Rieda's POVHabang naglalakbay kame ng gabi ay may narinig akong kaluskos, parang may Tao.
Sumilip ako sa bintana at nay nakita akong itim na uwak, at habang pababa ng pababa, nagiging anyong tao na ito.
"May sumusugod na dark magicians!! "Sigaw ko, huli na nung maalarma sila dahil agad na bumulasok ang isang halimaw na sapagkaka alam ko ay sinummon ito ng isang dark magicians.
"Lumabas kayong lahat! "Sigaw ni mrs. Naerra, agad naman kameng tumalon at gumulong sa mga tuyong dahon
Buti na lamanf at lumabas agad kame kundi ay sabog kameng lahat, may nag tanim ng bomba sa kalesa namen, tumalsik ang ibang mga kagamitan sa aming direksyon kaya nagkasugat ang iba sa amen.
Agad akong tumayo at nagsilabasan na ang mga dark magicians, andun sila bright, taksil! ,pero papaanong nandito silang lahat? Anong kailangan nila't gayunman ay nasa puder nila si evia?
May balak ba silang ubusin ang white magicians? Hindi ako makakapaya--
"Riyeeee! "May isang boses akong narinig,kilala ko ang boses na iyon, kaya agad ko itong nilingon, at hindi nga ako nag kamali sa hinala ko.
"Evia! "Nakagown siyang tumakbo sa direksyon ko at niyakap ako, kaya pala nandito ang mga dark magicians dahil hinahabol nila ang tumakas na si evia.
"Salamat ay ayos kalang. "Ani ko, ngumiti naman ang madungis at magulong buhok na si evia, nakapaa lang din siya.
Luminga linga siya na tila may hinahanap "uhh, nandito naba si vein? Vein!!! "Sigaw niya ,may isang babae namang tumakbo sa direksyon namen kamukha niya si vallen
"Andito lang ako evia! Salamat"imbis na magusap ay sumugod ako sa mga dark magicians upang paslangin ito.
Lahat kame ay tila nahihirapan sa kalaban namen, lalo na't summon ng summon ang mga kalaban, kaya ang ginawa ko, nag summon ako ng isang polar monster bear.
Nakatulong naman ito para makabawas ng kalaban.
Evia's POV
Naabala si vein sa sumugod na kalaban kaya naman hinanap ko ang dark prince na sinasabi nila, dahil hindi matatapos ang laban na ito kung hindi ko mapapaslang ang pinuno nila
Habang tumatakbo ako sa gubat na puro asul lamang ang puno, halaman, at kung ano ano pa ay may sumakal saken
*Ack!! *
"Are you looking for me? My wife? " nagulat naman ako kung sino ang dark prince na sinasabe nila, parang nanghina naman ako bigla sa aking nakita, at pumatak ang isang pirasong luha sa aking mata...
Hindi ko inaasahan ang pangyayareng ito, from the start itinuring ko silang totoong mga pinsan, at hindi ko maatim na. Tatawagin niya ako ngayong wife?! WIFE BA KAMO?! Juice colored! Bakit po napalapit sa akin ang mga traydor? Why!?
"K-kuya e-e-ellie"nahihirapan kong sambit, dahil sa pagkakasakal nito saakin, ngumisi naman ito at tumango.
"Hi baby girl! Nagustuhan moba ang surprise ko sa ito? "Ngiting pandemonyo ang ibinigay niya saken, naglaban naman ako para makawal, at nagtagumpay ako
Hinawakan ko ang leeg ko dahil sa paghahabol ko ng hininga habang nakasalampak sa damuhan, umiiyak akong tumingin sakaniya "walanghiya ka! Traydor! A-akala ko si eerah lang a-ang traydor! Lahat, pala kayo!, itinuring ka namen ni mama na totoong pinsan! Which is totoo!, how can you do this to your first cousin!? BAKET IKAW PA!!!! "Nahihirapang sigaw ko, ngumiti naman ito saken at nagpalakad lakad
BINABASA MO ANG
Enchanted Academy : The Last Legacy 1-2 [COMPLETED]
FantasyYou can't change the prophecy . You can't stop the darkness. You only have to face the fact of reality. That's the rule behind the magical world.