Mấy hôm nay sắp tới kì thi cho nên Tử Ly đến trường học rất chăm chỉ . Từ buổi gặp Tuệ Mẫn xong thì Tử Ly cũng không làm gì cả . Hết ở trường rồi lại về nhà , thi thoảng buổi tối còn giảng bài kèm cặp Ái Tuyết học. Con bé Ái Tuyết này sức học chỉ ở mức khá , lại mắc thêm cái tật tự ti nữa khiến Tử Ly mất khá nhiều thời gian rèn dũa cùng đấu tranh tư tưởng cho con bé mới khá lên được chút ít.
Hôm nay vừa tan học thì đã thấy xe Lâm Y đỗ ở cổng . Cô vừa bước vào thì đã nghe thấy giọng của Lâm Y truyền tới.
' Tiểu thư , tối mai Tống gia tổ chức một buổi đấu giá từ thiện . Bên đó có gửi thiệp mời cho tiểu thư .' Lâm Y thông báo .
Tử Ly có chút ngạc nhiên , là cái Tống gia thần thần bí bí ấy ư ? Cốt truyện không đề cập nhiều tới gia tộc này . Chỉ biết rằng gia tộc này đứng đầu cả giới hắc , bạch đạo , rất ít giao lưu với các gia tộc khác. Chủ nhân của gia tộc lại càng ít khi ra mặt , bình thường làm ăn đều do quản lý thay mặt đảm nhiệm.
Dường như cũng hiểu được sự ngạc nhiên của Tử Ly , Lâm Y tự động giải thích.
' Buổi từ thiện đấu giá này mỗi năm đều tổ chức một lần. Là do chính lão nhân gia của Tống gia ra mặt đảm nhiệm. Những năm trước đều là lão gia đi , không hiểu sao năm nay lại chỉ đích danh tiểu thư.'
Tử Ly lục lại trí nhớ càng chắc chắn mình không hề quen biết với người của Tống gia , càng không dây dưa hay cướp hạng mục làm ăn của họ. Cái kiểu chỉ đích danh này thật khiến người ta có cảm giác kì lạ a. Nhưng biết làm sao được , người ta đã chỉ đích danh thì cô cũng phải đi thôi.
' Buổi tổ chức này quy mô rất lớn. Tiểu thư lại mới đi lần đầu , có cần tôi gọi thiếu gia đi cùng ? '
' Không cần. ' Người ta đã chỉ đích danh có nghĩa là mong muốn cô tới một mình. Cô đâu có đần độn mà không nhìn ra ý tứ này cơ chứ.
...
Tử Ly tiêu sái bước vào đại sảnh . Nơi này dường như mọi người đã sớm tề tựu đủ , thành ra cô đi sớm lại trở nên bình thường. Cũng phải thôi , nơi đây là Tống gia , đến muộn có nghĩa là không nể mặt Tống gia đó a.
Trên tay cô là chiếc hộp kim tuyến màu xanh lam dài chừng một gang , bên trong đựng một dây chuyền tinh xảo . Mặt dây là một viên kim cương to hơn đốt ngón tay cái , viền bằng thủy tinh trong suốt nạm hình sóng biển mờ mờ ảo ảo , dây chuyền mảnh tinh tế . Dây chuyền này được gọi bằng cái tên mỹ miều ' báu vật đại dương' được Tử Ly làm vật đấu giá ngày hôm nay.
Mái tóc bạch kim được bới cao lộ ra phần cổ trắng ngần như bạch ngọc. Váy đen ôm cúp ngực dài tới đầu gối , lộ ra đôi chân dài thẳng tắp . Tử Ly như một bông hồng đen nổi bật trong biển người , kiêu sa , lộng lẫy , ma mị tới cực điểm.
Lam gia so với Tống gia tuy là có thua hơn một bậc nhưng đối với các thế gia khác tuyệt đối không kém một li . Vì thế mặc dù hôm nay Lam gia chỉ có mình cô đi tới nhưng vẫn không hề bị mất phong thái . Lam Tử Ly là đại tiểu thư của Lam gia thân phận cao quý sớm đã vô cùng quen mắt với những người trong thế gia, bây giờ lại còn nắm trong tay một hãng thời trang đang nổi tiếng. Chính vì thế những người vây quanh cô để nói chuyện có thể nói là không hề ít chút nào . Tử Ly khéo léo bắt chuyện một hồi , sau đó lấy cớ là qua chào hỏi Chu gia mà làm đám người đó tản đi một chút. Tử Ly quả thật có đi qua chào hỏi Chu gia một lúc , sau đó chọn một nơi yên tĩnh để quan sát.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên thành nữ chính trong nữ phụ văn . Quyết không thê thảm !!!!!
General FictionCô nàng Lam Tử Ly vô phúc đọc nhầm phải một quyển ngôn tình lậu , đã thế máu chó lại bị xuyên thư vào trở thành nàng nữ chính trong nữ phụ văn . Số phận đúng là đen đủi . Cơ mà Tử Ly cô chưa bao giờ phải chịu bị khi dễ . Ai động tới cô , đừng trách...