Bryan's point of view.
"Hindi paba tayo uuwi?" I asked boringly nang matapos kaming sumakay sa viking.
"H-huh? Ayaw mo naba kong kasama?" Nakapout nyang tanong.
I sighed. "Ako ang nag-aya sayong pumunta dito, diba?" She nodded. "So wag mong sabihin na ayaw kitang makasama."
Suddenly her two cheeks turned red because of what I said.
Tsk, can't she really get my point?!
"Let's go home."
"It's too early." She answered immediately.
"I have something to do,"
"But Bryan.."
"Fine. Mag usap muna tayo, may sasabihin ako sayo."
"Really?" She asked with a smile so I just nodded.
I immediately took her to the park.
Parehas naman kaming umupo sa bench ng park."Ano 'yung sasabihin mo?" Halata sa boses nya ang excitement.
"Tigilan mo na si Hazelle." Direkta kong sagot na dahilan nang pagbabago ng reaksyon nya.
"A-ano?"
"Can you please stop acting na totoo ka sakanya."
"A-ano bang s-sinasabi mo, Bryan?" Patay malisya nyang tanong. "A-alam mo hindi kita maitindihan."
I turned my gaze to her. "Tigilan mona 'yung nararamdaman mo sakin. Tigilan mona rin sya,"
I noticed tears welling up in her eyes.
I know she is hurt by what I'm saying pero ito lang 'yung tanging way para tigilan nya na si Hazelle.
"Nagsimula 'tong nararamdaman ko sayo nang sinabi mo noong gusto mo ko.." May panginginig sa tono ng boses nya. "H-hindi mo ko masisisi kung bakit gustong gusto kita!"
4th year highschool kami noon. Iba iba ang nagiging girlfriend ko at madalas ko silang niloloko. Niisa wala akong sineryoso sakanila.
Yes aminado naman akong playboy ako.
Marami nang iba't ibang babae ang nakasampal sa pisngi ko dahil sa pang-gagago ko sakanila. Marami na rin ang lumuhod, umiyak at nag-makaawa wag ko lang silang iwan. Dahil mataas ang tingin ko sa sarili ko dineadma ko silang lahat. I used my looks to get everything I wanted. Lesley was also one of those I spoke sweetly to.
Malay ko ba kasing aasa sya.
Dahil din sa sama ng loob ko sa tatay ko palagi rin akong malapit sa away at gulo.
Kahit parehas kaming babaero ng papa ko, para sakin magkaibang magkaiba pa rin kami ng pagkatao. Ipinangako ko kasi sa sarili ko na kapag dumating na 'yung babaeng magiging dahilan nang pagbabago ko..
Ipapangako kong hindi ko sya lolokohin at sasaktan..
Ipapangako kong iingatan sya at aalagaan..
Hinding hindi ko ipaparanas sakanya ang naranasan ng pamilya ko.
Mas mamahalin ko sya kesa sa sarili ko.
When I first saw Hazelle, my heart suddenly pounded.
Akala ko nga 'nung una naaaning lang ako.
Sa dinami dami ba naman ng ex kong magaganda at beauty queen sa isang katulad nya lang na simple ako nagkaganito.
Alam kong wala akong pag-asa.
Alam kong hindi ako.
Pero sana lang mabigyan ako ng pagkakataong ipakita 'yung pagmamahal ko sakanya.
BINABASA MO ANG
The BADBOY Vs. PLAYBOY
Teen FictionLahat ng pagkakamali ay maaaring itama, at lahat ng tama ay maaaring maging mali.. ika nga nila, "NO ONE CAN CHANGE A PERSON BUT SOMEONE CAN BE A REASON TO CHANGE." Paano naman kaya kung hindi lang isa ang magbago nang dahil sakin? Dalawang lalaking...