(Flashback ) Chapter 14

4.5K 113 1
                                    


It's been 30 minutes na nandito kami ngayon sa kotse were in our way home. My god Penny his home not you're home .

"what are you thinking ?." sabi niya habang nag dri drive.

"no~nothing." Nahihiyang sabi ko.

"thinking of my kiss?." Bigla naman ako nag blush dahil dun.

Nagulat ako ng inabot ng kanyang libreng kamay ang aking kamay at dinala niya ito sa kanyang labi.

"I love you." Sabi niya.

I still don't know what to reply i just want to make sura na sigurado ako sa feeling ko para walang masaktan sa aming dalawa.

"you don't need to reply Love!"

"kala ko ba future girlfriend mo lang ang tatawagin mo ng ganyan."

"Oo nga kasi Girlfriend na kita."

"huh!"

"siyempre hinalikan kita kaya kailangan panagutan ko yun." He said and winked at me.

"Mukha mo lumulusot ka lang!."

"hahahha baka lang naman."

"but honestly Chard im......Confused about my feelings about you aaminin ko yun sayo."

Nakita ko sa mukha niya ang pagkabahala.

"then? You still can figure it out while we still on."

"i dont know how to handle a relationship." Pag amin ko.

"why?." Curious niyang tanong.

"ive never..... been in any relationships." Nahihiyang sabi ko.

"so im lucky one then." Kumpiyansang sabi niya.

"baka hiindi ito mag work Chard." Kinakabahan kong sabi.

"were not teenagers anymore Love anything bout love is risk."

"yeah it is." Sabay lingon kong sabi.

Nagulat naman ako ng sinalubong niya ako ng halik.

"were here!." Sabay sabi niya.

Akmang bababa na ako ng biglang bumukas ito.

"come on out Love." Sabi niya sabay lahad ng kamay.

Inabot ko naman ang kanyang kamay ng papalabas na ako ay biglang sumabit ang hills ko kaya sumobsob ako sa dibdib ni Chard na buti na lang ay nakatayo na maayos siya kung hindi ay pareho kaming bumagsak.

"chansing ka Love." Kaya hinampas ko ang kanyang dibdib.

Nagulat naman ako ng hulihin nniya ang aking kamay sabay sinalikop niya ito ng kanyang kamay at naglakad na kami ng hall ng condo niya. Everybody is staring at us ganto lagi ang feeling ko tuwing kasama ko siya.

Nakapasok na kami ng private elevator na pintuan na pala ng unit niya.

Nagulat ako ng pumunta siya sa aking likod nakita ko sa salamin na yayakapin niya ako. Even though na kahit alam ko ang gagawin niya iba pa rin talaga pag ramdam muna. ramdam ko ang init ng aking mukha.

"your'e really beautiful Love." Sambit niya sa aking tenga.

"ah...ano salamat."nahihiyang sabi ko.

"i don't want you seeing someone or being with someone ako lang Love huh!." Pangaral niya.

"but you should say Sorry to Tristan."

"i don't want to." Parang batang sabi niya.


Hay kailangan kong ipaintindi ko sa kanya na magkaibigan lang kami. Humarap ako kay Chard na hindi na tatanggal ang pagkakayakap at hinawakan ko ang kanyang mukha para kausapin ito na mali siya.


"That guy in the bar was my friend way back from orphanage para ko siyang nakaka batang kapatid nun parehas kami ni Pia na ate niya."

I feel him stunned.

"eh bat kasi may payakap yakap pa." Iritadong sabi niya.

"to show him that i miss him." Sabi ko.

"ganyan din ba ang gagawin mo sa akin pagka miss mo ko.?" Naka ngiting sabi niya.

"siyempre naman. Boyfriend kaya kita."






Days passed na sweet siya overloaded nga sa sweetness eh yung tipong hindi ka makakawala sa paningin niya ay hahanapin ka niya agad ultimo C.R ay hihintayin ka niya.

"Chard stop doing that!." Sabi ko.

"why Love gusto ko nga lagi kita hawak eh." Sabi niya.

Paano ba naman kasi nag hihiwa ako ng Sibuyas para sa lulutuin kong ulam. Pero itong lalaking ito ay naka lingkis sa akin nakayakap siya sa akin at panay ang halik sa aking buhok.

"parehas na tayo ng smell ng buhok Love." Pansin niya.

"ahh oo ginamit ko kasi shampoo mo kanina."

"it's okay its suit you naman Love."

"hey malapit na ang graduation natin Love."

"why? May plano ka ba?."

"Let's get married na Love."

Nagulat ako dahil dun. Hindi ko inaakala na hahantong kami sa gantong topic.


YOU'RE MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon