for you @GilbertCadaoas.CHARD.
This is shit. ayokong mapahamak si Penny at ang anak ko kailangan ko na itong matuldokan. now i know everything pagkatapos mag confess ni Pia sa akin.
Flashback.
"WHAT HAVE YOU DONE!." sigaw ko kay Pia.
"wala akong alam sa sinasabi mo." maang maangan niya.
"You manipulated me bitch!." sabay duro ko sa kanya.
napaluhod naman siya sabay ng pag iyak niya sa aking harap ngunit hindi na ako magpapadala sa kanyang mga arte.
"you messed up everything for me alam mo ba yun! you took my son's life na hindi ako kasama na dapat ako ang nasa tabi niya. how can you do that to Penny she's your BESTFRIEND." diin na sabi ko sa kanya.
huminga ako ng malalim at palabas na sana ng tawagin niya ako.
"Chard." sabay buntong hininga niya.
"i did that......because." parang ayaw niya pang sabihin.
"WHAT." sigaw ko sa kanya.
"you did what Pia.?" tanong ko ulit ng hindi niya masabi.
"my parents..... force me to do that." sabi niya.
"and why they will do that huh!." pag pipigil ko sa galit ko.
" cause you got the money and power that they want. you see nang malaman nilang umuwi ka ng bansa they rooted for you everyday they ask me about you pero nang malaman nilang si Penny...."
"anong nalaman nila?." tanong ko.
"You and Penny are having relationship at hindi ako they started....beating me up. oh please.." sa i niya at sabay yakap sa sarili niya at umiyak ng umiyak.
hindi ko alam kung magpapadala ba ako sa drama niya ngunit ang gantong akto niya ay nakukumbinsi niya ako na totoo ang naganap na sinaktan siya.
"oh please Pia im sorry... to hear that." i whisper.
"they start comparing me to Penny how useless i am for them na sana hindi ako ang na ampon si Penny na lang and angry built in me na hindi naman dapat Penny is innocent in everything what happened to me i plan everything nang gumaling ang mga sugat na natamo ko. and when my plan is working they were happy about it.... they are proud of me Chard." sabi niya na lumuluha pa rin.
"to tell you the truth Chard.... will you help me?."
napakunot ang aking noo sa kanyang sinabi ngunit hindi rin ako nag alanganing tumango.
" as you know pwede naman akong hindi sumunod sa kanila dahil hindi naman sila ang tunay na magulang ko but.... i can't." sabi niya.
"why you can't?." tanong ko.
"hawak nila ang tunay na magulang ko." sabi niya na nag pagulat sa akin.
" so please help me Chard." sabay luhod niya sa aking harap.
Kung ako rin ang nasa sitwasyon ni Pia ay akin rin gagawin para sa aking pamilya.
tok.tok
"tuloy." sabi ko.
"ahm hey!." napa angat naman ako ng tingin sa nag salita.
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE
Romance5 Years Ago....everything change from my soul to physical of me from weak to brave from nobody to somebody a single to SINGLE MOTHER. Yeah i am a mother of child beacause of HIM. Whom i see a future growing old with him but turn out to be my greates...