(Flashback) Chapter 6

5.8K 116 2
                                    


"FRIIIIEEENNNDSHIIPPPP." Sigaw niya sa akin. Nasa loob kami ng kanyang sasakyan ngayon na lang siya naka react sa pangyayari.

"siya ba yung another bubuyog?."

"yung papansin?."

"keri lang na may kahati ako sayo! Nga pala pakilala mo rin pala ako huh!?."

Sunod sunod niyang tanong sa akin. Ngunit di ako maka sagot dahil nang gagalaiti pa rin ako sa galit kay Chard how dare him. Babawi ako Chard kala niya.

"ano na besssss?." Tanong ulit na katabi ko.

"huh!? Ano ba yuun ulit?." Tanong balik ko.

"sus! Friendship lumipad na ang isip dahil may gwapong kaibigan na siya.!"

"kumekerengkeng na ang friendship ko."

"hindi no nakaka pikon na kasi siya." Sabat ko naman.

"what's his name nga pala?"

"Chard Nathaniel S. SE_." Napatigil naman ako ng tumili siya.

"SEBASTIAN BA BES?"tanong niya sa akin at napa tango naman ako.

Nagulat ako ng nagtili tili ito.

"anyare sayo?." Nagtatakang tanong ko.

"bes! Di mo ba alam na yung tsismis na mag aaral na dito yung anak ng PCS Company na pag aari ang maraming mga business at itoooo paaa! itooo paaa! Besss! malaki ang share nila sa school natin aand even theyre the one who choose to sponsorized ang mga estudyante.?" "

"teka!teka lang huh ibig sabihin sila ang nag sponsor sa akin na na makapag aral lang ako.!"

"oo bes! Kaya dapat mag pakabait ka sa kanya.!"

"huh!." Napa tanga naman ako dahil dun.



Nasa bar ako at nag pa part time na waitress dahil day off ko sa call center this not the typical bar na maraming nagsasayaw sa gitna this is just a restau bar na may banda lang in the middle.

"Pen!" tawag sa akin ng kasamahan ko.

"oh bakit?."

"Serve mo to sa VIP Room." Utos sa akin ng manager.

"okay! Po."

Habang nag lalakad ako sa paghahatiran ng alak ay di ma waglit sa akin ang aking mga inakto sa kanya lagi ko pa naman siyang sinusungitan at tinatarayan tapos malalaman laman ko na pamilya pala nila ang nag papa aral sa akin.

Napahinto ako sa pinto ng VIP Room at inayos ko na muna ang aking sarili dahil ang aking suot ay masyadong hapit sa aking katawan kaya umaangat its a fitted dress na tube.

"Sir, you're drinks!." Sabi ko at pumasok.

"Fuck bro! You're in here na pala pero wala kang sinasabi sa amin."

"kaya nga! Siguro nagtatago kasi ayaw mang libre."

"bro! Dont be like that you should give us a notice you hurt us bro!"

"Bryan that was so gay!"

"hahahaha punyeta ka Bryan!"

"eeeeewwwww"

"i just loved you bro!"

At sabay silang naghahalakhakan.

"we should celebrate this with the girls i hate this kind of bar it's boring."

Pahayag ng isang lalaki. nakatalikod kasi ako sa kanila at napahiinto ako ng marinig ko ang isang boses sa isa sa kanila.

"Bro! Im not here for so long i just get back here just to get graduated and sorry Bryan for not giving a short notice i just want to surprise you guys." Boses ni CHARD.

Napa tanga naman ako dahil dun hindi ko malaman ang gagawin ko SHIT.

"mas mabuti ng gantong bar bro! We can celebrate ng tayo tayo lang pero kulang ata ang in order natin." Napa kaba naman ako dahil dun kailangan kong humarap para itanong ang kailangan pa nila.

Oh god this day is not okay.

"Miss? Miss?." Pa ulit ulit na tawag na pala nila.

I got no choice kundi humarap.

"yes! Sir?" i ask ng hindi tumitingin ka Chard sa kaibigan niya ako tumitingin buti ng lang hindi siya naka tingin.

"oh! Pretty girl."sambit niya ito ata ang Bryan.

Dun na napa tingin si Chard at nabuga niya ang alak sa kaibigan niya.

"SHIT BRO!!!." Sita ng kaibigan niya.

"hahahaha James that reaction is priceless!"

"hahahhaha"tawanan naman nilang magkakaibigan ngunit si Chard naka titig lang sa akin.

"anything you need Sir.?" Tanong ko ulit.

"i need you in my life.....BOOM hugot!"banat ng isa sa kanila kung di ako nagkakamali Ethan ang name niya iv'e seen him in a magazine.

Nag blush naman ako dahil dun. Ngunit bigla na lamang na blanko ang aking paningin ng takpan ng coat ang akin mukha. Tatanggalin ko na sana ng may humawak ng kamay ko at nilabas ako sa room ng may sumigaw.

"ang bilis ni Chard! That's my boy!"

Kinabahan ako ng si Chard pala ang humatak sa akin pero wala pa rin akong makita kung san niya ako dadalhin pero narinig ko na lang ang sinabi niya.

"I'm taking Penny with me i need her to do something." Sabi niya sa kung sino.

"yes! Sir." Nataranta naman ako ng ma bosesan ko ang manager ng bar.

"hey saan mo ba ako dadalhin huh." Sigaw ko dahil dumaan kami sa live band.

Naka hawak ang isang kamay niya sa dalawang kamay ko at ang isang kamay sa ulo ko upang di malaglag ang coat na nilagay niya sa akin.

"shit!" mura niya dahil nag pupumiglas na ako.

Tuluyan na akong nakawala at pagtanggal ko ng coat ay nasa parking lot na pala kami.

"WHAT WAS THAT FOR HUH!." Sigaw niya.

"ano bang kinagagalit mo eh nag hahanapbuhay yung tao eh!."

"in this kind of place?."tanong niya. Teka lang baka akala niya.

"Not beacause im working in this kind of place eh akala mo ay isa na akong bayarang babae alam kong yan ang iniisip mo sa akin. But to tell you I'M NOT."pahayag ko.

Mukha naman siyang na guilty kaya tumalikod na ako at akmang maglalakad na ng hinawakan niya ako sa kamay upang mapatigil ako.

"No! Im not thinking low about you." Sabi niya.

"and i know you're not that kind of girl." Dugtong niya.

"THEN WHAT.?" Sigaw ko dahil.

Hindi ko siya maintindihan sa kanyang inaakto papansin in school at overprotective in here im not dumb to feel this things. Tsaka nabasa ko ang mga ganitong senyales in my wattpad world.

"it's that_."

"just stop! Dont get near on me again okay.!"sabi ko sabay talikod.

"i like you!." Sabi niya ngunit binalewala ko lang iyon.


YOU'RE MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon