Chapter 28

4.2K 82 2
                                    

Jonnavie_Pagas

I wish it was just a....... nightmare.

But i know it's not yung akala mo tuloy tuloy na saya hindi pa rin pala. kailan ba magkakaroon nang happy ending na hindi nasasaktan?. Kailan sasaya kung may nagsasakripisyo?. I fully understand everything.

Ginawa lang ni Pia ang kailangan niyang gawin to choose between her family or me. Kung ako rin ang nasa posisyon niya yun rin ang pipiliin ko she tried to push me out para hindi ako madamay at ang aking dinadala alam ni Pia na buntis ako kahit di ko sabihin.

What i don't understand is why they keeping it a secret yung paglabas labas ni Pia at ni Chard is part of the plan.

"Hey Love!." Isang boses ang nag pa balik tanaw sa akin.

Hindi ko alam kung paano ko patutunguhan sila.
Isang malamig na tingin lang ang binigay ko sa kanya.

"I'm sorry." Mahinang sabi ni Chard siguro nakikita niya sa aking mukha na dissapointed ako sa kanya.

"Is it fun making a fool for someone?."
"Am i weak to not understand all about this?."
"Am i just a wife for you?."
"How much more of secrets youre hiding?."

Sunod sunod kong tanong sa kanya let this things out can let me breath properly yan yung mga tinik saking puso ngayon.

"TELL IT TO ME NOW PARA ISANG SAKITAN NA LANG!." putol ko sa akmang sasabihin nya at hindi ko maiwasan na sigawan siya.

And tears pouring out in my eyes hindi ko gustong umiyak pero parang manhid na ako hindi ko alam na umiiyak na pala ako.

"Why Chard? Can't you be honest with me?." Tanong ko sa kanya.

Mukha lang akong kawawa sa kanyang harapan habang umiiyak.

Nagulat ako ng yakapin niya ako hindi ko alam na nakalapit na pala siya sa akin.

"Penny, i know sorry is not enough, mali na naglilihim ako sayo pero." Hinto niya sabay kabig sa aking mukha para matingnan niya ako sa mata ngunit iniwas ko sa kanya.

"I want you to look at me while saying this para malaman mo na sincere ako sa lahat ng sasabihin ko sayo and that i will be honest." Sabi niya sa akin at hinarap niya ako sa kanya at pinunasan ang luha ko.

"I want to protect you thats what i said when i have you again sabi ko wala nang makakapanakit sayo. Remember when you spill out in front of my face na hindi ka kabit ng mayaman na matanda?." Tanong niya.

"Yeah in front of my house back then." Sabi ko.

"So this ASSHOLE guy of yours check it if you lied about it and then ......i found out everything is a set up by Pia." Bigay diin niya sa pagiging gago niya.

"And after that?." Hindi ko na rin maiwasan mag tanong.

"Kinompronta ko siya that day and when she saw me determined to sue her thats the time when she spill out about you, her parents and her forster parents and....i know very well her Forster Parents dahil ka partnership ko sila in other business im holding." Nagulat naman ako sa nalaman ko.

Ilang beses ko lang nakita ang Forster parents ni Pia and the truth is ayaw nila sa akin dahil hindi daw ako magandang impluwensiya sa kanilang anak.

"Theyre serious about making money they do everything for sake of it. And how many times did he tell my father to date Pia back then." While staring at my lips.

"And?." Curious kong tanong.

"Kiss me first? Your lips is very tempting right now." Ngising sabi niya habang nakatingin sa aking mga labi.

Nagulat naman ako sa kanyang sinabi kaya hindi ko mapigilan na paghahampasin siya ng unan na ikinatawa niya lang ngunit sa huli ay nakanakaw siya ng halik.

"Where in a serious matter right now Asshole!." Sabi ko sa kanya.

"Just lighting up the mood Love." Ngiting sabi niya.

Nagtataka ako ng umakyat siya sa kama at sumandal sa kama at ang kupal ay tina tap niya ang hita niya na senyales na maupo ako dun.

"Chard be serious.!" Pagalit kong sabi.

"Im serious right now." Tonong kapanikapaniwala naman ang loko.

Pero sa huli ay naupo na ako sa kanyang hita.

"Better, i like talking to you in this kind of position.!" Ngiting sabi niya.

"Then Continue now!." Nagmamadali kong sabi.

"Then we started to plan everything from going outside and yeah i started to hide you in here thats why i ask you to move out and resigned from work..... to protect you and Charles."

I don't know what to say.

"What is Pia referring in "Where running out of time" she's saying.?" Tanong ko.

"Her Forster Parents is making a moved now she threatened Pia to kill his Father if she is not following theyre orders."

"WHAT!." Gulat kong sabi kaya pala halos magmakaawa siya sa akin.

"Yeah and we need you to know all of this cause im scared to death you'll left me."natatakot niyang sabi sabay yakap sa akin.

"Im not going anywhere Love." Panigurado kong sabi sa kanya.

"No, Love." Sabi niya na nagpakunot noo sa akin.

"No? Why are we going somewhere?." Nagtataka kong tanong.

"We planned everything na Love you and Charles is going to Spain to hide to make it sure your safe and our son and while your their were going to rescue Pia 's Parents."

"When you said your going to rescue does it include Police, SWAT Team and everything?." Kinakabahang kong tanong.

Kinabahan ako lalo ng nag pakawala ng buntong hininga si Chard.

"No, but!... we hire people and we have enough bodyguard to make sure im going to be alive and safe." Sabi niya sa baliw na plano nila.

"No ayoko! Its a suicide Chard! Naiintindihan mo ba ako?." Galit kong sabi sa kanya.

"No! Its not a suicide Love we've got everything we need and we already made plan." Kampanteng sabi niya.

"I will not going to permit you to come with them then." Sabi ko habang nakatitig sa kanyang mata.

Pero mukhang hindi magpapatalo si Chard at talagang ipaglalaban niya ang gusto niyang mangyari.

"Hey! Love how can i be a man if i cant protect my wife... i just wanted to protect our family para hindi na tayo magambala sa hinaharap paano tayo sasayo kung may naka abang na panganib sating pamilya... just trust me with this.!" Paliwanag niya.

May punto naman si Chard sa kanyang sinabi.

"Promise me Chard you'll come back alive and harmless!." Paalala ko sa kanya.

"Thank you for understanding the situation Love." Sabi niya sabay halik sa noo ko at yakap ng mahigpit and spending the rest of the night love making.






Naka update din ulit. 😅

YOU'RE MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon