Twenty-six

87.6K 997 24
                                    

Habang hinahalikan nia ako, isinantabi na muna namin ang dapat naming pag-usapan dahil nawawala ako sa sarili ko na katinuan tuwing lumalapat na ang mga labi niya saakin. I wrapped my arms around his neck. He pushed me gently on my bed. His left hand touching my jaw and his right was caressing my left leg.

"Alex." Nang umungol siya ay bumalik ako sa senses ko. Bago pa niya muling angkinin ang mga labi ko ay nilapat ko ang mga palad ko sa kaniyang dibdib at marahan siyang tinulak. Parehas na kami ngayon na nakaupo sa dulo ng kama.

"Gasper totoo ba?" garagal ang boses ko dahil kinakabahan ako. Kinakabahan ako na baka totoo. Lumamlam ang mukha niya.

"Yes, nagkita kami." Tapat niyang sagot. Napalunok ako at nakaramdam ako ng inis at selos.

Hindi ko mapigilang tumawa na may dismaya. Parehas kaming nanahimik.

"Gago." Umiwas ako ng tingin at bumibigat ang aking paghinga sa inis. Kinagat ko ang ibabang labi ko.

"Paano mo nalaman? Sino ang nagsai sa iyo?" malumanay niya na tanong. Bumalik ang tingin ko sa kaniya.

"Bakit, wala kang balak sabihin saakin?"

"Meron!" aba tinaasan ako ng boses. Ako nga itong nagdadamdam pinipigilang sumagaw.

"Pwes, hindi ko sila kilala." Medyo tumaas na rin ang boses ko.

"What did they mention para magkaganiyan ka?" lumamig ang boses niya.

"That she was your girlfriend which whom I presumed that the same girl they keep on chattering and you keep this to me?" I hissed. Namumuo na ang galit sa akin. My breathing became deep and my body was shaking.

"Sorry I forgot to mention it. Nakalimutan ko." He apologize pero nagpipintig lalo ang tenga ko.

"Oh really? Nakalimutan mo ang long time girlfriend mo? Talaga?" I mocked.

"What do you mean?" He frowned halatang naiinis na at nawawalan na ng pasensya sa kalamditahan ko.

"You are putting our relationship in jeopardy Gasper, keeping secrets is being dishonest. Bakit, are you scared that I might find something worst?" ini-intimidate ko siya dahil paano kung meron nga? Paano kung hindi lang basta bastang pagkikita ang ginawa nila.

"Why, am I tiring you?" malamig na tanong ko. My eyes was watering, scare of his answer.

His face darken. "You see me that way Alex?" He stood up kaya napatingala ako sa kaniya.

"Are you sure?" He's mad, that's for sure. He put his finger under my chin. "But do you really want to know who among us ib being the shadiest?" I gulped feeling anxious.

"Your eyes, the roots of your hair, and your accent. I choose to wait for you to tell me your true identity because I consider your feelings. It wasn't a big deal for you maybe but for me it is. Why? Because it made me feel that I am not trustworthy for you." He muttered. Nervouseness creeps in my body. My lips were trembling. Sana 'yan lang ang nalaman niya.

"You made me feel this way by keeping things to yoourself. Wala kang karapatan para magalit saakin." Gasper hissed.

"Gasper..." I really don't know what to say. Tears were rolling down my cheeks, unable to speak dahil na-guilty ako matapos ko malaman na ganito pala ang pinaramdam ko sa kaniya.

Pati na rin halong gulat at takot. Gulat dahil hindi ko alam kung paano niya nalaman ang sikreto ko. Takot na baka... baka... hindi siya mapagkakatiawalaan. If ever, I am putting my family's life on line.

His face soften. He cupped my cheeks and wipe my tears using his thumbs.

"She's my past. You are my present. She's a past participle, you are my present participle and will be my future." Bakas ang sinseridd sa kaniyang boses. My throat begun to dry dahil nako-konsensya ako.

Pleasing The Mischievous Boss [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon