Ngày hôm sau, Trương Thị Ngọc đi ra chợ. Trước khi đi đã nhờ con gái của Lưu thẩm bên hàng xóm là Lưu Linh Nhi đến giúp đỡ tiểu chủ nhân.Lưu Linh Nhi mười bốn xuân xanh, thật sự rất thích sự nhờ cậy này của Trương đại phu.
Đợi sau khi Trương Thị Ngọc đi, liền chủ động lôi kéo tiểu nương tử Trương gia vào buồng trong, hăng hái bừng bừng nhất định phải giúp tiểu nương tử chải một vài kiểu đầu mới.
Dáng người phản chiếu trong gương đồng thật sự rất đẹp, da trắng như Trứng gà bóc, lông mày cũng không vẽ mà rất đen. Nhất là cặp mắt to kia, ngay cả nàng là nữ nhân nhưng khi nhìn tiểu nương tử này lâu một chút giống như bị hút vào.
Đáng tiếc người xinh đep như vậy, nhưng lại không biết tự chải đầu cho mình, cũng không biết xuất thân của tiểu nương tử này là gì, chắc là một tiểu thư phú hộ, quen được người khác phục vụ hầu hạ, chỉ giơ tay nhấc chân đã không giống với người bình thường!
Kiểu tóc hôm nay Linh Nhi chải cho tiểu nương tử Trương gia là "Đọa mã kế", trước tiên thả mái tóc dài đen nhánh ra, vì mái tóc quá trơn không thể cầm được nên bôi lên tóc một ít dầu hoa nhài, búi tóc kéo nghiêng về một bên trên đỉnh đầu, sau khi dùng lược mã não tinh xảo để cố định, chỉ cần cài thêm một cây trâm khảm ngọc hạng hoa điệp nữa là thành công.
Chỉ thấy, búi tóc lệch rủ xuống một bên tai càng làm cho khuôn mặt tiểu nương tử càng thêm mảnh mai, khiến người khác muốn thương yêu.
Trương tiểu nương tử xoay trái xoay phải nhìn vào gương, xoay người nhìn Linh Nhi đang ở phia sau ngọt ngào cười một cái: "Cũng nhờ muội khéo tay, hôm nay tỷ đã suy nghĩ cả nửa ngày cũng không biết làm thế nào, nghĩ sẽ dùng vải để buộc lại, may mắn là muội đến."
nói xong, nàng lấy từ trong hộp đựng trang sức trên bàn trang điểm ra một cái trâm cài tóc hình đám mây bằng vàng ra, muốn thưởng cho Linh Nhi: "Cái trâm cài này mặc dù được chế tác không tinh xảo lắm, nhưng ý cảnh không tệ lắm, cũng không hề thô tục, nếu muội không chê, thì nhận lấy đi!"
Linh Nhi trừng lớn mắt, ao ước nhìn chiếc trâm cài đầu kia, nhưng đầu lại lắc như trống bỏi: "không được! không được! Lần trước đôi hoa tai tẩu tử tặng muội bị nương nhìn thấy, liền xách lỗ tai muội nửa ngày đấy, nói muội kiến thức hạn hẹp, giúp tỷ một việc nhỏ như vậy, sao có thể nhận trang sức đắt tiền như thế, nếu muội còn tiếp tục thèm muốn đồ của tỷ, nương của muội sẽ chặt tay mà muội cầm đồ đấy!"
Niếp Thanh Lân nghe lời nói của Linh Nhi, cười nói: "Làm gì có cái nào đắt tiền? Toàn là những trang sức bình thường mua ở chợ thôi. Hơn nửa tỷ không có lỗ tai, giữ đôi hoa tai kia cũng vô dụng, nếu muội thích, ta bảo Trương... tướng công của tỷ mua nhiều một chút là được."
Mắt Linh Nhi càng trừng lớn hơn nữa, chỉ vào tên cửa hiệu trên cái trâm đang cài trên đầu nói: "Đây đều là trang sức của tiệm Kim Thụy Tường trong kinh thành, lần trước muội và mẫu thân cùng nhau đi họp chợ, có ghé vào phân hào trong trấn xem một chút, ngay cả giá của một cái vòng tay tầm thường cũng đủ để cho một gia đình nhỏ ăn được hơn nửa năm... Trương đại ca quả thật rất thương yêu tẩu tử, mua vật gì cũng đều vô cùng tinh xảo!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Giấc Mộng Đế Vương
RomanceTruyện : Giấc Mộng Đế Vương Tác giả : Cuồng Thượng Giai Cuồng Nguồn : Cung Quảng Hằng. #REVIEW GIẤC MỘNG ĐẾ VƯƠNG : Câu truyện bắt đầu khi Vệ Lãnh Hầu soán ngôi đoạt vị chém đầu tên hoàng đế hoang dâm của một hoàng cung thối nát, đất nước mục rữa. ...