Magic 72: Introduction

2.5K 63 0
                                    


Evia's POV

Nag alarm ako ng 8:30 am kaya nagising ako at wala ng ginising si shera, yung guard ko.

Naligo ako at ginawa ang morning rituals ko, at lumabas na ng kwartong naka uniform na red, hohoho new uniform!!

Nadatnan ko ang mga naantok pang mukha ni noreen at rieda, si cassandra nag luluto ng egg, bacon , ham and fried rice, with 100% chocolate milo,kopiko blanca, and French bread

Bigla naman akong natakam sa nakita ko, agad akong pumunta sa direksyon ni cassandra at kumuna ng isang Ham

"Ansarap naman ng breakfast naten"wika ko habang nginunguya ang ham, umiling lang si cassandra habang tinutuloy ang pagluluto

Yung dalawa naman naka uniform na pero antok padin ang mga mukha, kaya naisipan kong nag tanong

"Oh, bat ganyan mga mukhaan niyo?  Para kayong nalugi sa palengke " natatawang wika ko, inismiran lang nila ako

"Okay guys! Our breakfast is ready!  Let's eat! "Masayang wika ni cassandra kaya naman kumain na kame,pagkatapos kumain ay pumunta kame sa kabilang kwarto, kila jeana, para sana magsabay sa pagpasok, pero mukhang nauna na sila.

Kaya kame kame nalang ang pumasok sa room namen, I forgot, iba pala ang schedule nila, kesa samen.

Ng pagkarating namen ay nandun na sila drake at ang iba pa nameng kaklase, umupo ako sa tabi ni drake dahil sinenyas niya ang upuang katabi niya, kaya dun ako umupo.

Sakto namang pagupo ko ay ang pagdating ng combat teacher namen, kaya nag-si tahimikan kameng mga studyante, mukhang terror e.

"Hi, good morning, I'm harafumi, your combat professor, call me sir harafumi. "Seryosong wika nito, may pagkamatanda naden siya, siguro around 50+

Tumayo naman kameng lahat para batiin si sir harafumi.  "Good morning sir h-harafumi..... "Bati naming lahat, pinaupo niya na kame at naglakad sa harap namen at biglang humarap.

"Okay, so ngayon, mag papakilala kayo isa isa for introduction, and sabihin ang mga habits niyo sa buhay,also your ability, let us start now, from first row then sunod sunod na. "Wika pa ni professor harafumi, sa second row kame nila cassandra, at third row naman sila drake.

Isa isang tumayo ang mga classmates namen at nag pakilala isa isa.

"Hi, I'm christina ramenson, I'm so really glad to meet you so much classmates!  ,I like balliboll :') and babiedall! Hehe yon lang pu, and my abeletay is---"

"Ehemhemhem, it's ability not abeletay!  Stupidity is magic nga naman o! Proceed!" namromroblemang wika ni sir harafumi

"A-ahh okiy pu, a-ano my abeleti--"

"Ehemhemhem again!  Don't be stupidity!  Cause it's not a literal magic!  It's a.bi. li.ty!  You stupidity!! "Singhal ni professor harafumi, yung iba naman natatawa.

"O-okiy!  My abelity is a being a nurse of the whole skol, ip someone p-people hab a, deseasion, I may nurse t-them t-to heal them, t-thats I'll thangkyous"at umupo na siya, si sir harafumi naman napahalakhak, what a totally jerk.

Enchanted Academy : The Last Legacy 1-2 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon