Magic 62: Olympian's Forest

3.1K 84 4
                                    

Wednesday.

Evia's POV

Wednesday na ngayon at nag aayos na kame papuntang Olympian's Forest, yung sikat na forest dito sa magical world dahil duon nakatira ang isa sa magaling na witch--si Adeline.

Lahat kame ay nandito na sa labas ng enchanted academy, patungo sa Olympians forest, ang maiiwan, si vallen, Noreen bright, citron, jeana at zionne.

Kame kame naman nila Cassandra, ako rieda, drake, sky at calvin ang magkakasama papunta sa Olympians forest, naiinggit mga daw sila e, kase super fan daw sila ni manang Adeline.

Ihahatid din kame ng kalesa, pero hanggang sa bayan ng enchantasiah ang, at onting lakad maabot na namen ang Olympians forest, ewan ko kung onti lang, we will see.

"May iingat kayo. " ani azumi, well kasama niya yung head mistress, sabe niya taga bantay ko siya pero mag papaiwan siya.

"Nakakainggit naman, bubyeIngat!  Paki kamusta ako kay aleng adeline ha? "Ani berliah, ngumiti naman kame

"Mga pree, may iingat kayo ha? "Ani zionne, tumango naman kame, at sinimulan ng paandarin ang kalesa.

Habang tinitungo namen ang daang hilaga papunta sa bayan ng enchantasiah ay may ibinigay si drake sakeng kwintas, may maliit na bote siya at sa loob ng bote nayun may maliit na apoy na hugis tao--ang cuteeeee!

Pero ang dame ko ng kwintas e, lahat suot suot ko, yung bigay ni mama, bigay ni aurora tapos yung kay drake naman, pero okay lang kase galing naman sa mga taong mahahalaga sa akin.

"Take care of it, that's symbolize that's your life and my life, becomes one. " then he kissed my hand, parang may paru-paro tuloy sa tiyan ko, ano ba naman kase to e, ayoko pa mag confess

"Can I ask you something? "Seryosong saad nito saken, I nodded

"Your asking already Mister. " pilosopo kong saad sakaniya, napasimangot naman siya, napahahikgik naman ako pero mahina lang dahil baka magisig sila cassie.

"Tss.  Can you be mine? "Seryosong tanong niya na ikinapula ng aking pisngi, umiwas ako ng tingin sakaniya.

"Hindi kapa nga nag tatanong kung gusto kita e"nakangiwi kong wika, tila nahiya naman ito sa sinabi ko, may mali ba akong sinabi?

"D-do you like me? " kinakabahan niyang sambit,may naisip naman along kapilyohan.

"No... "Nabigla siya sa sagot ko, at nalungkot din

" I don't like you, because I love you" seryosong saad ko, mas nabigla pa siya sa sinabe ko at nanlalake ang singkit niyang mata

"Reall--"

"Just kidding hehehe, to naman di mabiro, syempre secret isasagot ko para hindi mo alam na may crush ako sayo, diba? " taas noo kong sambit, aba, ha!  Evia to, matalino!  Maganda!  Mabait!  Hindi niya ako mapapaamin na cru---

"Crush moko? "Natatawang tanong niya, natuod naman ako, pano niya nalaman?

"H-hindi ah!  Hindi kits crush no!  Wala naman akong sinasabe na crush kita e! "At tumalikod ako sakaniya, narinig ko ang mahina niyang paghagikgik.

Enchanted Academy : The Last Legacy 1-2 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon