28-WHY SO MEAN?

478 39 10
                                    

Niche was practically aware that they are in the parking space of their school, near the toblerone, but she was also aware of their sentiment.

The way she instantly closed her eyes, and anticipated him to close their gap was no surprise. She longed for this, since they had the second quarrel and she got hospitalized. She missed him.

But boy does timing sucks. A knock at the car window totally ruined the moment.

She opened the window and saw who it was. “M-Marco!!??”

The guy just smiled and tilted its head to wave at her companion.

“Marco!! Musta na bro?” Gene lunge a fist bump.

“Perfectly fine.” Why is he here?

“Niche, pinsan ko,” pakilala ni Gene. Magpinsan sila? Explains it. Parehong makulit. Ang pagkaiba lang ay ang epekto sa kanya. Ang kakulitan ni Gene ang isa sa mga bagay na hindi niya akalaing makakasanayan at hahanap-hanapin matapos ang lahat ng asar na nakuha niya rito noon. Samantalang ang kakulitan ni Marco ang isa sa mga bagay na mas nanaisin pa niyang mawala na lang ng tuluyan.

 Ipapakilala pa sana ni Gene si Marco pero nagsalita na ang lalake.

“Magkakilala kami,” sagot ni Marco.

“Good, pano kayo nagkakilala?”

“Magkaklase kami since elementary,” inunahan ni Niche si Marco sa pagsagot.

Katatapos niyo lang ng practice?”

“Ah hindi, kaninang umaga lang kami nagpractice. Canceled ang practice namin ngayong hapon,” paliwanag ni Gene.

She just grew silent.

“O? Gusto ko pa naman sanang makalaro kayo. Kanina pa nga akong 3pm dito, kaso wala namang tao sa gym niyo,” sabi naman ni Marco, at pasimpleng ngumiti sa kanya.

The idea of the letter crossed her mind.

Meet me at three. Under the toblerone tree.

No way!

“Pero buti na rin yun, because they’ll sure freak out if they see you,” Gene joked.

“Para namang iba tayo at hindi pa nila ko nakita,” bawi naman ni Marco.

“Oo nga at nakita ka na nilang maglaro, pero hindi ka pa nila nakakalaro,” sabi ni Gene, na biglang sumeryoso.

“Bweno, kumusta na pala yang paa mo? Balita ko, nagka-injury ka dahil sa huling laban niyo.”

“Medyo mabuti-buti na rin, syempre hindi ako papayag na lumpuhin ng CSPC para lang hindi na makalaban ang Tigers,” puno ng kumpyansang sabi ni Gene.

“Syempre maghaharap tayo kahit anong mangyari, insan,” sabi ni Marco. “Ikaw Niche, any gut feelings for finals?”

Is it not obvious?

Tiktak. Tiktak.

“Well, Niche is doing better too after the medication,” Gene spoke for her.

“I’m glad she does, so where are you going now?” tanong nito sa kanila.

Can’t you just leave us alone?

War with the Pointguard (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon