Magic 76: Her Dark Side

2.3K 62 0
                                    

Evia's POV

kasalukuyan akong nakatulala ngayon, hindi ko alam kung ano talaga ang tunay kong nararamdaman, parang may naguudyok sa akin na mag sugat, ewan ko, natatakot nadin ako sa sarili ko dahil nagiging weird na ako.

Yung buhok kong golden yellow nagiging blue, yung mata ko, nag iiba ng kulay sa tuwing nagagalit ako, nagiging mainitin nadin ulo ko, nagsisisi nga akong sinigawan ko si rieda pero may part sa aking isip na tama lang na sinigawan ko siya.

Para malaman ko kung san ako comfortable, may isang basag na bote, kaya kinuha ko iyon at sinugatan ang balikat ko, napapikit ako sa sakit.

Naramdaman Kong umagos ang dugo mula sa aking balikat, dumilat nako at tinignan ang balikat ko, nanlaki ang mata ko ng makitang itim na dugo ang lumalabas dito.

Sisigaw sana ako pero biglaang tinakpan ko ang bibig ko ng hindi ko alam, na parang may cumocontrol sa akin napaiyak naman ako kase humihigpit ang pagkakatakip ng kamay ko sa bibig ko, alam ko ngayong time, hindi ako ang cumocontrol sa sarili ko.

Hindi ko alam na bigla ang nawalan ng malay.

Rieda's POV

Ngayon na ang araw ng leveling our power ,kaya siksikan kame dito sa training room, even doe' sobrang laki naman niya, pero dito kase nakikisiksik yung ibang studyante kahit malaki ang space.

Iginagala ko ang mata ko, I'm searching for evia, of course even if she yell at me?  She's still my best friend .

Nagsimula na at tinawag na si drake pero wala padin sita, lumapit ako ng konti sa barrier at pinanuod ang pinaghandaang tricks ni Drake.

Nasitahimikan ang maiingay na studyante at naintriga sa gagawin ni Drake dahil siya ang pinaka high score sa labanang ito.

Pumikit si drake at pinalutang ang sarili niya, nag palabas siya ng fire ball  at sinamahan pa nito ng dragon fire, agad nitong sinugod ang barrier.

Hindi naman maingay dahil may sounds system naman na nakalagay sa barrier, tuloy tuloy lang siya sa ginagawa niya at walang hirap itong binabasag.

Naghiyawan naman ang mga studyante at halatang manghang mangha sa ginagawang tricks ni drake, kahit ako ay napapapalakpak dahil walang hirap niya itong binasag.


"At sa taong ito!  Umunsad nanaman ang score ni drake Janell forester! He's lvl.  23 before and now he's lvl.  29! Congratulations drake!  Here's your gift"at binigay nung scorer ang maliit na box na pink, kumunot naman ang noo ni drake at binuksan iyon.

Biglang may tumalon na sobrang liit na kuting sakaniya!  Wao!! Mabalbon siya at kulay gray yung balbon!  Tapos ang cuteeee!  May big soul eyes siya na kulay bluee!

Sa kalagitnaan ng pagpuri namin sa pusa ay nagulat kami ng itapon iyon ni drake palayo at nagsisisigaw "oh shit!  What the fvck is that thing!!!  I hate cat!! "Sigaw ng sigaw si drake habang tinataboy ang cute na kuting, bigla tuloy umingay ang buong training room dahil natatawa sa ginawang eksena ni drake.

Napalingon naman si drake sa mga tumatawa, at para hindi siya mapahiya ,nag aalinlangan niyang kinuha ang pusa at kinarga, hindi kalaunan ay napangiti nalamang ito.

"Meowwww..."malambing na meow ng pusa, at hinihimas himas ang kaniyang ulo sa dibdib ni drake

Bumaba si drake ng dala dala ang cute na kuting, hahawakan ko sana kaso tinawag nako para mag perform.

Matapos kaming lahat mag perform, at nakakuha lang ako ng lvl. 27 sayang pag lvl.  28 daw may kuting din e.

Bigla namang dumating si evia, napakunot ang noo namin dahil ibang iba ang itsura at aura niya, yung short niya, ang iksi parang katulad kay noreen, tapos naka black v neck T-shirt pa siya.

At yung sapatos niya adidas na black tapos nakatali siya ng dalawang braid at ayan nanaman yung black lipstick niya at nagkikilay nadin siya

Lumapit siya sakin at niyakap ako, syempre nagulat ako pero at the same time, gumaan ang pakiramdam ko kase ayos niya lang ang nagbago at hindi yung ugali.

Habang nakayakap siya sakin ay may ibinulong siya sakin na ikinakilabot ko "I'm..I'm..I'm  s-so glad I can touch, smell, walk, and dress, I...I'm alive...a-again" Nagtaka ako sa sinabi niya, tinanggal ko ang pagkakayakap niya saken at tinignan siya, pero nagulat ako ng lumuluha siya ng nakangiti, nakangiti ng creepy.

"W-what's wrong with you? "Natatakot na tanong ko, pero mas lalo lamang siyang ngumiti sakin at nag tuloy pumunta, kay drake!?

Lumapit ako kaunti para marinig ang paguusapan nila "w-what the hell happened to you? "Nagtatakang tanong din ni drake habang hawak hawak ang kuting nasi charcoal, sinamaan niya lang ng tingin si drake.

"Ikaw?  Yung nanakit kay evia, kaya dapat saktan din kita kase sinaktan mo ang bahay ko"mataimtim na wika ni evia, huh?  What is she talking about?  Nasisiraan naba siya?

"What are you talking about? "Tanong ni drake, sasagot pa sana si evia pero dumating si meisha

"Well, well, well look who's here, what kind of outfit is that?  That kind of outfit is for slut only?  Oh wait, nagpapapansin kaba sa boyfriend ko?  Kase akala mo babalikan kaniya?  Well your wrong, stupid, please don't talk to him"malditang wika ni meisha, ngumisi lang ng kaunti si evia habang nakatitig kay meisha.

"Boo"mahinang wika ni evia habang naka titig kay meisha, nagulat naman kaming lahat na mapaluhod si meisha at mapahawak sa leeg, inalalayan siya ni drake

"Meisha!  What happened? " tanong ni drake, tumingin siya kay evia na nakatitig padin kay meisha kaya nagkaroon siya ng ideya .

"Stop it evia, or else ako makakalaban mo. "Seryosong wika ni drake kay evia kaya naputol ang tingin niya kay meisha, nakahinga naman si meisha at habol ang hininga

"It's not enough. "Walang reaksyong wika ni evia at pumunta na sa gitna ng barrier





Nagsara naman ang barrier, at sobrang nagulat kami dahil hindi namin alam ang itim na kapangyarihang nasa kanang kamay niya at iyon lang ang gagamitin niya

Ngumiti siya ng kaunti at itinapon ang itim na mahika sa barrier, at sa isang iglap nagkalat ang mga bubog sa sahig kaya napaatras kami, lahat kami ay di makapaniwala sa ginawa pati ang scorer

Binigyan siya ng scorer ,lvl. 30 na agad siya at dahil dun nakareceive siya ng white and black na kuting, mababalbon din ito at kulay blue and green ang mata

Pagtapos non ay umalis siya kasama ang kuting.

Enchanted Academy : The Last Legacy 1-2 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon