Twelve

147K 1.5K 68
                                    

"Mr. Santiago invited you to a business dinner nrxt week."

Hindi ko mapigilang ibusangot ang mukha ko. Bakit pa kasi ako bumalik, anak ng tekla naman!

Nakakainis, three weeks na rin at lutang ako nung sumang-ayon ako. Eh tanga tanga din kasi ako, bakit ko ba na isip yun? Nandidiri ako tuwing naiisip ko yun, like emeged me and him? Married? That's bullshit, I hate the idea.. and yes, I am lying.

Syempre andito sa maganda at malaki at mahabang.. uh.. kwarto. Nasa tabi niya ako nakatayo habang siya naman ay ni-rereview yung mga papers about sa trasaction na magaganap.

Nakakalula yung perang binibigay nila para lang mag karoon sila ng connection kay Sir Gasper. Nakatingin lang ako sa naka-pangalumbaba na si Gasper, simula ng bumalik ako dito sobrang busy niya.

For the past weeks, we never do 'it' again because he's totally busy and he doesn't have time for relaxation-sex. Kapag walang siyang ginagawa, tinatawag niya si Fidel at syempre kasama si Ate Cheska na niyaya akong mag shopping kaso hindi kasi pwede. Kailangang may kasama si Boss, sobrang daming nag iinvest at medyo marami na ring bumibili.. Actually, walang medyo. Kasi kadalasan sa ibang bansa marami.

"Alex?" nagising ako ng biglang tawagin ni Boss yung pangalan ko.

"Ah yes sir?" nabigla kong tanong pabalik.

He sighted and massage his temples, mukhang pagod na pagod siya.

"I'm giving you day off today and if you want kahit bukas na rin You are dismiss." pagod na pagod talaga siya.

pero kasi...

"Bawas sweldo po ba ehe-ehe?" he glared at me kaya napalunok ako. "Syempre nga naman wala."

Napailing na lang siya. "Eh ikaw boss? Baka gusto niyong mag day off?" alok ko kasi kawawa naman siya.

Tumingin siya sa mga mata ko, It felt ike I'm hyponotized by his green orbs again, pero syempre na-amaze lang but I can handle it, I could act normal. His eyes and the way he looks at me now was different parang... lust. Pero nanlaki ang mata niya na parang natauhan bigla siyang pumikit at ibinalik ang tingin sa mga binabasa niya.

"Problema nito." bulong ko.

"I can hear you." Sabi niya

"Aye Aye Captain~ Wooo" naduktong ko tuloy ng wala sa oras yung kanta sa Sponge Bob.

"Siraulo ka ba?" tuimgin siya saakin na parang hindi ako isang normal na tao. Aba'y hindi makatao 'yan.

"Hindi, pero ikaw gago. Hmp!" Umirap ako. Ha! Alam niya na wala siyang laban sa akin, hindi yan sumasagot pag binabara ko yun. Di na papalag kasi panakot ko mag reresign ako, ewan ko kung bakit ayaw niya. Iisa na ngalang maganda ata sa building na ito at ako yun.

"Baliw,umalis ka na nga dito." bulong niya.

"bayuw umayish ke nge dyeto" I mocked and naglakad na ako palabas. Binaksak ko pa yung pinto with feelings.

"Ulol mo pakyu, pwe!" tapos umirap ako, baliw kinakausap yung pinto.

Napansin kong nakatingin lahat ng tao sa floor na ito saakin, kaya napa-alanganing smile ako.

"Ehe ang ganda ko, excuse me." Sabi ko dala ng kahihiyan.

Hmp. Makapag shopping nga. HAHAHA kala mo may pera. Pero meron nga, binigyan ako ni Boss. Ha!

Kaya.may.pera.ako

#

ALEXANDRA

Nakarating ako sa mall ng walang kahirap-hirap. While walking sa crowded place here sa mall ay parang may humawak sa pwet ko. Tumalikod agad ako at kinuwelyuhan yung lalaking nakangise.

Pleasing The Mischievous Boss [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon