Niếp Thanh Lân chịu đựng từng cơn đau đớn khi sợi bông xoắn trên mặt, chậm rãi quan sát bốn phía. Hơn mười rương của hồi môn đã đóng gói hoàn tất. Nghe nói Trầm ma ma là vú em của Cát Thanh Viễn, là lão nhân trong phủ Cát gia, thay lão gia tiếp đãi. Từ sớm nàng đã dẫn mấy cung nữ kiểm tra lại vật trong cung Phượng Sồ, chỉ cần đồ trang sức, bài trí có giá trị xa xỉ đều đóng gói lại, từng thùng từng thùng một, mà nội thị đưa tới vải lụa đồ trang trí thì không cần phải nói, tuy không thể so với đồ hiếm có mà Vệ Thái phó cung ứng, nhưng cũng đầy mười rương.Nhìn cung điện trống rỗng, Niếp Thanh Lân khẽ cười khổ, nếu Thái phó vẫn còn, trông thấy gia sản vật quý hắn tự mình cung ứng đều tiến vào Cát phủ, lát nữa sẽ được vận chuyển ra ngoài cung, không biết là sẽ mặt lạnh như sương, hai mắt phóng hỏa như thế nào.
đã mấy ngày trôi qua, nhưng Lễ huyện vẫn như trước, không có chút tin tức nào, người ấy… có thể là không có may mắn sống sót. Niếp Thanh Lân cho rằng mình nên vui vẻ, là hắn cũng được, mà là Cát Thanh Viễn cũng thế, đều không khác nhau, đều là loạn thần tặc tử muốn ngấp nghé vương quyền Đại Ngụy mà thôi. Chết người nào cũng đều là đổi thang không đổi thuốc.
Nhưng chẳng biết tại sao, lúc yên tĩnh không người, nàng lại luôn nhớ tới hình dáng của người ấy, chua xót trong lòng không thể đè nén được, thậm chí mấy lần có thứ gì đó trong mắt muốn rơi ra, nàng vội vàng hít sâu mới kịp thời ngừng lại.
nói cho cùng, Thái phó đối với nàng có vài phần chân tình, đáng tiếc nàng không đáp lại, chỉ đợi kiếp sau, nếu có thể trở thành huynh muội cũng tốt, nhất định nàng sẽ kết cỏ ngậm vành (trả ơn), tận tâm hầu hạ huynh trưởng, coi như là trả nợ cho kiếp này.
Việc trang điểm cho công chúa được hoàn thành rất nhanh. Kính mạ bạc từ phương Tây đã trung thực lột tả khuôn mặt xinh đẹp của người trong kính, lông mày nhỏ nhắn hơi chạm tóc mai, trên trán điểm một cánh hoa mẫu đơn diễm lệ, hai má trắng thoa phấn, môi anh đào đỏ kiều diễm. Vốn là mộtmỹ nhân thoát tục, lúc trang điểm lên lại trưởng thành hơn, xinh đẹp lạnh lùng. Chỉ là mặt mày của người gả dù được trang điểm tỉ mỉ cũng khônghiện ra vẻ vui mừng nào.
Trầm ma ma lấy “Giá trang họa”, mở cuốn sách, tùy tiện đặt trước mặt Niếp Thanh Lân để nàng xem qua.
Tuy cái này là vật cần thiết của người con gái thành hôn, nhưng là vật riêng tư không được lộ ra, chỉ được mẫu thân vụng trộm cất vào đáy hòm, dặn dò con con gái, đợi đến đêm tân hôn, sau khi hai vợ chồng cởi áo thì dựa theo mấy bức vẽ bày ra mấy tư thế trên giường mà làm, dùng để “trông mèo vẽ hổ”.
Nhưng Trần ma ma lại lấy ra vào ban ngày, còn chưa hành lễ đã đặt lên mặt công chúa, ý định nhục nhã vô cùng rõ ràng. Nếu như không thấy được bộ dáng xấu hổ giận dữ của công chúa thì ma ma xảo trá này thiếu đi thú vị.
Đáng tiếc nhờ hồng phúc của Thái phó, chứng kiến “trân phẩm” uyên ương bát hí, loại họa sĩ vụng về trên thị trường này đương nhiên không bằng. Niếp Thanh Lân chỉ quét mắt vài lần, sắc mặt bình thường đưa mắt nhìn Trầm ma ma: “Trầm ma ma từ Cát phủ nhập cung, xuất thân thấp hèn khôngbằng các ma ma giáo dưỡng trong cung, cấp bậc lễ nghĩa còn thiếu sót, không có chừng mực, Bản cung cũng không quá nghiêm khắc với ma ma. Chỉ là giữa ban ngày ngươi lại ngang nhiên lấy ra vật riêng cho Bản cung là có ý gì?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Giấc Mộng Đế Vương
RomanceTruyện : Giấc Mộng Đế Vương Tác giả : Cuồng Thượng Giai Cuồng Nguồn : Cung Quảng Hằng. #REVIEW GIẤC MỘNG ĐẾ VƯƠNG : Câu truyện bắt đầu khi Vệ Lãnh Hầu soán ngôi đoạt vị chém đầu tên hoàng đế hoang dâm của một hoàng cung thối nát, đất nước mục rữa. ...