(Flashback) Chapter 10

4.4K 102 3
                                    


CHARD P.O.V

Tawa ako ng tawa Dito kami dumiretso pagkatapos namin na galing sa Company ni Papa i guessed na makakarating ito kay Papa at aasarin ako nun.

"this is so hilarious!" sabi ko pero di pa rin ako tumitigil sa kakatawa.

"see? Di ba!." Sabi niya na naka ngiti.

"it didn't came in my mind na ito ang tinutukoy mo."

"sa commercial ko lang ito nakita." Sabi niya.

"yeah! Ako din kaya na get's ko na bakit dito."bumalik ako sa kakatawa.

"find a seat ako ng bahala sa oorderin natin." Una ko.

"okay!."


Tumingin muna ako ng bakanteng silya nakakita naman ako ng bakanteng upuan malapit sa mga kalalakihan na lalaki i think they were varsity player dahil na din sa suot nila ng makita kong papalapit doon si Penny ay di ko na napigilan ang sarili ko my possesive show in no time.

"not there Penny i just find a seat."pigil kong sabi sa kanya.

Buti na lang saktong umalis ang mag ina na kumakain kundi doon kami banda kakain.

"ang hilig mo talagang mang hila." Sita niya sa akin.

"gusto mo naman.....tsansing ka rin." Tinawanan ko siya ng makita kong di siya mapakaniwala sa sinabi ko.

"hoy! Lalaking conceited." Tinalikuran ko na lang siya nun.

Umorder ako ng isang bucket na fried chicken and chicken nuggets at bff fries. Nang lingonin ko si Penny ay nakatingin pala siya sa akin ng mag tama ang mata namin ay kumindat ako sa kanya napangisi ako ng nakita ko siyang namula.



I admit na kilala ko si Penny bago pa ako mag aral sa school na pinapasukan niya but in my cased hindi niya ako kilala. my Dad who hold's the scholarship in our school he asked me na tingnan ko daw ang mga possible scholar and then i see Penny grades and achievements namangha ako dun then i started rooting her and then have this kind of feeling na i'd like to know her. then i transfer school i was luckily got the same course kaya i got a chance na maging classmate ko siya. Then i always teased her kasi di buo ang araw ko na hindi niya ako pinapansin kaya nagpapansin ako.


"oh! Asan ang inorder mo?." Tanong niya sa akin dahil umupo ako ng walang dala.

"ah! Ayun willing to wait ba daw kaya sinagot ko even it take's forever." Sabay kindat sa kanya.

"hahaha kaya pala kilig na kilig yung counter sayo eh! Binanatan mo ng forever."

"ikaw di mo ba ako tatanungin."

"ng ano naman?."

I was afraid to open up to ask this question.

"what i told you in the parking lot ng bar?." Nag aalanganin kong tanong.

Nakita ko naman na namula siya at umiwas ng tingin pero di naka ligtas sa akin ang ngiti niya ng palihim kaya napa ngiti na din ako.

"what you smiling at?" tanong niya.

"nothing!."sagot ko.

"i didn't hear you that time. Ano ba yun?." Nasaktan naman ako dahil dun.

Alam ko na alam niya ang sinasabi ko i told her that i like her.

YOU'RE MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon