Evia's POV
nagising ako sa maiingay na boses na naririnig ko, pero hindi padin ako dumidilat, napakahirao dumilat, nang hihina padin ako
"kamusta napo siya? ayos napo ba siya? "ang boses na naririnig ko ay kay cassandra, hindi ako pwedeng magkamali
"opo, wala napo kayong dapat ikabahala dahil naagapan naman po ang mga gamot na nainom niya, na overdosed siya. "rinig kong sabi ng isang hindi pamilyar ang tinig, na sa pag kakaalam ko ay isang doctor.
wait, doctor?
napamulat ng bigla ang aking mga mata, nasa hospital bako ng enchanted academy? bakit hindi nalang sa clinic?
"kung sa clinic ka namin dinala, malamang sa malamang kanina kapa pinaglalamayan, ano bang pumasok sa utak mi at ininom mo ang hindi malamang gamot? nababaliw ka naba? ilang araw kanang ganyan, for Pete's sake evia! may utak ka naman pero bakit hindi mo ginagamit?! "napayuko nalang ako ng parang bata dahil sinesermonan ako ng kaibigan kong si noreen
"I'm sorry... "ayun lang ang tangi kong nasabi sakanila nakita kong napairap sila sa hangin, umalis nadin ang doctor sa room ko
"bitch. paano kung natuluyan ka?! papaano nalang kami na maiiwan mo evia?! minsan mag isip ka muna bago mo gawin! "hindi ko napansin na anjan pala si jeana na nagsesermon din sakin, kaba at saya ang aking nararamdaman ngayon, kaba dahil nga 'Doon' ,saya dahil nalaman kong may pake sila sa akin, hindi ako nagiisa, may kaibigan akong tunutulong sakin.
natahimik kami ng ilang minuto, napa angat ang ulo ko na pabalang na bumukas ang pintuan kung saan ako nakaconfine, lumabas doon si sky, calvin, citron, zionne at ang panghuli ang walang reaksyong si drake.
"shit! anong nangyari sa iyo evia? mag susuicude kaba? wag naman ganyan! "napa ismid nalang ako sa sinabi ni sky, masyado siyang OA tss.
biglang may pumasok na nurse, nagulat siya dahil ilang tao ang nasa loob ng room ko, mas nagulat ako ng lumapit si citron sa nurse, anong ginagawa niya?
"kailangan niya ba ng dugo?! tell me! idodonate ko lahat ng dugo ko! "naghihisterical na sambit ni citron sa nurse at inalog alog pa ang balikat ng nurse, namula naman ang nurse sa ginawa ni citron, mukhang may balak pang kiligin, tss.
at dahil hindi makasagit ang nurse dahil hindi maka get over na hinawakan siya ng isang citron, ako na ang nagsalita "okay lang ako citron, you don't need to donate your blood for me, I'm perfectly fine now. "binigyan ko siya ng isang pagkatamis tamis na ngiti para maniwala siya, alam kong uto uto 'tong si citron, pero okay naman na talaga ako, baka mamaya nga ay pwede na akong lumabas eh.
"tch. if you're thinking to do that suicide thingy again, please do inform me, it'll be my pleasure to kill you. "marahas akong napatingin sa tamad na sinabi ni drake na cool na cool sa pagkakaupo niya, gago!
"haha, thanks, dapat marahas ha? para masaya,tapos papatayin din kita, para tie. "sarkastiko kong sabi sakaniya, napa ismid lang siya, aba't sinusubukan talaga ako ng drake na 'yan!
BINABASA MO ANG
Enchanted Academy : The Last Legacy 1-2 [COMPLETED]
FantasyYou can't change the prophecy . You can't stop the darkness. You only have to face the fact of reality. That's the rule behind the magical world.