pagkatapos ng kalandian ni drake ay siyang paguwi namin sa EA nag paalam naman nako ng maayos sa mommy and daddy, ang kaso, onti lang ang naitulog ko kasi halos gabi na kami umuwi
i guess 5 hours sleep? ngayon naman ay nakahanda na kaming lahat sa pag lisan ng EA, mag teteleport nalang kami papunta sa karagatan, baka matagalan kase kami.
madaling araw din kami umalis, habang naglakakad palabas ay kinakain na nila ang green leaf, may baon nadin kami ng pagkain, hindi naman daw mababasa 'yong pagkain dahil may barrier daw, pati pagkain may barrier, hanep.
maya maya lang ay nasa harap na kami ng karagatan, ito yung tipong hindi mo na nanaisin pang mamangka dahil daig pa nito ang alon ng tsunami, bwisit.
"seryoso ba kayong mabubuhay pa tayo niyan? look guys napakalikot ng karagatan"hindi makapaniwalang sabi ni rieda, kahit ako din ay hindi makapaniwalang sisisidin namin ang mapanganib na dagat na 'yan eh.
"we're not ordinary human, we are extraordinary, it's just a normal wave for us, come on. "tamad na sabi ni drake at nagpaunang sumakay sa bangka na malaki, ewan ko, boat yata yan, kailangan pa namin mag boat kase sa gitna pa kami ng dagat tatalon.
wala namang nagawa sila rieda at nagsisakayan na, ay mas ikinagulat kopa naka costume pala si Calvin at sky ng pang pirate, anong kalokohan ito?!
"para kayong mga tanga, kailangan talaga mag suot niyan? tch. "napairap sa ere nalang si noreen dahil sa costume nila calvin at sky
"Hold on! "napakapit kami sa biglaang pagsigaw ni cassandra, shit! mas lumalakas pa pala ang alon! malayo padin kami sa kalagitnaan ng karagatang ito, pero sobrang lakas na agad ng alon, na tila may buhay ito at ayaw kaming padaungin sa gitna ng karagatan
napatalsik kami ng bigla pinaglaruan ng alon ang boat namin, damn! may buhay nga ang dagat nato!
"Bakit hindi sinabi ni head mistress ba buhay pala ang dagat na ito--argh!! "napasigaw si cassandra ng mauntog siya sa riles ng boat, walang sino man ang makalapit dahil sa lakas ng impact samin ng alon
"Fvcking fvck! gusto kopang mabuhay! "sabi ni sky habang pagulong gulong, i need ti di something we can't be defeated!
naghanap ako ng pwedeng itali sakin sa kamalas malasan eh nasa dulo iyon! kung mag papalaglag ako sa dulo, baka matangay nadin ako ng tubig!
pero no choice, it is now or never, huminga ako ng malalim at nagpalaglag sa dulo ng boat, lahat sila ay nagulat, nang maabot kona ang lubid biglang may humarang na malaking lamesa kaya dun ako nahulog at nag bounce palaglag sa dagat, damn!.
pinalabas ko ang pakpak kong puti----black?!? damn konti nalang ang feathers na kulay white, hindi kona ito pinansin at lumipad pabalik sa boat,tumayo ako sa gitna ng boat at patulak na nag labas ng hangin bigla nalang kaming tumilapon sa gitna ng dagat.
dito, tahimik na ang tubig hindi katulad sa part ng dagat kanina na parang binagyo, pabalag akong umupo, ang hirap pala..
nag tulungan silang tumayo at lumapit sa akin "muntikan na tayo dun ah! "humahangos ba sabi ni sky, tumayo naki at naglakad papunta sa pagtatalunan namin sa dagat.
"huwag na tayong mag aksaya ng panahon ang mahalaga, nakaligtas tayo sa pilyong dagat na 'yon ,tara na. "sabi 'yan ni calvin at tumabi sakin at naghanda nang tumalon
BINABASA MO ANG
Enchanted Academy : The Last Legacy 1-2 [COMPLETED]
FantasyYou can't change the prophecy . You can't stop the darkness. You only have to face the fact of reality. That's the rule behind the magical world.