PENNY P.O.V
"Penny what happened right there?"
"eh ma'am na fire na ata ako sorry po."
"you're not just been fired you know?."
Napa nganga ako mukhang mas malala pa ang ginawa niya baka nilagyan niya ako ng bad records para di ako maka apply sa ibang company he wants me to go down.
"Instead you'd been promoted to become Personal Assistant of the CEO."
"huh!?." Yun na lang ang nasabi ko.
"Cogratulations iha."
Nababaliw na ba siya or maybe he got some plans to get even with me kung ano man yun kailangan kong paghandaan. magliligpit na sana ako ng gamit ng lumapit ang head boss ko. i know na pahihirapan niya ako i should be ready.
Saktong 10 am nasa office niya na ako pero para magawa ko ng tama ang trabaho sa secretary niya na muna ako dumiretso.
"uhm hi im Penny Gonza_"
"oh yes i know you of course."
"i want to know the schedule of our boss?." Tanong ko.
"okay this is the_." Naputol ang sasabihin niya.
"Im the one who will intruct her to what she will be doing to." sabat ng gago este ni Chard.
Dahan dahan akong lumingon sa kanya pero nauntog ako ng diko na pansin na naka lapit na pala siya sa akin tumama ang aking mukha sa kanyang chest at di ko maiwasan na di maamoy ang kanyang pabangong gamit na ako mismo namili para sa kanya ng kami pa. Di ko alintana na nagtagal na pala ako.
"what? I smell nice right?." And he winked at me.
"No! Amoy ordinaryo lang." Sabi ko agad.
Pero nakita ko siyang ngumisi.
"oh! Yeah sabi mo eh!." Sabi niya sabay talikod.
" Come in to my office we will talk about you're work!." At na una na siyang pumasok.
He changed his mood nakakapagtataka.
Ng maka pasok ako ng opisina napa nganga ako ng tuluyan parang kanina lang dito ako galing ngunit iba na ang itsura ng kanyang opisina everything is a mess nagkalat lahat ng folders and papers in the floor even the visitor chair ay wala sa ayos maybe this is what he want ang gawing alila ako.
"all the papers and folders that scattered on the floor i want you to put it by folders that belong by year and date." Napatanga ako.
Kung titingnan ang sahig ang daming papel sa harap ko at alam kong di ko to matatapos ng mabilisan at aabutin ako ng buong araw para gawin yun.
"are you just gonna stand up right there?." Mapanuyang sabi niya.
I got no choice but to endure his presence and this papers.
CHARD P.O.V
Hindi ko alam ang pakiramdam ko ngayon na nakikita siyang nahihirapan naka upo ako sa table ko pero tanaw ko ang ginagawa niya im so curious about something mayaman ang D.O.M niya ngunit bakit siya nag tatrabaho.
"Iniwan ka na ba ng D.O.M mo kaya nag tatrabaho ka na?." Tanong ko.
Mukha siyang natigilan ngunit parang balewala nasa kanya ang tanong ko and this is me getting mad ayoko nitong feeling i..........still want her.
Unti unti akong lumapit sa kanya at hinawakan ko ang kanyang kamay upang siya ay tumayo at mukhang na gulat naman siya.
"CAN'T YOU ANSWER ME HUH!?." I ask.
"ANO BA DAPAT KONG SABIHIN HUH!?" sigaw balik niya.
"iniwan ka ba niya huh kasi hindi ka magaling o pinag palit ka niya sa ibang babae cause you're not good enough huh!". I need too know.
"WALA KANG ALAM!!." Sigaw niya sa akin.
Nabagsakan ang kanyang mga luha naalarma ako ngunit ang galit sa dibdib ko ang nangingibabaw ngayon.
Hinawakan ko ang kanyang bewang papalapit sa akin at tinapat ko ang kanyang mukha upang mahalikan ko siya sa labi and this feeling is just like .............5 years ago.
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE
Romance5 Years Ago....everything change from my soul to physical of me from weak to brave from nobody to somebody a single to SINGLE MOTHER. Yeah i am a mother of child beacause of HIM. Whom i see a future growing old with him but turn out to be my greates...