Chương 8

2.9K 122 9
                                    


Hả? Cái này...

Niếp Thanh Lân không lập tức hiểu được ý tại ngôn ngoại sâu xa của Vệ Thái phó, suy nghĩ một chút, tóm lại là: "Ngàn vạn thứ có thể đâm thủng, mỗi mông ngựa là vững như tường đồng", liền lựa lời mà đáp: "Phong thái của Thái phó năm đó chấn động lục cung, muốn không chú ý thật là rất khó!"

thật ra đây đều là thật, năm đó chỉ cần Tiên hoàng mở tiệc chiêu đãi quần thần, thì hậu cung lập tức vui như ăn tết, nên biết rằng dự tiệc sẽ có Vệ Lãnh Hầu đại nhân "đẹp tựa Phan An" xuất hiện, các vị nương nương, công chúa, cung nữ đều rất háo hức.

Mỹ nam luôn khiến người ta nhìn bao nhiêu cũng không thấy đủ, nhất là dáng vẻ ung dung cất bước kia, giữa đám thần tử không phát tướng thì cũng râu ria xồm xoàm, tóc thưa đầu hói đó, quả là quá xuất chúng rồi.

Còn nhớ hội ngắm hoa năm đó, người còn nhiều hơn cả hoa, khi đó nàng là một đứa bé lùn tịt, lại là hoàng tử bị bỏ rơi, cho nên nàng ngồi rất xa, nhìn thấy đâu đâu cũng là mũ quan thật cao, đầu tóc đen thui, danh hoa hiếm có mười năm mới nở một lần dù chỉ muốn liếc mắt nhìn một cái cũng khôngđược.

Nếu đã không ngắm được hoa, cũng không thích nhìn một đám lão già say xỉn mặt đỏ phừng phừng, đương nhiên là sẽ ngắm chỗ thuận mắt nhiều một chút, cộng thêm mấy ngày nay mẫu hậu cứ luôn nói điệu bộ của nàng không có khí khái nam nhi, nên không khỏi muốn học hỏi mỹ nam như Vệ Lãnh Hầu một chút.

Bởi vì rất hiếm gặp, khó tránh phải quan sát kỹ hơn một hút, khi đó chỉ thấy ngay cả khi Thái phó uống nhiều rượu, tư thế nhíu mày chống trán vẫn luôn xuất chúng, chả trách đám nữ quyến nhìn qua đều đỏ bừng hai má.

Chỉ là bây giờ nàng mới biết, ngay cả khi vung đao giết người, Vệ Thái phó cũng đầy tao nhã! Đáng tiếc vẻ tao nhã này, dù có đầu thai thêm lần nữa, biến thành nam nhân thật sự cũng không học nổi!

Aiz, sao Thái phó ngài lại sa đọa đến mức này? Bảo chúng nữ tử chốn thâm cung nên gửi gắm tâm hồn ở đâu đây? Phỏng chừng hiện nay, những hồng nhan trong cung kia khi nhìn thấy vị Vệ Phan An này, sợ rằng sẽ chỉ bị dọa đến đỏ mắt mà thôi!

Vệ Thái phó căn bản không ngờ tiểu Hoàng đế lại không biết xấu hổ mà thừa nhận như thế, lửa giận nhất thời dâng lên.

Nghe đi nghe đi! 'Chấn động lục cung' gì chứ? Đây rõ ràng là giọng điệu của đám ăn chơi trác táng đùa giỡn tiểu nương tử mà.

Gương mặt tuấn tú 'chấn động lục cung' lập tức trầm xuống, nhìn chòng chọc nhóc bù nhìn không biết sống chết trước mặt.

Đứa bé này miệng thốt lời cợt nhã, nhưng vẻ mặt thì lại nghiêm túc, đôi mắt to long lanh hiện rõ vẻ chân thành, hoang mang nhìn Thái phó đại nhân.

Lời này mà thốt ra từ miệng của một đấng tu mi, đúng là buồn nôn tới mức đáng chém một đao. Chỉ là theo lời đứa trẻ này, lửa giận đảo vài vòng, rồi chỉ còn bó tay hết cách.

Nhìn quanh bốn phía, tẩm cung Hoàng đế lớn như thế mà trống không, quá là mộc mạc. Quần áo thường ngày trên người tiểu Hoàng đế, vừa nhìn đãbiết là của năm ngoái, đợi khi cao thêm chút nữa, tay áo sẽ rút đến cùi chỏ mất. Mấy quyển sách giải trí trên giá đã bị đứa trẻ này giày vò đến xoắn cả lại rồi. Đừng thấy đứa trẻ này cả ngày ăn không rỗi miệng, mấy món ăn tới ăn lui kia còn chẳng lên được mặt bàn của một gia đình nhỏ sung túc nữa! Chắc hẳn đứa trẻ này cả đời cũng chưa từng hưởng thụ được cảm giác yêu thương.

Giấc Mộng Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ