(Present Time) Chapter 15

6.2K 168 3
                                    




PRESENT TIME

It's been two days na akong nasa bahay lang pagkatapos ng mangyari na magkaharap kami ay hindi na muli akong nagpakita sa kanya.

"Mommy may messenger po uuusa harap ng house." Sabi ng anak ko.

"sige baby!."

Bago ako makalabas ay tinapunan ko muna ng tingin ang aking anak na nag lalaro. Sorry baby but i need you to hide.

"Ma'am sulat po galing sa CS Company."

Pumasok na ako ng matanggap ko ito umupo ako sa harap ng anak ko siguro ito na iyong termination letter ko.

"WHAT!." Sigaw ko.

Hindi termination letter ang natanggap ko kung hindi ay isang file compliant na kung hindi pa ako papasok bukas ay maari akong ipakulong.

"Shit!."

"why Mommy." Tanong ng anak ko.

"wala ito anak!." Tanggi ko sa anak ko.

"okay Mommy."pagkatapos nun ay bumalik na siya sa paglalaro.

Anong balak mo Chard bakit hindi mo na lang ako kinalimutan sana tinanggap mo na lang ang risignation ko sana tahimik ang lahat.

"Charles?."tawag atensiyon ko sa anak ko.

"Yeah?."

"pwede bang kila Lolo ka na muna tumira at kay Tito Hunt mo?." Tanong ko sa anak ko.

"why Mommy?." Pa iyak niyang sabi.

Lumapit naman ako sa anak ko at niyakap siya i know na maiintindihan niya yun.

"Mommy got something to do but don't worry Mom will always visit you and call you everytime. Okay.?"

"Mom sama na lang ako."

"Hindi pwede kahit gustuhin ko anak."

"ok...ay." walang ganang sabi niya.

Diretso diretso itong umakyat sa aming kwarto. I'm just scared anak na makuha ka niya sa akin.








"Here's my resignation letter." Sabi ko sa kanya sabay abot ng papel.

"pumirma ka ng contrata sa kumpanya ko ng for 2years Penny."sabi niya ng may bahid ng inis.

"gusto kong bumalik ang lahat sa tahimik na."

"SANA INISIP MO YAN BEFORE YOU ENTER HERE!." Nagulat ako sa pag sigaw niya.

"i give you a choices wether you accept it or not you will going to work on me or less id take a file case." Dugtong niya.

"get out now. Pag isipan mong mabuti."

"why can't you just fire me out huh." Lakas loob kong sabi.

"you'd think that i still care for you huh!." Mapanuyang sabi niya.

"IKAW ANG NANG IWAN PENNY!."

"DAHIL NILOKO MO AKO!." Diin kong sabi.

Napa ngisi lang siya at tumalikod na.

"nakakatuwa ka ikaw ang sumama sa D.O.M mo para ano? yumaman ka ng madali."

"isipin mo kung ano ang iyong gustong isipin." Sabay talikod ko.

"Penny buti na lang pumasok ka na si Sir kasi ang init ng ulo."

"bakit may nangyari ba these days?."

"wala naman kaso since nung nag usap kayo ni Sir Chard ay uminit ang ulo niya lahat kasi sinisigawan niya."

"ahhh baka may problema lang."

YOU'RE MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon