Magic 60:Closing Ceremony

3.3K 82 1
                                    


Himea's POV

Narito ako ngayon sa aming kaharian na Dymarsia kindom, wala ang aking asawa dahil may inaasikaso itong importanteng bagay.

Gabi naden ngayon at nandito ako sa aming terrace habang nilalasap ang simoy ng hangin.

Iniisip ko yung aking winika sa aking anak na si evia, hindi ko ginusto ang nangyare saken, hindi ko din gustong malaman ng aking anak na si evia na ang tatay niya ay isang masamang mahikero, sabihin na nating isang necromancer.

---FLASHBACK---

"I need an explanation. " seryosong bigkas ni evia, wala naden akong magagawa dahil narinig niya na. Ngunit natatakot ako sa mararamdaman nito.

"H-hindi mo tunay na ama si rio anak, pero, ako ang tunay mong ina.. "Bigkas ko habang patuloy ang pagtulo ng aking luha galing sa mata ko

"P-pero, ayon sa n-nabasa ko sa history ng kaharian ng dymarsia, nanganak kayo nung araw nang digmaan.. A-at ipinatakas niyo sa ikinilala kong ina, p-papaanong nangyareng hindi ako tunay na a-anak? "Lumuluhang sambit ng aking anak na si evia.

"Ikaw iyong pinatakas namen, anak, ngunit hindi ikaw ang anak ni rio, pero ako ang ina mo, ikaw paden ang nag tataglay ng light magic, namana mo iyon saken... At ang totoo mong tatay a-ay, ay isa sa pinakamasama at pinakamakapangyarihan sa buong magical world... Pinagsamantalahan ako nito.. " umiiyak kong sambit, hindi ko na nais pa sanang maalala iyon, ngunit kailangan ni yang malaman ang totoo..

"P-pero sino po yung elice mom?" tanong pa nito saken habang umiiyak paden.

"S-si elice ay ang naging anak namen ni rio, nangmatapos ang digmaan makalipas ang dalawang taon, mapalad kame at biniyayaan kame ng panginoon na magka anak muli, at iyon si elice, ngunit nung humantong ito ng pitong taon ay nawala ito sa piling namen hanggang ngayon.. " nabuhay ang kalungkutan sa aking puso habang inaalala ang masasayang ala-ala namen ng anak kong si elice.

Enchanted Academy : The Last Legacy 1-2 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon