Chapter 20

6K 146 2
                                    

Nandito ako ngayon sa bahay ng Daddy ko dahil hindi ako sumama sa kanila o sa bahay ni Chard di ko maatim na magsama kami sa iisang bahay. Oo Ma pride ako pero tao lang ako nasaktan din naman ako naghirap din naman ako hindi ako nag papabebe lang marami akong naranasan na hirap pero lahat yun na lutas ng lumayo ako sa kanya. Di ko nga alam ang mga plano niya.

"Anak! Tama si Chard." Sabi ni Daddy.

Nandito kami ngayon sa Library ng bahay nila dahil nang hihingi ako ng tulong na makuha si Charles kay Chard pero hindi ata sila papayag dahil tutol sila sa desisyon ko na hati kami sa oras ni Chard kay Charles.

"Pero Dad, bata pa si Charles dapat nasa poder ko siya Mommy niya ako!." Sabi ko.

"Pero Penny kung ilalaban natin to sa tamang proseso ikaw ang maagrabyado dahil-." Sabat ni Kuya.

"Dahil ano Kuya?."

"Nilihim mo sa kanya si Charles, Penny dun pa lang talo na tayo." Dugtong niya.

"Pero...... kuya paano natin mababawi si Charles sa kanya....." hagulgol kong sabi.

Wala na akong paki kung mag maka awa ako dahil lahat ng ito ay para sa anak ko.

Lumapit si Dad sa akin at hinawakan ang aking balikat at umiling at lumabas na ng Library at dun lalo bumuhos ang aking mga luha wala ng pag asa na makuha ko si Charles kay Chard.

"Pero Penny can't you give Charles a family?."

Napahinto naman ako ng nagsalita ang Mommy.

"I can give Ma. It compose of Charles and me and you, kuya and Dad."

"It's not a family iha! A family is composed of you and Charles and Chard!." Bigay diin na sabi niya.

"A family that composed of Love, Happiness and Contented. Penny." Sabat naman ni Kuya.

"Pero Ma, masakit pa rin kasi eh.!" Madamdamin kong sabi.

"Youre selfish then iha! Can't you see your son ng makita niya si Chard at nalaman niyang Daddy niya to he's happy, he's whole now di na siya naiinggit sa ibang bata na may Daddy."

"I agree with Mom, masaya ako para sa pamangkin ko I never seen him this happy!."

"Puputulin mo ba ang kasiyahan ng anak mo dahil nasasaktan ka lang?." Sabi ni Tita.

I'm on my house right now pagkatapos namin mag usap sa bahay nila Daddy. Ina ako gusto ko ding buo ang pamilya ko para sa anak ko pero yung sarili ko hindi ko pa kaya, hindi ko pa kaya na makasama siya kasi masakit pa, sobrang sakit pa hindi ko alam kung kaya ko pa ba? Second chance?. Aaminin ko na masaya ang anak ko dahil sa kanya kita ko sa mata niya kaya ko bang tanggalan ng kasiyahan ang aking anak? Kaya ko ba?.

Riiiiiinnnggggg
ChardAsshole......

Bakit siya tumatawag?

"What?." Bungad ko.

"Damn asan ka na ba?." Na tigilan naman ako sa tanong niya.

"Asa bahay ako malamang dis oras na ng gabi."

"Charles can't sleep! Anong gagawin ko?!."

Tarantang sabi niya.

Napalingon naman ako sa side table ko its 12:56 a.m damn Charles Baby ba't di ka pa natutulog.

"Timplahan mo ng gatas, pa inumin mo." Buntong hininga kong sabi.

"Nagawa ko na, eh keep searching for you!." Galit niyang sabi.

Aba siya pa may ganang magalit.

"Kung hindi mo siya inuwi diyan di sana tulog na siya." Pagalit kong sabi.

"Mommy?."

"Hey! Baby?."

"Mom come over here I can't sleep without you Mom." Sabi ng Baby ko.

"Mommy can't Baby."  Mahinang sabi ko.

"But mom! I want you here!." Eksaheradang sabi ng baby ko.

"Mommy can't go there An-."

"Then we will come to you!."sabi ni Chard at binaba na ang telepono.

WTH 🤷🏼‍♀️

It's been 25 minutes na ang nakakalipas at wala pa rin sila my god! Chard where did you go?!. Dis oras na ng gabi! Asan na kayo?. Naka rinig ako ng ugoy ng sasakyan sa harap ng bahay.

"Mommmmmyyyy." Hiyaw ng anak ko. Kaya Napa takbo ako sa labas upang papasukin na sila but guess what dito rin ata siya matutulog be wears a pajama and a black sando na nag papakita ng kanyang muscle muscle na chess...... my God Penny stop.

"Hey." Bati niya. Ngunit di ko pinansin.

" why youre not sleeping?." Tanong ko sa anak ko.

" cause Mom your not there, I thought were going to sleep all in one bed." Napalaki naman ang mata ko dahil dun.

"No! Baby were going to sleep two together... you like that di ba?." Pag kumbinsi ko sa anak ko.

" what about Daddy?." Sasagot na sa akong inunahan niya ako.

"Were going to sleep all Charles, ME and your Mom in the bed." Mariing sabi niya.

"WHAT!." Bulalas ko.

"YEHEY!." Sigaw naman ng anak ko.

Napatingin naman ako sa kanya and guess what nakangisi ang GAGO ng todo.

YOU'RE MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon