FAST FORWARDtime passes so fast and dumating na ang araw na kinatatakutan ko. simula kaninang umaga hanggang ngayon sa class namin ay hindi pa din ako makapag isip ng maayos.
kanina din na nasa combat class kami ay hindi ako makapag focus dahil sa mangyayaring kaganapan mamaya. hanggang sa nakauwi na lang kami at natapos ang klase.
tumingin ako sa orasan at 7:47 pm na, 5 hours na lang bago ang katapusan ko. joke lang.
"EVIA!" napa balikwas ako nang marinig ko ang malakas na sigaw ni bright. napukaw ang atensyon ko sakanya.
"ano ba? kanina pa ako kwento nang kwento hindi ka pala nakikinig sakin." reklamo ni bright sakin habang naka pamewang pa sa harap ko. kasalukuyan akong naka sandal sa kama at si bright naman ay nakatayo sa gilid ko.
"sorry, hindi ako makapag focus. something's bothering me." i said uncomfortably and pag ka sabing pag ka sabi ko nun ay alam niya na agad kung ano
"oh sorry! i almost forgot." then she hugged me.
"anong kadramahan 'yan?" tanong ni rieda na naka pulupot ang towel sa buhok niya, and sleep wear na terno.
"si evia kasi nangonsensya bigla." bright said and she pouted. napa tingin ako sakanya, what do you mean ako?
"teka bakit ako?" takhang tanong ko kay bright, bakit naman kasi ako diba?
"nakaka hawa naman kasi ang mood mo." nag papaawang sambit ni bright. nagulat naman ako sa naging reaksyon ni rieda
"oo nga pala, seriously? pupunta ka talaga? if i were you wag na. it's too dangerous" nag papanic na saad ni rieda.
"if i disobey him, there's a high possibility na hindi niya nga ako tigilan. i saw how determined and serious he is. para after this manahimik ang ang buhay ko at manahimik na din ang kaluluwa niya, if he has one." i decided to face this problem. he won't kill me naman diba?
"good choice, good luck and we'll pray for your soul, evia." nanlaki ang mata ko sa sinabi ni vallen, she's sitting on the couch while drinking her frappe.
"kidding." pahabol nito, napa irap na lang ako.
"may frappe si vallen hindi man lang nag aya, i want one." bright said na tila nag tatampo
"tara kumain na lang tayo para hindi na tayo magutuman." rieda said and we all went for a walk para humanap ng restaurant na kakainan.
FAST FORWARD
9:42 pm.
i check the time in my watch. realizing that i only have 2 hours left para dito sa pakulo ni drake. i can't help but to sigh all over again, kinakabahan na ako lalo.
we went outside to get some fresh air. i think ready na din ako?
"you only have 2 hours left pala. good luck" rieda reminded me all of the sudden. i glared at her, kanina pa siya pa ulit ulit ng sinasabi
"i know, you don't have to repeat yourself again and again. you're not helping anymote, why don't you just shut up?" iritang sita ko kay rieda. hindi naman na kasi nakakatulong ang pag reremind niya ng pa ulit ulit. i know that she's worried about my safety, but it just not helping anymore.
"i'm sorry worried lang talaga ako sayo, if only i could stop this." lumingon ako sakanya, she's really worried. nginitian ko na lang siya to tell her that it's gonna be okay.
"look girls! it's not 12am yet, pero may nag aabang na agad sa room" bright pointed her index finger to a bunch of students waiting at the side of the room. so they're really drawn to this situation huh? excited na ba silang makita pag hihirap ko?
BINABASA MO ANG
Enchanted Academy : The Last Legacy 1-2 [COMPLETED]
FantasyYou can't change the prophecy . You can't stop the darkness. You only have to face the fact of reality. That's the rule behind the magical world.