Magic 49 : Not Your Mother

4K 88 1
                                    

Evia's POV

Ngayon ay nandito ako sa office ko ,anong klaseng rango naman ako kung hindi ko ginagampanan mga kailangan kong gawin diba?

Sila calvin nadaw ang bahala sa pag gawa ng cure potion, tutal buo naman na yung kailangan nameng ingredients eh.

As of now, kasama ko si Clark, busy siya sa mga papeles na ginagawa niya, ako naman hindi alam ang gagawin ko, kaya tinawag ko nalang ang assistant ko.

"Psst. Huy, paki tignan nga kung ano ang upcoming event na mangyayare this month. "Tanong ko kay assistant. Jasmin, agad naman siyang tumalima at tinignan.

"Uhmm, next next week magaganap ang royal ball,and next week naman ay ang foundation dahil 3 weeks nalang po before ang closing ng class, ayon lang po, meron pa pala, may meeting po kayo with committee members and mrs. Naerra mamayang 3:25 ng hapon"wika niya pa, sinagot ko nalang ito ng tango

"Sige, salamat"tumango lang ito at umalis na, madame dame pala.

Magdamag akong nag asikaso ng papeles, madaming kailangan fill up-an, nakapunta ako sa office kase my 1 hour akong vacant time .

Ngayon tapos na ang vacant time ko kaya pabalik nako sa next class namen ,si Ms. Aida ang next class namen

Nang pumasok ako ay nandun na sila bright at noreen, sa bawat makikita ko si bright nalulungkot ako.

Lumapit saken si bright "uh, evia, sorry pala sa pagsigaw ko sayo kahapon.. Hindi ko sinasadya. "Sinsero namang wika nito, nakikita mo naman sa mata niya na sincere siya.

"Okay lang, wag kanang mag alala, naiintindihan ko naman iyon e. "At ngumiti ako, niyakap niya ko, sa bawat galaw niya nalulungkot talaga ako.

Bumalik na siya sa pwesto niya si calvin tinanong ko kung tapos na yung cure potion, he mouthed yep!  That's why I nodded.

Nagulat ako ng lumapit saken si freyo, unexpected. "H-hi. " wika niya.

"Oh, hellow freyo"nakangiti kong bati

"Uhmm, I was thinking if you could join me in library, after the next class? "Tanong niya saken.

"Sorry, pero pagtapos kase neto, madame pa akong kailangan gawin, next time nalang, ha? "Wika ko, tila nalungkot naman siya pero tumango paden.

"Okay, sorry for disturbing you. "At bumalik siya sa pwesto niya, si noreen naman ang lumapit saken

"Who's that cute guy?  Huh? Bebe mo?! "Sambit niya ng may nakakalokong ngiti, napakunot naman ako ng noo

"Alam mo, kung ano ano sinasabe mo, bumalik kana nga sa pwesto mo, padating na next teacher naten oh. "At tinulak tulak siya pabalik sa upuan niya

"Okay fine, but I need a answer"pahabol niya bago bumalik, sakto namang dating ng teacher namen, wala si drake, asan kaya yun?

"Good afternoon class. Get 1 whole sheet of paper, you'll gonna take you're exam. "Pagkasabeng pagkasabe non ni Ms. Aida ay nagsireklamo ang mga classmates ko, nangunguna nadon si shantal at annie

Enchanted Academy : The Last Legacy 1-2 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon