ALEXANDRA
Hayayay balik na naman sa trabaho pagkatapos nang pag bisita ko sa Baguio mula ngayon kaso yung mga tingin sa akin ng mga tao na nagtatrabaho sa akin iba eh, may something. Tuwing tinatanong ko kung bakit umiiling lang sila tapos sinasabing wala. Kaya hindi ko binigay yung mga pasalubong ko, joke.
Si Fidel naman nawawala din, busy sa asawa pero wala sa Pilipinas si Cheska. Baka sumunod naman doon si Fidel?
Nasa tapat na ako ng office ni Sie Gasper, ang aking butihing at bastusing boyfriend. Medyo nabuksan ko na yung pinto pero may narinig ako.
"But Mister, you look so familiar." Hmm boses yun ni Gasper. Papasok ba ako o hindi? Ah mamaya na lang nag-uusap si-
"You too, you look like a playing asshole." Parang nabuhusan ako ng malamig na tubig nang narinig ko ang boses na yon. Isang malaki at malalim na boses.
"Mommy, where is ate?" I heard a little girl's voice.
Biglang lumakas ang kabog sa dibdib ko. Parang nasa karera ito sa sobrang bilis ng tibok ng puso ko. Alam ko ang boses na yon. Kilalang kilala ko. Shet.
Sa sobrang pagka excite ko ay naibagsak ko pabukas ang pinto at bumungad agad sila sakin.
"Ah! shutanes Mama and Dad!" Sa sobra kong tuwa ay napa tili ako at agad niyakap si Mom and Dad.
"I miss you so much." I whispered. At first they were surprised but in split seconds they embraced me back.
I wonder why are they here in manila
"We have just arrived, my princess." My dad whispered making sure that Gasper can't hear it.
"Kakarating nga lang namin." Sabi ni Mom and she broke our hug. Napatingin naman ako sa dalawa kong Kapatid. Niyakap ko sila ng mahigpit and kissed their forehead.
"Ang cute naming baby." Kiniss ko ang bunso kong kapatid na si Lux
Napatingin naman ako kay Axel "Aba binatang binata na" Ginulo ko yung buhok niya, pinalo naman niya "sus nahiya ka pa. Pakiss nga."
"Ate!" inis niya. Tumawa na lang ako.
Pero naputol yon because my pervy suitor fakely coughed. Tinignan niya ako at sinasabing 'ipakilala mo ako'
Kanina pa sila magkasama hindi pa siya nagpakilala.
"Ah oo nga po pala, Mama, Papa boss ko po. Gasper Wendelson." Pakilala ko. Nakangiti pa ako. Pero hindi parin nagsasalita si Gasper at nakangiti parin saamin.
Pero nung parang naramdaman niya na parang timang siya ay pinalapit niya ako. Lumapit ako, naggesture siya na lumapit pa. Tumay siya sa tabi ko.
"'Yun lang? Thats it, your boss?" Bulong niya.
"Eh ano gusto mong sabihin ko yung bastos kong boss?" Sarkastiko kong sabi.
"Tsk, hindi manliligaw?" Tumingin ako sa kaniya and my eyes fluttered.
"Nanliligaw ka ba-" bago pa ako matapos ay huli na ang lahat.
"I'm also her suitor po. I'm really glad that I finally meet the Manhone Family and Happy Father's Day nga po pala." Pormal na sabi niya.
That was... unexpected.
Ako nganga, bukod sa hindi ko nabati si Papa ng father's day ay hindi ko din nabati si Gasper ng Happy Father's day. Ano daw? Teka, Wala man lang ba siyang kaba.
"Oh? Yung sarili mo nabati mo na ba? Tss Happy Father's Day nga pala ah." Nagulat kami ng magsalita si Axel. Sobrang inis yung tono ng boses niya, aba bakit na naman?
BINABASA MO ANG
Pleasing The Mischievous Boss [UNEDITED]
General FictionPUBLISHED UNDER POP FICTION If you have one chance to have a better life, will you grab it even though all he wants is your body? Para kay Alex pera na lang ang tanging paraan upang magbago ang buhay niya kaya niya aksidenteng napasok ang ganitong t...