Magic 89 :Dark Power?

1.8K 56 1
                                    

Drake's POV

"Whoa, takte, kinilabutan ako kay evia dun ah, biglang nag dilim ang aura niya. "it cut my attention too, when she suddenly dropped her hands hard in the table, she looked really pissed off when i saw her, pfft.

"yan, ang lalandi niyo kase eh, naalibadbaran yata sainyo, lalo na kay drake, tsk, tatlo tatlo ba naman"i looked at noreen with my blank expression to make her feel that i don't fvcking care whatever she will gonna say.

"grabe, hindi ko aakalain na hanggang dito eh kilala pala tayo?  popular talaga natin, pogi eh, pero mas pogi talaga ako. "sky said and then winked, i glared at him for disagreement, I may be not noisy, but i know to my fvcking self that i am the most attractive, hot and fvcking handsome to them all, tss.

instead of hearing a nonsense from sky and calvin, i walked towards the exit of the cafeteria "let's go, the twin might searching for us. "

Evia's POV

lahat kami ay nandito na sa little tree house namin na kung tawagin ko ay dorm, nakapalibot kaming lahat kina mr. zen and ms. zairy, bibigyan kase nila ulit kami ng instructions for the game later.

kahit na hindi pa naman game, mamaya maya pa naman, eh anong oras palang?  8:30 am in the morning, ansaya diba?.

"we decided to give you some instruction, for the game later, it's not your typical game so better listen carefully. "seryosong sabi ni mr. zen, yung totoo?  hindi bato ngumingiti o ngumingisi man lang?

"yung time nato, irurumble ang mag kakagrupo, ibig sabihin, pwedeng maging mag kagrupo ang eclipsed , enchanted,elementia , o kahit ang floridian, but one thing that i can say, don't trust anyone else. "seryosong sabi ni ms. zairy, himala seryoso siya ngayon, bakit kaya? 

"that's all that we give to all of you. " Ani pa si mr. zen tsaka walang pasabing lumabas kasama si ms. zairy, kami naman ay natahimik ng ilang minuto tsaka lang ito binasag ni sky at nagkwento ng wala namang kabuluhan, napairap nalang ako ng marinig ko ang kinekwento niyang halos mabaliw daw sakaniya ang nga babaeng kasama niya kanina lang, hambog.

"aba!  kung nakita niyo lang kung 'gaano ang pag hanga sa akin ng mga kababaihan, hindi talaga kayo maniniwala. " taas noong pagkwento ni sky kina cassandra at Noreen, napairap nalang din ang dalawang kababaihan sa kahanginan ni sky.

"tch. paki hanap nga ng paki ko sky. "malumanay na sabi ni noreen kay sky at nag simula ng humakbang palayo, hindi nadin ako nag aksaya ng panahon at lumabas nadin para maglibot libot.

gusto kong mapag isa kaya wala akong sinama na kita isa, madaming busy na fairies, at ang iba, nag dedecorate yata at naglilinis, grabe ang pag hanga ko sa katangian nilang napakasipag at napakalinis nga naman ng kanilang iniibig na lugar,sariwang sariwa pa ang hangin hindi kagaya sa mortal world, may hangin nga, puro may halong amoy ng sigarilyo, sa tambutso, pagsusunog i kahit ano pa.

nag patuloy ako sa paglalakad, madami din akong nakakasalubong na mga katulad ko na ang alam ko'y kumakandidato sa sari-sarili nilang paarala, pumunta ako sa part ng fairy land na puro bulaklak lang, napaka ganda ng mga ito, hahawakan ko sana ng may maalala akong sinabi ni zionne.

napabalik ko ang kamay ko ng maalala ko ang sinabi ni zionne na may mga bulaklak na magaganda pero napaka kamandag nito pag sa kaloob looban na, kaya pinili ko nalang na pagmasdan ang hindi pangkaraniwang bulaklak

kaunti lang din ang mga taong nagpupunta dito, at sa kaswertehan eh ako lang ang mag isa dito, gusto ko rin makalanghap ng sariwang hangin kaya ayos na ito.

"Damn!  bitawan niyo ako ,baka hinahanap na ako ng aking mga kagrupo. "napatigil ang pag mumuni muni ko ng may narinig ako na pamilyar na tinig ng isang babae, akala ko ba ay mag isa lang ako?  hindi ko alam na may tao din pala dito.

wala akong balak na mangialam sakanila kaya aalis na sana ako ng marinig ko ang hindi inaasahang pangalan niya.

"wag ka ng pakipot, vallentiana, hindi ba't ikaw ang nag traydor sa dati mong paaralan?  kaya huwag kang umastang napakabait na santo! "narinig ko ang malakas na palo na alam kong sampal, kaya bahagya akong napalingon sa mga estudyanteng hindi kalayuan sa akin, bakit hindi nila napapansin ang aking presensya?  mga tanga.

sasampalin pa sana ng lalakeng nakatalikod si vallen ng matigas akong nagsalita,kaibigan ko padin si vallen at walang sino man ang pwedeng manakit sakaniya.

"sa oras na dumapo 'yang palad mo sa mukha niya,pag sisisihan mong sinampal mo siya. "damn. bakit nararamdaman ko nanaman ang kakaibang nararamdaman ko sa tuwing hindi ko maalala kung anong ginagawa ko? 

shit. this is bad, kaya siguro mainit din ang ulo ko, hindi ko naba namamaintain ang paginom ko ng gamot na inirekomenda sa akin ni adeline?





Vallen's POV





hindi ko inaasahan ang biglaang pagsipot ni evia sa harapan ko, at ang mas ikinagulat kopa, ang itim na aura na bumabalot sakaniya na alam kong pilit niyang pinipigilan

ano 'yon?  nakaramdam ako ng kaba nung bigla siya yumuko ng ilang minuto, at pag angat ng ulo niya, ay siyang pag blanko ng ekspresyon niya.

"I'm back. "bigla siyang ngumiti ng nakakaloko sa mga floridian boys, oo, Floridian boys nga sila ang pinaka pilyo na academy sa buong magical world.

"your back?  bakit nawala kabapatawa kadin no, huwag kanang mangialam kung ayaw mong madamay, tanga. "maangas na sabi ng isa sa mga kalalakihan na sa pagkakaalam ko ay si nicholas, habang ang isa naman ay mahigpit na nakahawak sa buhok ko, si chen.

iniinda ko din ang sampal at mahigpit na pagkakasabunot sa akin, damn this bastards

nagulat ako sa biglaang paglapit ni evia, binigyan niya lang ito ng matatalim na tingin, na parang namamanipula nito ang bawat pag galaw nila, kusang bumitaw ang mga kalalakihan sakin, at walang ano anong naglakad paalis na akala mo ay walang nangyari.

"s-salamat ev--"

"okay, take care and goodbye. "umalis na siya, ako naman ay naiwang tulala at kinikilabutan.

is she still my sweet and gorgeous evia? well, i mean she's still gorgeous, it runs through her blood, but the way she smirked on me lately, the way she turned her back on me, i see some dark aura on her that giving me a goose bump.

natigilan ako nung may maisip ako, is it possible?  the dark power?  demon soul or what?

i think I'm hallucinating or what?

i feel something bad.

Enchanted Academy : The Last Legacy 1-2 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon