Triển Chiêu ngửi thấy mùi, mới cảm giác bản thân đã bụng đói cồn cào, lén nhín trong nồi, liền thấy giữa làn khói nóng hổi mông mông lung lung, trong chén cháo màu ngọc có mấy viên đỏ au đang lững lờ trôi, khiến người ta nhịn không được mà thèm thuồng. Không cần Bạch Ngọc Đường nói, Triển Chiêu cũng đoán được trong nồi cháo này tất đã bỏ thêm không ít thứ ngon.
Lấy ra một chén múc thật đầy, Bạch Ngọc Đường hung hăng nói: "Bệnh miêu, mở miệng!" Vừa quở trách, vừa múc đầy muỗng cháo vẫn còn nóng hầm hập, nhét vào miệng Triển Chiêu.
"Ưm –" Triển Chiêu cau mày cười khổ, Bạch Ngọc Đường này vừa mở miệng, quả thật là đủ ác độc mà. Nuốt xuống muỗng cháo trong miệng, thấy Bạch Ngọc Đường lại định đưa thêm một muỗng qua, Triển Chiêu vội vã đưa tay ngăn lại, "Ngọc Đường, ta tự mình ăn là được rồi!"
Nhưng Bạch Ngọc Đường không thèm thoái nhượng, lông mày nhếch nhếch, cười lạnh nói: "Thôi đi, nhìn bộ dạng ngươi mềm nhũn như bông thế này, biết đâu lỡ tay một cái đem tâm huyết hai canh giờ của đại trù nổi tiếng người ta đổ hết. Miêu đại nhân nếu cảm thấy khuôn mặt này của Bạch mỗ chướng mắt, Bạch gia có thể đi Ánh Nguyệt Lâu tìm một cô nương xinh đẹp như hoa như ngọc đến hầu hạ ngươi, vậy được chưa?"
Mắt thấy trên khuôn mặt tuấn mỹ vô trù (*không ai so sánh được) ấy mang theo hàn ý lạnh lẽo, Triển Chiêu trong lòng biết Bạch Ngọc Đường là mất hứng thật sự, tuy chẳng rõ y lại chọc trúng chỗ nào của vị Diêm La vương này, nhưng Triển Chiêu vẫn rất thức thời mặc Bạch Ngọc Đường đút cho từng muỗng từng muỗng, chỉ là, trong lòng không khỏi oán thầm mấy câu, tính tình của con chuột bạch này thật là hung dữ!
Đút xong một chén cháo, Bạch Ngọc Đường cũng không múc thêm nữa: "Ngươi hôn mê mấy ngày rồi, không ăn được gì, hai ngày nay chỉ có thể trước ăn lửng dạ, đợi dạ dày tốt hơn rồi Bạch gia gia lại cho ngươi tẩm bổ, ta không tin ngươi không thêm được mấy miếng thịt!"
Triển Chiêu nhàn nhạt cười, "Ngọc Đường nếu nuôi ta thành mập mạp, khinh công của Triển mỗ sợ là phải giảm giá rồi, đến lúc đó bắt không được kẻ trộm, Triển mỗ sợ là bổng ngân không giữ được nữa!"
"Ít nói nhảm đi!" Bạch Ngọc Đường liếc y, thu dọn lại nồi chén, nói: "Ngươi mà cũng lo lắng cho mấy đồng bạc vụn đó ấy hả?" Móng vuốt con chuột túm túm lam bào trên vai Triển Chiêu, "Mang 'Vô Phùng Thất' tấc vải tấc vàng này đi làm ngoại bào, chi mạnh tay thế này, Miêu đại nhân, khắp thiên hạ cũng không được mấy người đâu!"
"A?" Triển Chiêu âm thầm cười khổ, sớm đã biết thể nào tấm áo choàng này cũng sẽ gây ra chuyện, nhưng Nhị ca lại cứ bắt y phải mang theo.
"Ngọc Đường thật là tinh mắt!"
"Được rồi, đừng có ở đây miệng nói một đằng lòng nghĩ một nẻo!" Coi như nể mặt con mèo này hôm nay vẫn một mực tỏ ra yếu kém, hắn cũng không tính lại tiếp tục làm khó y.
Bạch Ngọc Đường đương nhiên biết rõ, bộ dạng Triển Chiêu thoạt nhìn ôn nhuận nho nhã dễ nói chuyện, nhưng đến lúc cần hung thì cũng quyết không nương tay. Y ở trước mặt hắn lộ ra một mặt yếu thế như vậy, hoàn toàn là vì xem hắn như bằng hữu, nói thẳng ra, y là đang nhường hắn. Bạch Ngọc Đường vẫn chưa quên khi còn bé hắn thường trêu chọc y quá mức, cái lần nghiêm trọng nhất, con mèo này thế mà một tháng không thèm nói với hắn một câu, hại hắn một mình ở Triển gia buồn chán muốn chết. Còn có sự quật cường như cái lần ở Ánh Nguyệt Lâu của Triển Chiêu, trúng Tam Hinh Hương rồi còn dám gắng gượng quay lại phủ Khai Phong, con mèo này dưới vỏ ngoài ôn nhuận, nhưng bên trong chắc chắn cũng kiên cường bất khuất ngạo cốt bừng bừng không hề thua hắn!
BẠN ĐANG ĐỌC
Tâm Quy Hà Độ
FanfictionCre Haruka Thể loại : Thử Miêu đồng nhân , HE Y là thiếu niên anh tuấn vừa mới 19 Y là Nam Hiệp giang hồ thịnh truyền Y là Tứ phẩm hộ vệ trẻ nhất trong triều Y là thiếu gia của Giang Nam vô song Triển gia Y có tổ tiên là Kính Uyên Hầu được triều...