Twenty-nine

75.8K 888 47
                                    

ALEX

Nanigas ako sa kinahihigaan ko. Buntis ako? Hindi pa ako ready magka-anak! Papangit ako, tataba ako baka iwan ako ni Gasper. I gasp mentally. Oh my gosh what if iwan niya ako.

"Ito doc." biglang pumasok 'yung matandang babae kasama ng isang doctor mas bata sa kasama kong doctor ngayon. Ugod ugod na kasi, umiral na naman ang kasamaan ng ugali ko. Nagtaka sila sa doctor na kasama ko.

"Doc Pedro anong ginagawa mo dito sa room 503?" tanong ng isang doctor.

"Doc Ernald, ay room 503 ba ito? Akala ko room 508." napakamot ng ulo yung matandang doctor. Ako lutang.

"Sorry Miss, maling room pala. Ah eh hindi ka buntis." pormal na sabi ng matandang doctor at umalis.

"Hindi ako buntis?" bulong ko sa sarili ko.napahawak ako sa dibdib ko.. Yes! Hindi ako buntis!

"Pagpasensyahan mo na yung si Doc Pedro, medyo matanda na. Parehas din kasi ng kalagayan mo 'yung pasyente niya." paumanhin niya.

"Ayus lang po, parehas pala kaming nauntog. Buti na lang hindi ako buntis hahaha." Tuwang tuwa na sabi ko dyos ko salamat naman. Kaso parang timang ako na mag-isang tumatawa. Binigyan nila ako parehas ng nagtatakang expression.

"Miss, yung babae nauntog, ikaw inuntog. At miss,"

tumigil siya bahagya at napatingin sa matanda. Tumago yung matanda, nagtataka na ako sa tinginan nila. "You're 3 weeks pregnant. Good thing you hindi ka na miscarriagesa lakas ng pagkauntog sayo sa puno. Well, your posture is good hindi ka padapa kaya maayos pa ang baby. "

Bumikat ang balikat ko nun. Hindi lang 3 weeks? 5 weeks pa. 1 month... buntis ako ng dalawang buwan. Hindi ko alam, hindi alam ni Gasper, hindi alam ng mga kaibigan ko na 1 month akong buntis. Sana hindi na lang iniba ganun din naman. Dinuldol saakin.

"I advice na dapat na nating tawagan ang magulang mo or husband?" He offered his phone. Umiling ako

"I have my phone." I whisper.

"Well then, you should contact your family and take a rest." Sabi ng doktor at umalis.

'Yung matanda inasikaso muna ako bago umalis, nagsabi ako ng pasasalamat sa kaniya. Napansin niyang wala ako sa sarili ko at sinabi niyang 'Huwag kang mag-alala, masaya magkaroon ng anak.'

oo nga po pero hindi sa ganitong sitwasyon. Magulo pa buhay ko. What to do, what to do? Hindi ko kayang mawala siya.

I'm still staring at my phone at hidi ko alam kung sino ang una kong tatawagan. Hindi ko alam na si Gasper na ang tinatawagan ko.

Isang ring palang nasagot na niya.

'Where the hell are you alex?!" galit na galit ma tanong niya. I cried silently, I gave in.

"I'm so sorry, may nakadisgrasya- I mean may loko-lokong lalaki ako naka encounter at inuntog niya ako sa puno pati na nga rin yung matandang nag ligtas sa akin sinaktan niya." I said between my sobs.

"What?! are you alright Alex?" he shout in horror.

"I'm okay, may tumulong saaking matanda."

"Who the fuck is that bastard?"

"I can't remember anything, ang bilis ng pangyayari Gasper."

"Fuck. That asshole made you cry." nung narinig ko yun gusto kong tumawa, dahil sa kaniya kaya ako umiiyak.

"You' re not an asshole." I muttered pero mukhang hindi niya ito narinig.

"I'll call someone to fetch you."autoritadong sabi niya.

Pleasing The Mischievous Boss [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon