Evia's POV
masyadong mabilis ang araw at thursday na, bukas na ang seminar at madaming paalala ang professor na mag lelead samin, yung kambal?
at buti naman lately walang nangyayarig weird sakin, siguro nakakagamot talaga yung bingay sakin ni adeline, thanks to adeline btw.
and as of now, nasa battle field ako, naglalakad lakad, habang pinagmamasdan ang mga estudyanteng seryoso na nag eensayo
vacant time namin ngayon 1 hour and 30 minutes pa naman ang vacant namin, naglakad lakad muna ako hanggang sa may isang binata ang biglang sumulpot sa harapan ko
at biglang may ibinigay na isang sobre, para saan naman kaya to? wala naman akong maalalang may matatanggap akong ganito ah? hindi kaya may kumokontrol padin sakin?
nakaramdam ako ng kaba, nakaalis na ang binata nang wala man lang iniiwan na isang salita, agad agad kong binuksan ang sobre
Evia.
eh? para sakin naman pala to e, pero bakit? may secret admirer kaya ako?
patuloy kong binuksan ang papel at binasa ito.Evia,
meet me at the back of the school, the abandoned museum, I'll wait for you, and don't you dare try to be late,i hate wasting fvcking time.
Drake.
aba! malupit din pala tong kumag nato e! siya yung may kailangan tapos ako pa bawal malate? kung pektusan ko kaya tong si drake?
napairap nalang ako sa ere at sinimulang tunguin ang abandoned museum.
----
nung nasa abandoned museum nako, wala akong drake na inabutan kaya napasimangot ako.
"tignan mo tong lalaking to! sinabing wag ako malate pero ako pa nauna sakaniya!, aish! nakakainis talaga siya! "inis na sabi ko sa sarili ko at nag papapadyak
bumuntong hininga ako.
"pag hindi pa siya dumating ng 5 minu--- no---10 or 20 minutes--- i will smash him! "iritang sabi ko, napapaenglish nako dito ha!
Drake's POV
while vacant time, i walk direct in the garden and smell the fresh air, i see the fvcking lake that reminds me of evia.
that was one of my memorable moment , we kissed while raining, mixed with love, i smiled bitterly.
i shouldn't hurt her feelings, when i saw a tears falls down in her eyes, i want to kill myself for being a fvcking bastard!
i hurt my girl, my special one, I wiped the tears fall from my eyes, tss, a gay shit, i should not cry, I'm a man, not a gay! fvck it!
i saw someone's coming, the bitch, i clenched my fist, and try to hide my anger, "hey babe"she kissed me in my cheek, i want to burn her body, i want her dead.
otherwise, i still smile.
"hey, How's your day? "i asked to the girl in front of me, she wrapped her arms in my waist
'Fvcking goddamit! i want to kill you bitch! '
i said back of my mind
"hmmmm, fine babe, gusto ko mag shopping, can you accompany me? "she said sweetly, fvck you, someday, I'll be the one who will accompany you to death.
"sure, but not now, I'm not in the mood"i said
until one boy came.
"what the hell do you want? "i glare at the boy, he just nod, he gave me a one pieces of a.... paper? wtf!?
"babe may i see---" i cut what the bitch saying
"shut the fvck up. get lost, huwag mo muna akong kausapin ngayon. " mukhang nagulat siya dahil sa pag taas ng boses ko, the boy run like an scary bastard.
"f-fine, but I'll see you later? "she smiled at me again, sweetly, i hate when i see that bitch smile, it feels like I'm with a devil
"fine, go. "after she leave, she kissed me again, but the fvck! in the lips!?
"WHAT THE FVCK! WHY DO YOU KISS ME!! "I shout at her, i can see in her eyes the she's a little bit shock and scared, well i don't fvcking care about her by the way.
"u-uhh wala, sige na babe, I'll see you l-later "nag madali na siyang umalis, ako naman ay hinihilot ang ilong ko dahil sa sobrang galit
when i calmed myself, i remember the paper that i received ,i open it.
Drake.
so this message was totally for me? huh? who's the stupid person gaving me a message?
Drake,
hey! siguro naman kilala mo pako diba? hehe magkita tayo sa abandoned museum hayaan mo hindi ako manggugulo sayo :) may lilinawin lang ako
Evia.
hah! why on earth did she gave me this? but in my befalf, i smile, dali dali akong pumunta sa abandoned museum, napatigil lang ako dahil may naisip ako
"why did she want to meet me in abandoned museum? weird. "i continue running towards the museum.
Evia's POV
"last na talaga to! pag umabot pa to ng 25 minutes aalis na talaga ako at pepektusan ng sobrang lakas yung drake nayun! kaasar! "aba! pano ba naman! nag hintay ako dito ng 21 minutes! tapos ngayon mag eextend pako ng 4 minutes!? ang kapal talaga ng mukha niya!
i was about to leave the museum ng biglang bumukas yung pinto,i secretly smile before i turn my back to drake
agad nag bago ang expression ko, nakangiti to nakasimangot.
"bakit ngayon kalan!? ha! ang galing mong mag sabing wag akong malate pero tignan mo ikaw! inabot ka ng 21 minutes! may pa bigay bigay kapa ng sobre! papunta punta dito sa abandoned museum! ang sarap mo kamong pektusan! alam mo bayun!? nakakainis ka! "bulyaw ko agad sakaniya, samantalang siya parang hindi naapektuhan na seryosong nakatigin lang sakin
saglit na dumaan ang katahimikan kaya feeling ko ang awkward awkward na, letche kase tong si drake e! kainis! feeling ko tuloy napahiya ako, huhu.
"tapos kana? ,nailabas mona ba lahat ng sa loobin mo?, well, if your done, pwedeng ako naman mag salita? "kalmado ngunit ramdam mo ang kilabot sa bawat salita na binibitawan niya, tumungo lang ako, feeling ko talaga napahiya ako, nakakainis!
"first of all, i don't give you anything, lalo na yung sinasabi mong sobre---"
"so may iba pa palang drake dito sa enchanted academy --"
"will you shut up? just for now, listen to me. "shumat up nalang ako kesa mapagbuntungan pa ng galit, nakinig nalang ako sakaniya
"second, sinabi mo sa sulat na magkita tayo dito, which is not true. "
"so? sa madaling salita!? "iritang sabi ko! aba plineplay time ba kame ni drake! ?
kinilabutan ako sa mala baliw na ngisi ni drake
"someone's playing on us, then we should go with the flow. "
Author's Note
Sorry for the super late update :( anyways,happy 17k reads! thankyou for supporting kahit na napakabagal kong mag update ^_^ Lovelots hehe,wait for my next update enchanties!
BINABASA MO ANG
Enchanted Academy : The Last Legacy 1-2 [COMPLETED]
FantasyYou can't change the prophecy . You can't stop the darkness. You only have to face the fact of reality. That's the rule behind the magical world.