal ako sa trabaho dahil nagbawas ng mga empleyado ang pinapasukan kong Call Center Agency dumagdag pa ng makatanggap ako ng text ni Tita na Umalis na daw ako.

"im out of load." Palusot ko.

"ahhh....okay"parang hindi siya kumbinsido sa sagot ko.

We were in the middle of eating ng maisip ko na wala na akong source of income ngayon kundi sa club lang kailangan niya ngayon na maging full time sa bar.

"what are you thinking?." Basag niya sa katahimikan.

"ah naisip ko lang na maging full time na lang ako sa pagiging waiter ko sa bar niyo." Pahayag ko.

Nakita ko sa mata niya ang gulat ngunit pag aalinlangan.

"No. Way! Weekends ka lang pinapagod mo ba sarili mo your a call~"

"natanggal na ako." Putol ko sa sasabihin niya.

"kaya ngayon kailangan ko ng kumayod wala akong gamit ng umalis ako wala rin akong......bahay."

"i can give you a job and a house to stay."alok niya.

"eh! Di nag mukha naman akong pera niyan no thanks na lang!" maisip ko pa lang ang sasabihin ng iba ay nasasaktan na ako.

"bakit kapag ba nakinig ka sa kanila bibigyan ka ba nila ng trabaho ng matutuluyan huh!." Pangral niya sa akin tama naman siya na hindi ko na dapat isipin ang iba kundi ako na lang.

"anong klaseng trabaho naman?" interesadong tanong ko.

"hmmm magaling ka naman sa academics eh so.... taga gawa ko ng project." Natawa ako dahil napaka dali naman nun.

"lugi ka naman sa offer mo tapos gagawan lang kita ng project eh ang project once lang nangyayari yun." Offer ko sa kanya.

Parang napa isip siya sa aking sinabi maya maya lang ay.

"yeah your right! Ikaw na ang katulong ko dito."

"ANO?." Nagulat ako sa offer niya.

"oo ."

"teka ang linis linis ng bahay mo may katulong din ang building na ito."sabi ko.

"walang sino man ang nakaka akyat ng bahay ko hanggat hindi siya related sa akin." Napatanga naman ako dun.

YOU'RE MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon