"Rõ..." Triển Chiêu chậm rãi gật đầu, dùng hành động này thay lễ, lập tức hít sâu một hơi, giúp thần trí bản thân thanh tỉnh vài phần, ánh mắt chuyển sang Bao Chửng, chậm rãi nói: "Đại nhân, thuộc hạ điều tra thấy Trình Quan Thái xác thực không có lòng thần phục, trong Trình phủ có bày ám đạo, mật thất, trong mật thất cơ quan dày đặc, thuộc hạ lúc đó nhất thời vô ý, trúng phải Tam Hinh Hương giấu trong tường, mới suýt nữa bị bắt. Trong mật thất thuộc hạ phát hiện một quyển sổ sách, trên đó ghi chép rõ ràng số liệu mỗi lần xuất nhập tiền bạc của Trình Quan Thái, cùng với vị trí số tiền đi về đâu, số nhỏ là mấy trăm, số lớn lên tới mấy vạn, khiến người kinh hãi. Còn có thư tín lui tới của Trình Quan Thái cùng mấy quan viên trong triều cũng kẹp trong đó, nội dung trong thư đa phần là liên quan đến số tiền đã đưa, bất quá có một điểm, thuộc hạ cảm thấy có chút kỳ quặc, trong thư nhiều lần nhắc tới hai chữ 'Chủ thượng', thuộc hạ hoài nghi, phía sau Trình Quan Thái và những quan viên này, còn có người âm thầm điều khiển!"
"A?" Lời này vừa ra, Bao Chửng và Bách Lý Tuyệt Diễm đều cả kinh, có thể đồng thời chỉ huy được Trình Quan Thái và nhiều quan viên triều đình như vậy, hơn nữa còn khiến bọn họ tôn làm "Chủ thượng", địa vị của người này tất không tầm thường, việc này liên lụy rộng lớn, chỉ sợ cũng không phải chỉ có vài người lẻ tẻ.
"Nói như thế, hẳn là người có quyền cao chức trọng trong triều lệnh cho Trình Quan Thái lén đổi khố ngân, lại phân ra giao sổ sách cho những quan viên kia, chỉ là, hiện tại còn chưa biết được số bạc này rốt cuộc dùng để làm gi. Đáng tiếc Trình Quan Thái giảo hoạt đa đoan, đến cả Triển hộ vệ cũng mắc mưu hắn, hành tung bại lộ, đả thảo kinh xà, nếu không, có tờ giấy này, bản phủ cũng có thể tiến cung xin thánh chỉ tra xét Trình phủ. Bây giờ, sợ rằng tất cả chứng cứ đều đã bị Trình Quan Thái hủy mất!" Sắc mặt đen như than của Bao Chửng lại thâm trầm thêm mấy phần.
Triển Chiêu cắn cắn môi, mượn đau đớn kích thích một chút tinh thần, nói: "Đại nhân, thuộc hạ xé một tờ này là ngay tại đường dán, vẫn chưa lưu lại vết tích. Trong mật thật của Trình phủ, sổ sách giống thế này có bốn năm bản, Trình Quan Thái muốn phát hiện trong đó thiếu mất một tờ, cũng không phải chuyện dễ. Hơn nữa thuộc hạ mặc dù kinh động người của Trình phủ, nhưng trước khi trúng mê hương, đã giấu tờ giấy sau người, người Trình phủ sợ rằng đoán không ra lúc thuộc hạ tới mật thất của bọn chúng đã lấy đi một tờ, vì vậy, Trình Quan Thái sẽ không hủy đi sổ sách, cùng lắm chỉ là dời đi, đem ẩn dấu ở nơi khác, chúng ta chỉ cần nhanh một chút khám xét Trình phủ, tất có thể tìm được chứng cứ càng trọng yếu hơn, dùng nó định tội!"
Công Tôn Sách nghe vậy chậm rãi gật đầu, vuốt râu nói: "Triển hộ vệ nói có lý! Học sinh cho rằng, cho dù Trình Quan Thái phát giác Triển hộ vệ cầm đi một trang trong sổ sách, cũng chỉ biết Triển hộ vệ đã chạy trốn, mà người của hắn thì đang đuổi bắt, cũng không biết Triển hộ vệ đã đưa trang giấy cho Hầu gia mang về, lại càng không đoán được Triển hộ vệ dịch dung hoá trang, quay về phủ Khai Phong. Vì vậy, với Trình Quan Thái mà nói, lão ta không biết rõ chứng cứ đã đến tay chúng ta, vì thế hiện tại là lúc chúng ta nắm lấy tiên cơ, Triển hộ vệ nói nhanh chóng khám xét Trình phủ, có thể xem như là bước thích hợp nhất hiện nay."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tâm Quy Hà Độ
FanfictionCre Haruka Thể loại : Thử Miêu đồng nhân , HE Y là thiếu niên anh tuấn vừa mới 19 Y là Nam Hiệp giang hồ thịnh truyền Y là Tứ phẩm hộ vệ trẻ nhất trong triều Y là thiếu gia của Giang Nam vô song Triển gia Y có tổ tiên là Kính Uyên Hầu được triều...