(Flashback) Chapter 12

4.1K 97 2
                                    


Maaga akong nagising dahil baka sakali na may reply na siya ngunit wala pa rin akong natanggap na reply galing sa kanya. Papasok na lang ako ng maaga upang salubungin siya sa school entrance. Pagkatapos kong maligo at nakabihis i just decided na lang na daanan na lang siya sa kanilang bahay dahil alam ko na ang kanyang address.

Im on my way malapit sa kanila ng may nag kukumpulang mga tao na nakiki tsismis ng makadaan ako nilingon ko pa ito may isang babaeng nagmamakaawa na pinipigilan ang mga lalaki na kunin ang mga gamit sa bahay niya. at ang hulling eksena ay may lumabas na babae na pumipirma sa isang papel at biglang lumuhod ang babae dun sa babaeng pumipirma ngunit tinulak lang siya nito sa pagtulak niya sa babae ay napa singhap ako ng makita kong si PENNY PALA YUN.

Nag madali akong bumaba para daluhan si Penny halos pulang pula na ang kanyang mukha at mugtong mugto na ang kanyang mata dahil sa kakaiyak mukhang nagulat siya na nasa harap niya ako pero hinimatay na si Penny sa sobrang pagod at stressed .nakaramdam ako ng awa pero mas umigting ang aking galit sa akin pang narinig.

"Yan lumayas ka na wala ka namang pag mamay ari dito dahil ampon ka lang! Malas ka!." Sigaw ng babae.

Ng lingonin ko ito ay nakilala ko siya. isa siya sa empleyado ni Dad.

"i will show you kung sino pa ang malas sa inyong dalawa." Sabi ko habang binubuhat ko si Penny.

Nagulat siya ng makita niya ako na buhat si Penny.

"Mr....Sebas..tian." banggit niya sa aking apelyido.

"i don't tolerate this kind of attitude Mrs. Gracion."

"Sir." May sasabihin pa siya ngunit pinutol ko na.

"expect that your'e FIREd!" gigil kong sabi.

Dali dali kong inuwi si Penny sa aking Condo na tinutuluyan ko and i contact Dad about what happened earlier.




"she's just tired and stressed kaya siya nag passed out Chard kaya wag ka ng mag aalala," sabi ni Tita Chiara.

Ng malaman ni Dad ang nangyari ay pinapunta niya si Tita Chiara para makasiguradong ligtas siya.

"thanks Tita."

Umupo ako sa bed kung san nakahiga si Penny i hold her face at sinuklay ko ng kamay ko ang buhok ni Penny para matitigan ko siyang mabuti. This angelic face suffered a lot.

"im here Penny to protect you." Sabi ko pero alam kong di niya ako naririnig.

"you love her Chard." Sabi ni Tita Chiara kala ko ay umalis na siya.

"i do." Sabi ko.

"pakainin mo siya pag kagising niya. At ako'y aalis na."paalam ni tita ng ihatid ko siya sa pintuan ng Condo ko.

"thanks Tita." Humalik na ako sa kanya at tiningnan ko siya ng maka sakay ng elevator. Ang pintuan ko kasi ay elevator cause this is a penthhouse.

Pa sarado na ang elevator ng marinig ko si penny na sumisigaw sa aking kwarto. Pag bukas ko ng pintuan ay natutulog siya pero sumisigaw kaya dinaluhan ko siya kaagad.

"shhhh... tahan na im here di kita iiwan." Sabi ko.

Hinagod ko ang kanyang likod.

"don't leave me please...." pag mamakaawa niya sa kanyang panaginip.

"hindi, hindi kita iiwan," pag assure ko sa kanya.

"DADDY!!!!MOMMY...." mas lalo siyang umiyak kaya i decided na lang na gisingin ko siya.

YOU'RE MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon