Lăn qua lăn lại cuộn chỉ, chọc qua chọc lại cây kim, bạn tự hỏi anh ấy làm vậy có mục đích gì. Tại sao ghét nhau như chó với mèo, lại có thế quan tâm nhau như thế. Anh như tạo một nùi tơ vò trong đầu khiến bạn phải nghĩ tới suốt. Rốt cuộc anh là con người như thế nào? Quan tâm hay lạnh lùng?
*Tan học
Hôm nay Dahye phải về trước vì nhà có công chuyện đột xuất.
Thế là bạn quyết định đi đọc sách để nghỉ ngơi đầu óc.
Mở cửa thư viện, mùi sách ập vào mũi bạn làm bạn phải hít lấy hít để. Ngón tay chạm vào từng cuốn sách mân mê, tới khi chạm được tới cuốn ưng ý thì thôi. Thư viện một mình bạn ngồi, không một bóng người.
"Vẫn cô đơn như bình thường nhỉ"
Lật cuốn sách, bạn mân mê từng trang một say sưa tới nỗi không biết trời đất là gì.
*rào rào
Tiếng động quen thuộc vang bên ngoài cửa sổ. Lúc này bạn mới ngẩng đầu lên choàng tỉnh:
"Ớ?? Mưa rồi?? Chết!!!"
Thật xui xẻo khi sáng nay quá vội vàng mà quên mang dù.
"Chết thật, hơn 6 giờ rưỡi rồi, phải về thôi"
Bạn đứng trước cửa hàng lang, nơi mà cổng và trường cách nhau cả một cái sân. Mưa thế này sao bạn về nhỉ?
Lục trong cặp sách lôi ra một cái áo hoodie, bạn mặc vào lấy nón đội lên đầu
"được...phải chạy thôi..."
"KHOAN, đừng chạy!"
Giọng nói này, tất nhiên bạn nhận ra ngay. Bỗng dưng hai má bạn đỏ bừng và tim đập nhanh hơn bình thường. Lạ thật chứ! Từ nhỏ tới giờ chưa bao giờ có cái cảm giác này cả
Anh nhẹ nhàng cất giọng nói trầm trầm:
"Con gái con đứa, nhỡ chạy rồi mai cảm lạnh thì sao? Này, cầm cái dù đi" - anh nhét vào tay bạn cái dù trong trong
"Ơ...nhưng....nhưng rồi anh về bằng cách nào?"
"Yên tâm, tôi có cách về riêng!"
"Ừm...cảm ơn anh nhiều"
Bỗng một chiếc xe hơi màu đen đỗ lại trước sân. Anh nhìn nó, rồi cười mãn nguyện
"Thế nhé! Tôi về đây, con gái con đứa đi đường nhớ cẩn thận!"
Anh đi vào cái xe một cách kiêu hãnh, sang chảnh...
"Ơ....YAHH MIN YOONGI!! QUAN TÂM NGƯỜI TA KIỂU GÌ THẾ!!!! TRỜI Ạ!! ĐẾN PHÚT NÀY VẪN KHÔNG THỂ ƯA NỔI!!
" HA HA HA!!! TA ĐI ĐÂY!!!" - Yoongi thò mặt ra cửa sổ vẫy tay
"Đi luôn đi!!! Quan tâm kì cục!! Nhưng mà....em....em thích" - bạn nói thì thầm cho bản thân nghe - "vâng...em rất thích"
------------------------------------
Về phía Yoongi, chắc mọi người cũng sẽ không nghĩ anh lại tốt bụng đột xuất như thế.
Chả là hôm trước
*Throw back"Mà...cậu là ai thế?"
"Một người qua đường....không có gì đâu ạ....chào và không hẹn gặp lại"
"Cảm ơn cậu rất nhiều"
"Ừm...mà...bà ơi...cho cháu hỏi chuyện một chút"
Bà quản gia đưa Minji lên phòng ngủ, rồi xuống dưới lầu tiếp khách đàng hoàng.
"Haiz...cậu Yoongi à...thật ra...Minji nó tội nghiệp lắm cậu. Nhìn nó là con gái giàu vậy thôi, chứ...cũng có mặt xấu của nó. Nó lủi thủi một mình suốt ngày, không anh không chị không em. Nhà có tôi với nó chứ bao nhiêu, bố mẹ thì lúc nào cũng bận đi công tác, quản lý một tập đoàn là thế đấy..."
"Vâng...hèn gì hồi nãy...Minji nó nói nhớ bố mẹ..."
"Thế á?" - bà quản gia ngạc nhiên - "bình thường nó chả nói thương nhớ ai hết, mà giờ...chắc tại nó buồn lắm rồi." - bà quản gia buồn rầu - "từ khi nó 6 tuổi, tập đoàn bận hơn rất nhiều, chả mấy khi nó với bố mẹ gặp nhau...haiz...tôi cũng lo lắm. Trên trường thì bạn bè luôn lạm dụng chơi với nó để cướp tiền."
"Cháu...cũng là học sinh ở đấy"
"Ôi thật sao?? Ôi thế thì mừng quá...nhờ cậu cả nha Yoongi, chăm sóc và quan tâm nó trên trường, chứ một mình tôi không thể đi theo dõi nó hằng ngày được"
Yoongi thở dài, lại phải đi trông coi cái con nhỏ này, nhưng anh cũng thấy thương cho cô.
"Dạ...được ạ...chỉ là...lúc cần"
Mấy ngày sau đó, Yoongi luôn đi theo phía sau cô đề phòng nhỡ có chuyện gì xảy ra. Thấy váy cô rách, anh chạy đi mua kim chỉ về. Thấy cô không có dù, anh trộm dù của giáo viên đưa cô. Đó là tất cả anh có thể làm.
--------------
Còn về phía Minji, những việc làm quan tâm nhỏ nhặt như thế bấy lâu mới thấy được. Vừa xúc động vừa rung động, bạn có một cái nhìn khác về con người của Yoongi. Bạn thích như thế, cực kì...thích.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SUGA] Em yêu anh, đồ đáng ghét
Fanfiction"Ghét của nào trời trao của đó" Anh khó tính, cọc cằn, lúc nào cũng nhăn nhăn nhó nhó và phũ phàng, nhưng sâu bên trong là một trái tim ấm áp, chứa đựng những điều em không thể biết. Em ghét anh nhiều, nhưng cũng yêu anh nhiều. -nani- *21/2/2018 Ca...