GASPER
"So masaya ka na nagsinungaling ka na may meeting ka?" Tanong ni Fidel.
"Syempre, kailangan kong abangan dito si Fara sa airport." Nakaupo ako habang nag hihintay sa babaitang yun.
Yes nasa airport ako. Pero totoong um-attend ako ng meeting pero mabilis lang yun. Signing lang naman yun and just a little talk.
"Bakit ba ang tagal." Inip na sabi ko. Kanina pa kami naghihintay dito eh!
Nakita ko naman si Fidel na biglaang tumingin saakin. He looked so shocked. Naka receove kasi siya ng message. "Pare wala kang mahahanap dito, kanina pa siya nakalapag dito."
"fuck naisahan nanaman ako ng batang yon." I muttered.
I was referring to Fara. That girl is terribly sick. Sobrang daming arte at napaka konyo. Sometimes I don't understand her because I am irritated.
"Who told you that? And where is she!" tanong ko kay Fidel. Marami kaming connection here and kanina ko pa pinapahalubog sa pilipinas yang babaeng yan. Hindi ko alam kung saang airport siya.
"Nasa Graciano University." nakakunit ang noo niya hababg sinasabi yan at nakacheck sa phone.
"At ano namang ginagawa n'un doon?" nagtataka kong sabi. He looked at me and shook its head. "What?" I ask.
"Well buddy, she kissed a guy." Napatayo ako sa narinig ko. "What?!"
"She kissed a guy." He laughed. I gritted my teeth.
"Who the hell is that guy? I'll make hin suffer."
But he continue laughing "sure! you wanna know?"
"what's so funny?" I sarcastically asked. "And please, give me the name. Wait, how did you know the guy?" He seems like he complete knew the guy. The way he asked me, he was so confident.
He smirked "Promise me you'll make that guy suffer."
I raised my brow. "Sure."
"Even if he's Axel Manhone?"
I glared at him "Not a good joke though." He laughed and pointed his index finger to my face. He looked so entertained when he saw my reaction.
" Dude I'm serious. Diba nagpaalam sayo si Axel na pupunta siya sa Graciano? "
"Shit" I cursed under my breath.
"And I think your sister is in love at first sight to your soon to be brother-in-law." He chukled. Paano niya nalalaman ang mga bagay na ito?
"Pwede bawiin yung sinabi ko kanina tungkol sa pag suffer sa lalaki na hinalikan niya." I cleared my throat.
"Hahaha sure."
Lagot talaga saakin yang batang 'yan, si Fara ang tinutukoy ko. Mas malala pa yung nagawa niya sa inaasahan kong gagawin niya.
#
FARA WENDELSON
I'm Fara Wendelson , 16 years old. Syempre my kuya is Gasper na read niyo naman yung name ko diba? So anyways I decided to go stay here. Not just visits but stay here until I finish my studies. Gusto ko kasing mag-aral dito and I want to meet Gasper's Girlfriend.
I admit that I'm so maarte but I find it fab and cool. I also love parties and breaking the rules. I'm the youngest and I'm a rebel. Yeah sa tingin nila sakit ako sa ulo. They are too serious sa buhay so nakakainis.
But wait, awhile ago I'm so kinikilig kasi alam ko namang like ako ni guy kanina nahihiya lang siyang umamin saakin eh~ His lips is so malambot sarap i-kiss supppppppeeeer
BINABASA MO ANG
Pleasing The Mischievous Boss [UNEDITED]
General FictionPUBLISHED UNDER POP FICTION If you have one chance to have a better life, will you grab it even though all he wants is your body? Para kay Alex pera na lang ang tanging paraan upang magbago ang buhay niya kaya niya aksidenteng napasok ang ganitong t...