Lam Tiểu Vi ngồi bên cạnh cửa sổ , dung mạo không khỏi khiến người ta kinh diễm , rèm mi cong vút khẽ nhắm hờ .
Cô chậm chạm mở mắt , đưa một tay lên chống cằm , ánh mắt mơ hồ nhìn ra khoảng sân vườn trước mắt . Mùi bạc hà thanh mắt lan tỏa trong không khí , đám tường vi đỏ kiều diễm len lỏi trên vách tường , đung đưa chiếc lá trong không khí . Mơ hồ nhớ lại những kí ức năm xưa .
Hai cô bé chừng sáu tuổi đang nô đùa trong cánh đồng hoa oải hương tím ngắt rộng lớn . Tiếng cười ròn rã vang lên trong trẻo cả một góc trời xanh biếc .
Ahhh ... Cô bé có hai bím tóc được tết sam bất chợt hét lên , cả người bị rơi xuống một cái hố cao hơn đỉnh đầu một chút , bụi đất bay mù mịt , bộ váy trắng tinh liền lấm bẩn .
' Tiểu Vi ...tiểu Vi em không sao chứ ?' Cô bé còn lại luống cuống hỏi han , bởi vì không biết phải làm gì nên chỉ đứng trên nhìn xuống .
Tiểu Vi cả người bị xây xát , đầu gối bị xướt đã xuất hiện tia máu đỏ . Một đạo truyền đau rát lan tới khiến cô bé đỏ ửng cả viền mắt chực khóc . Thấy vậy Tử Ly ở bên trên liền nhanh chóng trấn an .
' Đừng khóc ... Tiểu Vi , nắm lấy tay chị đi .' Cô bé xòa búp tay trắng nõn vươn tới . Tuy nhiên lực quá yếu nên không thể kéo cô bé dưới hố kia lên được mà còn khiến bản thân bị ngã về phía sau .
' Đừng lo , chị chạy đi tìm người cứu . Vu quản gia chắc sẽ ở gần đây thôi . Tiểu Vi ngoan đừng lo nhé .' Cô bé chùi bàn tay lấm bẩn của mình lên vạt áo , tất tưởi chạy đi , chiếc miệng bé xinh vẫn không ngừng trấn an cô bé bên dưới .
Tiểu Vi chợt mở mắt , quá khứ như xưa lại hiện ùa về như mới xảy ra ngày hôm qua . Tiểu Vi thò tay qua cửa sổ , ngắt một bông tường vi rực rỡ , ngón tay mân mê cánh hoa mềm mịn .
Tử Ly ... ước gì chị chưa từng thay đổi .
...
Tiểu Vi bị bỏ lại một mình trong hố , đau đớn cùng sự cô đơn khiến nước mắt chảy dài lúc nào không hay . Tiểu Vi không kìm được dòng nước mắt nóng hổi , bật khóc thút thít .
' Này ... đừng có chùi tay lên mắt nữa . Tay bẩn như vậy còn muốn mắt nhiễm khuẩn sao ?' Tiếng nói trẻ con non nớt nhưng lại có phần mạnh mẽ khiến Tiểu Vi ngước mắt lên . Trong cái sự nhạt nhòa ngăn cách bởi dòng nước mắt , một cậu bé với mái tóc đen tuyền mềm mại tung bay trong gió , ánh mắt sắc bén tựa như chú chim ưng còn nhỏ lại mang khát vọng bay xa vẫn nổi bật rõ rệt .
' Tiểu Vi ...đang đợi người ...tới cứu .' Giojng nói trong trẻo bị ngắt quãng bởi tiếng nấc nhẹ .
Cậu bé hừ nhẹ một cái , đưa tay về phía Tiểu Vi .
' Nhanh lên . Đống vết thương kia mà nhiễm trùng thì rắc rối đấy .'
Tiểu Vi rụt rè đưa tay nắm lấy . Bàn tay ấy nhỏ bé nhưng lại thập phần rắn chắc , không yếu ớt như của Tử Ly , chỉ cần một tay đã kéo cô lên được khỏi hố .
Tiểu Vi chậm chạp đứng dậy , nhưng sau đó một đạo đau rát từ đầu gối khiến cô khuỵu xuống vết thương lại được dịp hở ra . Đau ...Tiểu Vi lại ôm chân , nước mắt lã chã rơi .
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên thành nữ chính trong nữ phụ văn . Quyết không thê thảm !!!!!
قصص عامةCô nàng Lam Tử Ly vô phúc đọc nhầm phải một quyển ngôn tình lậu , đã thế máu chó lại bị xuyên thư vào trở thành nàng nữ chính trong nữ phụ văn . Số phận đúng là đen đủi . Cơ mà Tử Ly cô chưa bao giờ phải chịu bị khi dễ . Ai động tới cô , đừng trách...