Magic 9 : Rival

7.2K 177 1
                                    



Evia's POV

dumaan ang mga araw na halos patindi nang patindi ang kabang nararamdaman ko. thursday na, at bukas na gaganapin ang kasunduang magaganap sa artillery illusion room. tutuloy ba ako? but these past few days minamalas talaga ako.

guess what? almost half of the population of the school knows that there's something going on between me and the captain. until now din wala pa akong abilities, kung meron man talaga.

kasalukuyan akong nasa garden para mag pahangin dahil na stress talaga ako. these flowers are giving me chills, mabuti na lang at may ganitong place sa loob ng school na mukhang palasyo na ito.

something caught my attention, kakaibang bulaklak siya at nakaka attract ang ganda nito. i was about to touch the flowers but someone stopped me.

"don't you dare touch it" madiing sambit ng lalake. he has a green eyes and a jet black hair. pero bakit hawakan itong flowers?

"you're not allowed to touch any of these plants. it can kill you." sabi niya sabay tinanggal niya ang kamay niya niya sa braso ko. nagulat ako sa sinabi niya, a plant that can almost kill me? goodness gracious.

"thank you, pero sino kaba?" lumayo ako ng kaunti sakanya, bumuntong hininga siya and he lend his hands on me offering a shake hands.

"i'm zionne" he said. i was about to shake his hands pero may tumabig sa kamay ko ng pagka lakas lakas. pagalit akong lumingon para malaman kung sino 'yon at laking gulat ko nung makita ko kung sino 'yon. bumilis ang tibok ng puso ko nung makitang kaharap ko na naman siya.

"and don't you dare touch her" masamang naka tingin si drake kay zionne. i immediately knew that something is not right, it looks like may tension between the two of them. if that's the case then i'm out right?

should i leave?

"here comes the captain and the holder of pyrokin, ang ginagalang ng lahat." naka ngising sambit ni zionne kay drake. tumindig ng tayo si drake and he gave an uninterested look at zionne.

"what's up, zionne the poisonous man?" drake sarcastically said. ramdam ko ang inis ni zionne kay drake, i should be excluded here right? andito lang naman ako to unwind pero ito na naman sila. i'll just leave slowly and safely.

"don't move /don't leave" napa hinto ako sa pag lalakad dahil narinig ko silang nag salita. pag kalingon ko sa kanilang dalawa ay naka tingin sila sakin ng masama.

uh-oh wrong move evia, ngumiti ako na para bang nag papatay malisya at nag peace sign. wala naman akong bilang sa usapan nila bakit kailangan ko pang sumama dun? tsk. hinintay ko na lang silang matapos, hindi ko din sila masyadong marinig kasi medyo malayo ako sakanila but i surely feel that whatever they're talking about, it is serious.

lumipas ang ilang minuto ay nakita kong tapos na yata sila mag usap dahil bigla na lang akong hinatak ni drake na ipinag takha ko. tinignan ko si zionne, nakatayo pa din siya at kumaway sakin habang naka ngiti. hindi ko na lang ito pinansin, mas binilisan ni drake ang pag lakad at humigpit ang pag kaka hawak niya sakin kaya napa lingon ako bigla sakanya. what's with this dude?

"ano ba, ang sakit!" i tried removing his hands in my arms but mas lalo lang niyang hinihigpitan

hanggang sa huminto na kami sa isang malawak na hallway na walang tao. binitawan niya ang kamay ko, thank goodness he did that it's aching. hinarap ko siya at tinignan ng masama

"what's wrong with you?! bigla bigla ka na lang sumusulpot dyan." hingal na sambit ko sakanyaz

"you're just too dumb huh? trusting people easily?" he took a heavy deep sigh and close his eyes. natigilan ako sa sinabi niya, may pinaplano bang masama yung zionne? makikipag shake hand lang naman yata siya.

Enchanted Academy : The Last Legacy 1-2 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon