Chương 18 : Thập bát, thích khách

357 14 0
                                    

Triển Chiêu đã nhớ nằm lòng thời gian cùng lộ tuyến của thị vệ tuần tra đêm trong cung, lúc này mang theo Bạch Ngọc Đường rẽ vào nơi hẻo lánh ít người mà đi, tuy cũng khó tránh khỏi việc đụng trúng mấy thị vệ, nhưng Bạch Ngọc Đường luôn đúng thời cơ sớm tránh đi, mà Triển Chiêu phụng chỉ Ngự tiền tự hành tẩu, tất nhiên không ai dám cản y, đi một đường coi như cũng thuận lợi. Thấy chỉ cần quẹo qua một đoạn hành lang là có thể đến được phòng của mình, Triển Chiêu cảm thấy hơi an tâm một chút.

"Ta nói Miêu Nhi, ngươi suốt đường cứ lo lắng như thế, có thấy mệt không?" Bạch Ngọc Đường xòe chiết phiến chiêu bài của mình bằng tư thế tự cho là rất phong lưu, nhìn Triển Chiêu cười rực rỡ.

Triển Chiêu mặc kệ hắn, nhưng trong lòng thầm nghĩ: nếu không phải ngươi không có việc gì chạy vào cung, ta hà tất phải mất nhiều khí lực thế này?

Bạch Ngọc Đường nhướng mày, cười tủm tỉm tiến lại bên cạnh Triển Chiêu, cười xấu xa, hỏi: "Miêu Nhi, lại chửi Bạch gia gia trong lòng có đúng không?"

Triển Chiêu thật sự dở khóc dở cười, ngay cả trong lòng nghĩ cái gì cũng có thể bị hắn nhìn ra, hắn nào đâu là cái gì mà Cẩm Mao Thử, rõ ràng là một con chuột tinh!

Triển Chiêu đang định mở miệng nói vài câu bịt mồm con chuột này lại, không ngờ thấy ngọn đèn phía trước khẽ lay động, lại có thị vệ tuần tra đến bên này, thấy trong hành lang này trống trơn không có nơi ẩn thân, Triển Chiêu quyết định thật nhanh, đưa tay kéo Bạch Ngọc Đường đẩy hắn vào giữa vườn hoa đang được sửa chữa lại tổng thể bên cạnh hành lang.

Động tác của y gọn gàng dứt khoát, thấy Bạch Ngọc Đường đã che được người, liền làm như không có việc gì tiếp tục đi về trước, chỉ là hữu ý vô ý chậm lại tốc độ.

"Triển đại nhân, trễ thế này rồi thế nào lại ở đây một mình?" Chỉ chốc lát, đội thị vệ kia đã tuần tra tới trước mặt, thấy Triển Chiêu, đều chào vài câu.

Triển Chiêu ôm quyền hoàn lễ, điềm đạm cười nói: "Phụng chỉ đi làm chút việc, đang định quay về phục chỉ, đường bên này gần hơn một chút!"

Bọn thị vệ cũng biết tuy y làm quan chưa lâu, nhưng rất được Triệu Trinh và Bao Chửng trọng dụng, liền không nghi ngờ, lại hàn huyên vài câu, sau đó tiếp tục đi tuần tra.

Triển Chiêu lại giả vờ đi về phía trước, thấy nhóm thị vệ đó đã quẹo qua tường, liền vội vàng quay lại, nhẹ giọng kêu: "Bạch huynh, ra đi!"

Không ngờ Bạch Ngọc Đường đưa một tay đẩy đám cây ra, người còn chưa ra hẳn, đã thần bí cười hì hì với Triển Chiêu, nói: "Này, Triển Tiểu Miêu, lại đây, ta phát hiện có đồ chơi tốt!"

Triển Chiêu lộ ra thần tình kinh ngạc —

Đồ chơi tốt? Cái tên này không phải là tìm thấy mấy thứ như ổ kiến gì đó, rồi đến nói với mình là tìm được đồ chơi tốt chứ hả?

Ý tưởng trong đầu còn chưa nghĩ xong, cả người đã bị Bạch Ngọc Đường kéo vào trong đám cây, thế nhưng, 'thứ' trong đám cây với y mà nói một chút cũng không chơi tốt —

Tâm Quy Hà Độ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ