Penny
"May susundo agad sa inyo paglapag ninyo sa Spain, at kumain sa oras at matulog okay? Huwag magpapagod at huwag ma stress at don't worry about us." Bilin ni Chard sa akin.
Iwasan daw ang alalahanin sila pero hindi ko pa rin talaga maiwasan lalo na't wala akong alam sa mangyayari.
"Ikaw din, okay?." Sabi ko. He just nodded at me and smile.
Nasa tapat lang ng bahay kami inihatid ni Chard dahil hindi siya pwede lumayo dahil baka masundan siya at malamang nakatira pa kami sa iisang bubong lang at masisira ang plano.
"I hate this feeling." Bulalas niya ng sinarado ko ang pintuan sa likod ng kotse.
"Hey, everything will be fine right? Ikaw nagsabi sa akin nun." Sabi ko.
"Yeah, i mean ayokong napapalayo ka sakin." Sabi niya sabay yuko.
I held her face and i make him look at me.
"Me too, i love you." Sabi ko at hinalikan siya.
"I love you more, Love." Sabi niya na aking ikina pula ng pisnge.
"Mommy, Daddy." Tawag ni Charles sa amin kaya naputol ang pag lalambingan namin.
"When will i have a Baby sister?." Tanong niya na aking ikinagulat.
"Hahaha when you and your Mom came back as soon as possible." Sabi niya at kumindat pa sa akin.
Nahampas ko siya sa kamay dahil dun kung ano ano na lang ang nalalaman ni Charles.
"Why Baby?." Tanong ko.
"May Tito Pogi's James, Bryan and Ethan says it's fun to have a Baby sister." Sabi niya na aking ikinagulat.
Akala ko ay si Chard lang ang nagtuturo ng kung ano ano pati ba naman sila ay dumagdag pa.
Napa igik ako nang maramdaman kong biglang may yumakap si Chard lang pala while making a please face.
"Chard!." Sita ko.
"Pretty please." Sabi niya.
"Even Dad wants that Mommy." Sabi niya while making a sway.
An idea hit in my mind.
"We can negotiate with that." Sabi ko.
"Negotiate?." Nagtatakang tanong ni Chard na aking ikinatawa.
"If you are safe and everyone then i will agree." Sabi ko sabay ngiti sa kanila.
"YES! Of course, it's a deal then." Sabi niya sa ngiting parang nanalo sa isang deal na pinag aagawan.
Nasa palabas pa lang kami ng Village ng may nahalata akong kotseng itim na parang kanina pa nakamanman sa amin, i got this feeling that something is not right.
Lumiko ang kotse na sinasakyan namin ay lumiko din ang kotseng itim. Tinignan ko ang Driver at naka silip din siya sa rear view mirror.
"Ma'am parang kanina pa naka sunod ang kotseng itim sa likod." Sabi ng Driver.
Mas lalo akong kinabahan ng sinabi niya din ang napansin ko panic attack is not gonna help.
Hinanap ko ang phone ko ng maalala kong nasa bag iyon na pina unan ko kay Charles dahil sa inaantok na ito.
Nang kukunin ko na nang biglang huminto ng malakas ang kotse napatilapon ako sa harap at ang Driver naman ay na untog sa manibela at sumabog ang air bag nang tingnan ko si Charles ay okay naman siya ngunit gising na ito.
"Anong nangyari?." Tanong ko akmang sisilip sana ako sa harap.
"Ma'am yung kotseng itim nasa harap at may isa pa sa likod." Sabi ng Driver.
Naalarma ako kaya dali kong kinuha ang bag at akmang aabutin ko na ang cellphone ko na biglang bumukas ang pinto ng kotse.
"BABA! KUNG AYAW NIYONG MASAKTAN!." Sigaw ng isang lalaking naka unipormadong holdaper.
Dali dali kong sinuksok sa aking bra ang aking Cellphone para kahit anong mangyari ay ma tra-trace kami ni Chard.
Yayakapin ko sana si Charles ng biglang humugot ang baril ang Driver upang sana kami ay iligtas.
"AHHHHHHHHHHHHH." Napatili na lang ako ng mas mabilis nilang binaril ang Driver at mukhang tinamaan ito sa Dibdib.
Napa igik ako ng hilahin ang buhok ko at pinilit na ilabas ng kotse.
"ANG ANAK KO UTANG NA LOOB HUWAG NIYO IDAMAY." Sigaw ko na pa konsensiya.
Ngunit talagang mga walang puso ang mga taong ito binuhat lang nilang parang sako si Charles na nag pupumiglas sa lalaking may buhat sa kanya.
Napataimtim na dasal na lang ako na sana ay maramdaman ni Chard na nasa bingit kami ng kamtayan ngayon.
Chard....
Huling tawag ko ng biglang may pina amoy sila sa akin sa panyo.
Chard
Nawala na sa paningin ko ang kotseng sinasakyan ng mag ina ko ng biglang may kotseng mabilis ang dumaan gabi na ay nag hari na sa daan kung sino man yun.
Why i got this feeling something is not right parang kanina ay kampante ako pero ngayon ay may hindi tama.
Na uhaw ako dahil sa nararamdamang kong hindi maganda painom na ako ng tubig ng biglang bumagsak ang picture frame ni Penny at ang anak ko nagtataka akong pinulot ito basag ang salamin na.
A phone call appear in my phone.
Ass**** James calling.
"Yo! Ass****?." Sagot ko.
"FUCK CHARD SOMEONE SABOTAGE US!." Mas lalong dinunggol ng kaba ang aking dibdib.
"WHAT?." Balik ko.
"Pia, called me they changed their planned." Pagbibigay alam ni James.
"Fu** shit kaka alis lang nila Penny at anak ko." Sabi ko.
"Track them kung naka labas na ba sila ng bansa." Sabi ni James.
Dali dali kong binaba ang tawag at tinignan ko kung saan na papunta pero iba ang tinatahak na daan ang pinatutunguhan neto.......shit.
Papunta ito kung saan nasan ang pamilya ni Pia fuck.
Dali dali kong tinawagan ang driver ng sinasakyan ni Penny at anak ko.
"Hello po? Kung kamag anak niyo po yung driver ay Dead on the spot na po siya dahil sa tama ng bala sa dibdib paki claim na lang po ang katawan sa morgue." Sabi ng sunagot sa telepono.
No, no, no, not them please Lord not my family a tears from my eyes fall sabay ng pag luhod ko dahil sa panghihina.
I called the gang.
"They got my.......Son and Wife." Sabi kong mahina.
Thanks you for reading 😘 please vote ❤️⭐️
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE
Romance5 Years Ago....everything change from my soul to physical of me from weak to brave from nobody to somebody a single to SINGLE MOTHER. Yeah i am a mother of child beacause of HIM. Whom i see a future growing old with him but turn out to be my greates...