Chương 31

4.4K 235 9
                                    

' Cái này cháu nghĩ nên đi sang chéo hai bước .' Tử Ly sau một hồi đắn đo liền lên tiếng , tay chỉ vào quân cờ màu trắng . ' Tiếp theo quân đen bên trái lùi hai bước , quân trắng đầu tiến lên một bước .' Tử Ly nói , tay chỉ lên bàn cờ nhưng tuyệt nhiên không làm xê dịch bất cứ quân cờ nào .

Ông cụ vẫn không hề ngước lên , mắt vẫn đăm đăm nhìn vào bàn cờ . Một lúc lâu sau mới di chuyển quân cờ như lời cô nói , gương mặt lúc này mới dãn ra đôi chút .

Quả nhiên thế cờ thông thoáng hẳn .

Lúc bấy giờ ông cụ mới ngước lên . Nhìn thấy Tử Ly , ông cụ cười hiền một cái .

' Quả là một nước cờ tốt .' Nói xong khẽ vuốt chùm râu bạc .

' Là ông quá khen rồi .' Tử Ly cười cười .

' Nào , lại đây chơi với ta một ván .'

Tử Ly vốn định cự tuyệt , bởi vì bản thân cũng đã rất lâu rồi không chơi . Nhưng nghĩ bản thân dạo chơi quanh đây cũng có chút buồn chán nên quyết định ngồi xuống .

' Cháu quả thực chỉ biết có chút ít .' Tử Ly cười ngại , gãi tai .

Ông cụ cũng không nói gì , ánh mắt tập trung vào bàn cờ . Tử Ly chơi tiếp bàn cờ ban nãy , cô cầm quân trắng .

Lúc nãy sau khi phá thế cờ , quân trắng đang có lợi thế. Nhưng cách chơi của ông cụ này cũng không phải dễ đối phó , còn khiến Tử Ly vắt óc ra để suy nghĩ nước giải .

Quả nhiên gừng càng già càng cay . Ông cụ này có khi là một bậc cao thủ trong giới cờ vây mới đúng .

Tập trung suy nghĩ , hàng lông mày thanh tú khẽ nhíu lại , trên trán cư nhiên xuất hiện lấm tấm chút mồ hôi. Có thể thấy rằng cô lần này không còn bộ dạng tùy hứng nữa , vận dụng hết sức vào ván cờ này .

Cuối cùng , vẫn là ông lão với kinh nghiệm dày dặn cộng lối chơi cờ lão luyện thắng Tử Ly .

Ông lão cười cười , trên mặt hiện rõ nét mãn nguyện . Bởi vì lâu lắm mới có người đánh cờ cùng , lại khiến ông lao tâm khổ tứ nghĩ đủ cách chặn như vậy quả khiến ông vừa ý .

' Cô gái này kĩ thuật cũng không tồi . Bồi thêm vài năm nữa nhất định sẽ dư sức qua được ta .'

' Là ông quá đề cao cháu rồi . Chút mẹo vặt vãnh này thật không đáng được khen ngợi như vậy .' Tử Ly có chút nhìn vào bàn cờ , căn bản đối với cờ vây cô không hứng thú , cũng không muốn phí thời gian .

' Sau này ...' Ông lão định nói gì đó , nhưng ngẫm lại thôi . Cuối cùng lại đổi ý ngắm nhìn cô bé này . Vóc dáng cân đối , gương mặt trái xoan được mái tóc bạch kim ôm trọn , màu tóc sáng nhưng không vì thế mà khiến cho nét mặt trở nên ương ngạnh . Trái lại nụ cười tươi tắn , đôi mắt long lanh như ngân thủy lại khiến cho gương mặt có thêm nét hài hòa . Lại cộng thêm biểu hiện khi chơi ván cờ vừa nãy , không khỏi nảy sinh trong lòng ông lão có chút hảo cảm .

Vốn ông lão còn muốn tiếp tục đánh thêm một ván nữa , nhưng Tử Ly bất chợt nhìn thấy Trần y tá từ đằng xa đi tới , nhìn thấy Tử Ly liền chạy gần lại nói rằng Lam phu nhân đã quay trở lại . Tử Ly nghe thấy vậy trong lòng có chút nôn nóng , quay người chào ông lão , sau đó nhanh chóng đi theo Trần y tá .

Xuyên thành nữ chính trong nữ phụ văn . Quyết không thê thảm !!!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ